CHAPTER 7

29 4 0
                                    

After the simple dinner get together at Gie Ann's house she feel something new is happening to her husband. He become more clingy, after work they will go to mall and buy her new things, eat or they even play at the arcade.

"Morning love," Carl greeted her while she is cooking breakfast. She feel her presence behind her.

"Hindi ba sinabi ko sayo na gisingin mo ako para dalawa tayong magprepare ng breakfast?" Sabi nito at yumakap sa likod niya.

"Alam ko namang pagod ka sa work tsaka kaya ko naman madali lang ito,"

He just hummed and continue back hugging her.

Nasanay na din siya sa palagiang pagyakap nito. Noong una nahihiya at hindi niya alam kung paano ang magiging reaksyon pero dahil araw-araw naman nitong ginagawa pakiramdam niya ay talagang mag-asawa na sila. Palagi silang nagkakasundo sa lahat ng bagay. Laging masaya. Walang pagtatalo. Perfect kumbaga.

"Nga pala, papaalam ako sayo," sabi niya habang sila ay kumakain.

"May pupuntahan ka?"

"Yeah, tumawag si Tita ngayon daw babasahin lahat yung last will ni lolo. Kompleto na kasi ang lahat dahil dumating na yung dalawa kong Tito from a business trip,"

"Akala ko nabasa na yung habilin? Hindi bat isa nga doon ang pagpapakasal natin?"

Tumango siya.

"Sabi kasi ng family lawyer. Once mamatay nga daw si lolo ang unang liham na yun ang babasahin at the rest is kapag kompleto ang buong family,"

"I see, what time daw ba?"

"Mga before lunch time daw,"

Tumingin ito sa phone na nasa tabi at may tinignan.

"I am free that time, I can pick you up then bring you there tapos deretso na ako sa site na bibisitahin ko,"

"Hindi na, you should use that time para kumain ka, huwag ka nagpapagutom. You should take care of yourself, sasama ko na lamang si Janice para hindi ka mag-alala,"

Napangiti naman ito.

"Sige, but call me or message me okay?"

Tumango siya at ngumiti.











"May asawa ka naman kasi kung bakit ako pa tinawagan mo," nakasimangot na sabi ni Janice habang papunta sila sa mansyon ng kanyang lolo.

"Busy kasi siya lalo pat may inaasikaso silang isang site sa Cavite. Ayaw ko namang paistorbo,"

"At ako? Imbes natutulog pa ginising mo!"

Tumawa siya.

"After this mall tayo? Pwede na yun,"

"Sure," mabilis naman nitong sagot na kinailing niya.

After a while ay nakarating na din sila.

"Are you sure ayaw mong samahan kita sa study room?" Tanong ng kaibigan.

"Jans, ano ka ba? I am with my family, ano na namang mangyayaring hindi maganda?"

Her friend sigh.

"Ikaw lang naman ang nakakakita sakanila na mababait. Your lolo even know they are evil," masungit nitong turan. " Physically maybe they will not hurt you but emotionally they can. Isla, your gonna talk about your Lolo's wealth. And I am one hundred percent sure they will gonna complain if it will not divide properly,"

"Don't worry to much. Walang mangyayaring ganyan. Tito's are here so it's fine. You wait in my room," aniya na lamang at pumunta na sa study room kung saan gaganapin ang pagbasa ng last will and testament ng kanyang Lolo.

III.HIS FORTUITOUS WIFE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon