Chap 7: HOÀNG THƯỢNG BĂNG LÃNH

1.3K 115 0
                                    

"Hoàng thượng, Phác họa sư đã tới"

"Cho nàng ta vào!"

Lệ Sa đang phê duyệt tấu chương nghe đến tên nàng thì hơi khựng lại một chút, nhưng rất nhanh cũng lấy lại nét mặt bình thản.

"Thần nữ tham kiến bệ hạ"

"Miễn lễ!"

"Tạ bệ hạ"

Phác Thái Anh hồi hộp ngẩng mặt lên nhìn người mà nàng ngày đêm mong nhớ, bây giờ đây cũng đã được gặp mặt... nhưng sao ngay cả liếc mắt nhìn nàng một cái cũng không có?

Lần đầu tiên trong mười sáu năm cuộc đời, nàng mới thấy nhan sắc của mình thật vô dụng, hay nào giờ nàng chỉ tự ảo tưởng bản thân xinh đẹp chứ thật ra không hề xinh đẹp như nàng nghĩ? Cũng có lẽ là xấu đến mức liếc nhìn... người ấy cũng không nguyện! Cảm thấy trong lòng có hơi ủy khuất, đôi mày đẹp bỗng chau lại, nàng lên tiếng....

"Hoàng thượng, bộ mặt thần nữ xấu lắm sao đến liếc ta một cái người cũng không?"

Câu hỏi ngây ngô của nàng khiến Cao công công phụt cười, hắn không nghĩ nàng lại dám hỏi thẳng bệ hạ như vậy! Trên thế gian này... e chỉ có nàng là người đầu tiên mà thôi.

Lúc này Lệ Sa mới đưa mắt nhìn, nhưng không phải nhìn nàng mà là Cao công công khiến hắn im bặt chấp tay nói.

"Nô tài cáo lui trước"

Sau đó vội chuồn ra ngoài. Ánh mắt bệ hạ ban nãy dọa chết người mất thôi!

Còn lại hai người trong phòng... một đỏ, một vàng. Đỏ thì vẫn chằm chằm nhìn vàng nhưng vàng lại chẳng thèm nhìn lại cũng chẳng thèm lên tiếng... không khí cứ như vậy ngưng trọng trong vài phút.

Thái Anh cứ đứng đó chờ đợi cho đến khi nàng cảm thấy không thể chờ được nữa thì một giọng nói lạnh lùng cất lên....

"Từ hôm nay, ngươi hãy đến Tàn Hương các họa lại tất cả chân dung của các bậc đế vương mà trong sách sử đã miêu tả... cùng các đời hoàng hậu trước nữa!"

"Ta từ chối!"

Ba chữ này đập vào tai Lệ Sa khiến nàng không muốn cũng phải ngẩng mặt lên nhìn, từ trước đến giờ chưa một ai dám đứng trước mặt đế vương mà dám nói 3 từ "ta từ chối" cả, phải chăng nàng đã quá ngông cuồng... nhưng Lệ Sa vẫn không hề tức giận, từ tốn nhìn nàng lười biếng hỏi.

"Lý do?"

"Ta dù sao cũng được hoàng thượng sắc phong tứ phẩm, làm họa sư bên cạnh người, chỉ để họa lại chân dung của người thôi nên những việc khác ta không thể quản"

"Hay cho một câu họa sư bên cạnh trẩm, vậy mà lời ta nói ngươi cũng không để vào mắt, có phải gan ngươi quá to rồi? Hay ngươi nghĩ có Phác phủ chống lưng, trẩm sẽ không phạt ngươi?"

[Lichaeng] HOA DUYÊN CHỈ NỞ MỘT LẦN!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ