Chap 24: NHÌN TRĂNG NHỚ NGƯỜI

945 87 8
                                    

"Hoàng thượng"

"Nói đi...."

"Phác họa sư cùng Vương tướng quân đã xuất cung"

Lệ Sa đang dùng bữa trưa thì chợt ngưng lại, ngẩng mặt lên hỏi

"Lại đi đâu?"

"Vương tướng quân đưa Phác họa sư về phủ tể tướng nhưng không nói ngày nào sẽ về lại cung!"

Lệ Sa từ tốn đặt bát cơm xuống

"Sao không ngăn họ lại?"

"Bẩm, các binh lính có ngăn nhưng trong tay Vương tướng quân có lệnh bài ra vào của bệ hạ nên...."

"Chết tiệt!!"

Lệ Sa tức giận hất đổ cả bàn cơm khiến tất cả nô tì cùng thái giám đều hốt hoảng quỳ sụp xuống.

Lệ Sa cảm thấy chưa bao giờ bản thân lại tức giận như bây giờ. Họ thật không coi phép tắc ra gì, nàng ấy thân là họa sư do nàng phong thưởng lại chưa được phép của nàng mà dám cùng Vương Tử San về phủ... chưa kể đến tên Vương Tử San kia, ngày càng ngông cuồng.

Cao công công hoảng sợ nói

"Bẩm bệ hạ thần sẽ cho người lập tức triệu họ về"

Lệ Sa mệt mỏi đứng lên, nàng bây giờ như không còn chút sức lực nào, nàng muốn về Dưỡng Tâm điện nghỉ ngơi, nàng trong chuyện này cũng có lỗi sai nên nào trách ai được bèn phất tay....

"Không cần, cứ để họ đi... ta về nghỉ ngơi trước, mọi chuyện để sau hãy nói"

"Tuân lệnh!!"
.
.
.
.
.
Lệ Sa vì một tháng nay không thể nào ngủ ngon được cộng thêm nàng đang rất u sầu vì chuyện của Phác Thái Anh nên vừa đặt lưng xuống giường đã ngủ thiếp đi. Trong cơn mơ nàng lại nghe giọng nói đầy ngọt ngào văng vẳng bên tai.

"Chuyện gì cũng có hướng giải quyết, sức khỏe của bệ hạ mới là quan trọng!"
.
.
.
.
.
Khi nàng thức dậy trời cũng đã sập tối. Khoác ngoại bào lên người, nàng bước đến bàn rót cho mình một chung trà rồi đi đến đứng bên cửa sổ, bất chợt nàng đưa mắt nhìn lên ánh trăng kia....

"Trăng đêm nay đã không còn sáng như ngày đầu ta gặp nàng ấy nữa rồi..."

Còn nhớ đêm đó, nàng ấy ở dưới ánh trăng tỏa sáng mà cộng vũ. Có bao nhiêu tuyệt mỹ cùng diễm lệ, và cũng dưới ánh trăng đó nàng ngồi trong màn sương mờ ảo, bóng lưng nàng kiều diễm gãy đàn, tiếng đàn réo rắt du dương động đến tâm can nàng.

Quả thật lúc đó, tim nàng có rung động thật nhưng chỉ vì nàng nhìn hình bóng nàng ấy mà nhớ người xưa. Còn bây giờ khi hình ảnh nàng ấy đã từ từ khắc sâu trong tâm trí nàng thì nàng ấy lại ra đi, chỉ còn để lại một ánh trăng mờ khuất sau mây.

Trăng mờ tỏ, người cũng không còn. Trà hôm nay lại thật đắng như lòng nàng cũng đang mặn đắng, nàng nhắm mắt nhớ lại, thật ra có rất nhiều giây phút tim nàng đập loạn xạ vì nàng ấy,  nhưng chỉ là do vô tình nàng không nhận ra thôi. Khi mất đi rồi, nàng mới đứng đây tự hỏi lòng.... "có phải bây giờ tim ngươi cũng đang khuyết một phần như vầng trăng trên kia?" ....nỗi khó chịu, đau nhói này thật khó tả biết bao. Nổi đau này hệt như năm đó khi Nguyệt nhi của nàng xuất cung ra đi, để lại nàng một mình ở chốn hoàng cung lạnh lẽo này vậy. Chẳng lẽ ta đã thật sự yêu nàng ấy? Nàng khẽ lắc đầu.

[Lichaeng] HOA DUYÊN CHỈ NỞ MỘT LẦN!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ