(1) •Worst Day•

9.1K 120 12
                                    

Ainah's POV

Nagising ako sa katok sa pintuan ng kwarto ko. Haaayy! Sino kaya yun? Umagang umaga ang lakas ng katok.

"Pasok!" Medyo Pasigaw ko sa taong yun.

"Young lady pinapatawag po kayo nila madam sa baba." Sabi ni butler.

"Okay sige Bababa na ako" sabi ko atsaka sumunod nalang bumaba kahit naka pajama pa ako.

Pag karating ko sa dining area nakita ko sila Mom

"Why Mom? Bakit niyo ko pinatawag?" Sabi ko. Sabay upo sa dining chair.

"Hey honey good morning. Firstday of class mo na bukas " sabi ni Mom, na shocked naman ako. Yeah I admit it I forgot my first day of class tomorrow.

"Yes Mom" Sagot ko. They looked at each other like they have some plan. Napa- "ahh" naman ako.

"We buy you a condo. Ahhmm wala pa yung mga gamit." My Mom said.

"And" Sagot ko habang binigay ni Maria yung gatas na iiniinom ko. Yeah I prefered milk than coffee.

"So, Go to mall and bumili ka ng mga gamit mo isama mo na rin kapatid mo" sagot naman ni daddy. My eyes widen. Kung may ilalaki pa to.

"No problem!" Sagot ko. Tsaka tumayo.

Nag dadrive ako Kasama ko yung kapatid ko he's 16 years old and I'am 17 years old 1 year ang agwat namin. Oooppss I forgot to introduce my self.

I'm Ainah Stephanie Michigan Garcia 17 years old undergraduating in college-- I mean 3rd year college na ako. Studying at Michigan University. Yep sa amin yung school na yun.

"Let's go." Sabi ng kapatid ko. Yeah close na close kami niyan as in super. Kami lang kasing dalawa ehh.

He is Justine Lyndon Michigan Garcia 16 years old nag aaral din sa M.U. 2nd year college. Di ako tinatawag na ate niyan ayoko kasi 1 year lang naman agwat namin ehh.

"Ahhmm simulan na muna natin sa sofa." Ngumiti naman siya at tumango.

After 10 minutes nakapili na kami. Worth 25k siya, round sofa ang binili. Pinadeliver nalang namin sa address ng condo ko.

Siguro 2hours din ang pag shoshopping namin sa mga gamit ko. Which is made me enjoy this day. Nag kukulitan lang kami, Minsan nag sisigawan. Over protective din sa akin to katulad nalang ngayon.

"Hi Miss Stephanie. I know your a famous model in the whole wide world. Can I have an autograph and a picture?." Sasagot na sana ako ng biglang sumingit si Don short for Lyndon.

"Ah excuse me Miss may concert and modeling hours ang kapatid ko. Give her some privacy please" tapos hinila na ako ni Don paalis doon.

"Haayy, bakit kasi pinasok mo ang pag momodel at ang pagiging singer! Yan tuloy andaming nakatingin na mata sayo" sabi niya. Sus as if naman.

"Don't worry I'll be careful" sagot ko.

"What?" Sagot niya with matching taas pa ng kilay.

"I know you care about me, so I should be careful know" sagot ko napailing na lang siya ng nakangiti.

"Where do you want to eat Don??" Tanong ko.

"hmm I want to eat at fortune" sabi niya sabay turo doon.

"Okay lets go" sabi ko sabay lakad.

Nag order na kami. Habang hinihintay yung order namin nag kukwentuhan lang kami.

"Hey, May girlfriend ka na ba?" Tanong ko.

"Your at the age naman na pero you know your limitation Don" dagdag ko.

"Ahmm I dont have any girlfriend. Nakakabwisit ehh kasi naman lahat ng babae na madaanan sa business ad building laging tumitili, nakakairita" sabi niya.

"Ehh ikaw may boyfriend ka na ba ulit?" Tanong niya. Umiling lang ako at ngumiti.

"Haayy naku feeling niya siguro bata pa siya kaya ayaw mainlove ULIT" diniinan niya pa yung ulit haha. Tumawa lang ako. Hanggang sa maserve na yung pagkain namin.

*Splash*

Oh shit naman ! Natapunan lang naman ako ng ice tea ng waiter dito.

"Naku! S-sorry po. Sorry po Miss Stephanie" sabi niya habang pinupunasan yung damit ko. Ang lagkit shit

"Stop, ako na bahala sa kanya" medyo pasigaw ni Don kaya naman napatigil yung waiter.

"Sige na kuya bumalik ka na roon ako na bahala dito" sabi ko.

Natapos kaming kumain bumili ako ng damit ko. Dress siya na white. Ehh kasi naman nabasa yung short and t-shirt ko ehh. Hinatid ko si Don sa bahay at nag paalam na ako kila Mom na aayusin ko muna yung condo ko.

Nag dadrive ako papunta sa condo ng masiraan ako!! Naman oh! Tinignan ko flat yung gulong shit naman. Tatawag nalang ako.

Calling Don

[Hello?]

"Hey punta ka sa condo ko dumaan ka dapat sa antonio bridge wag kang dadaan sa may one way street, nasiraan kasi ako eh. Flat" sabi ko

[I'll be there, give me 10 minutes] sabi niya.

Nag hintay naman ako saktong 10 minutes andito na siya. Haayy thank you lord you gave me a saviour sumakay ako sa kotse ni Don. Pinakuha ko nalang kotse ko sa mga body guard namin.

"What happen?" Tanong niya kinuwento ko naman. napa 'ahhh' naman siya

Nakarating kami sa condo ko. Tinulungan niya na rin akong mag ayos. Dinala na rin nila kuya Von (body guard and exclusive na driver ko lang.) Si Don naman si kuya Jo ang driver niya. Iba iba kami ng driver. Dinala nila yung motor ko and yung ferrari ko. Pati na lahat ng gamit ko dinala na pati rin lahat ng kakailanganin ko.

Natapos na kaming mag ayos at mag linis umuwi na si don.

Solid kong pagod! Naman makaligo na nga lang. Pagkatapos kong naligo chineck ko yung mga gamit ko. Oh shit nakalimutan ko yung charger ko. Oh no!

75% nalang ako. Hayy mapag titiyagaan na. Maaga pa akong gigising bukas. This is my worst day aaahhh!!!
Naramdaman ko nalang na inaantok na ako, then I fell asleep.

*************BEAYTCH************

THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon