(23) •HAPPY? BIRTHDAY•

2.2K 46 0
                                    

~Happy birthday to you
~Happy birthday to you
~Happy birthday, happy birthday
~Happy birthday to you

Sabay namin kinanta ni Chelo yung birthday song habang si Chan nakaupo sa upuan na parang reyna siya.

~Maligayang bati
~Maligayang bati
~Maligayang, Maligayang
~Maligayang bati.

"Happy birthday Chan, I hope your happy because I granted your wish. You have your Ate" sabi ni Chelo kay Chan si Chan naman napapaiyak na.

"Happy birthday Chan" sabay na sabi ni Anne, Jin at Cloud

"Hi Chan, Happy birthday, I'm sorry if I'd greeted you late. I just want to surprise you and sana naman nasurprise ka. Aaminin ko di talaga ako ready, pero eto nalang yung alam kong paraan para masurprise ka kahit papaano. We love you Chan I wish all the best for you." Sabi ko napaiyak naman siya ng tuluyan.

"I love you Ate,Kuya, Ate Jin and Ate Anne and also you Kuya Cloud. Iloveyou all. Thankyou." Sabi ni Chan.

Pagkatapos noon nagpatuloy kami sa Concert namin.

mag na-9:00 na nang matapos kami sa Concert.

"Steph can w talk to you for a minute?" Tanong sa akin ni manager

Nakakapagtaka kasi mukhang seryoso siya. Tumango nalang ako at sumunod sa kanya sa labas.

"Steph" tawag ni manager sa akin.

"Spill it manager" sabi ko

Huminga muna siya nang malalim bago nag salita.

"Okay, Bumagsak ang company namin Steph, Malaki ang nawalang pera sa amin. Steph please tulungan mo ko. Ikaw nalang ang natitirang pag asa ko. Steph titigil na ako sa pag mamanager sa inyong tatlo at sa pag momodel at iba pa. Mapipilitan kaming galawin ang savings namin upang ipadala ako sa ibang bansa para magtrabaho" Naawa ako kay manager kasi dugo't pawis din nila ang naipundar doon.

"Magkano ba sis?? Wag ka nang mag mukmok diyan andito kami oh!! What friends are for pa ba diba? So tell me mag kano ba yung nawalang pera sa inyo?" Sabi ko totoo naman kasi eh, what friends are for pa diba?

"Keri mo ba sistah? Sabagay kayo nga pala ang top most rich in the whole wide world." Sarcastic is on the line.

"Oo na! Oo na! Magkano nga?" Pag uulit ko nang tanong ko kanina.

"1million" what the?

"1million lang?" Tanong ko.

"Lang? Lang? Hoy Stephanie! Wag mong malanglang lang yung 1million mahalaga yung perang yun!" Haay naiintindihan ko na siya.

"Ok, ok, tara na wag mo ng problemahin yan kami na bahala diyan ok? Buti pa sumama ka nalang sa dinner namin dahil birthday ni Chan." Pag iinvite ko sakanya

Tumango nalang siya at pumasok sa room namin. Nakita ko naman na nakaayos na yung mga gamit ko.

"Ma'am ok na po yung gamit niyo, naayos ko na po." Sabi noong P.A ko.

"Sige salamat, makakauwi ka na" sabi ko, nag bow nalang siya at umalis na.

"Tara na, sa fortune nalang tayo" aya ko sa kanila.

"Ok let's go, si Jin, Cloud, Chan pati si sis sa akin nalang sasabay." Sabi ni Anne habang binubuhat ang mga gamit niya. Lumabas na sila natira nalang kami ni Chelo.

"Tara na " sabi niya habang naglakad palabas.

Haayy problema noon! Di man lang ako tinulungan sa mga gamit ko. In the end ako mag isa ang nag buhat sa mga gamit ko.

Nakita ko siyang nakasakay sa kotse. Sumakay nalang din ako at hindi na umimik pa. Nakarating kami sa fortune na tahimik kami. Agad nalang akong umupo sa may tabi ni Chan.

Bali ganito arrangement namin.

Chelo-Chan-Ako
----------------------------------
Manager-Anne-Cloud-Jin

Ganyan yung pwesto namin. Nag order lang kami nang gusto namin at nag kukwentuhan lang.

"Ehh ikaw Anne kumusta yung nakabuhos nang softdrinks?" Tanong ni Jin.

"Uuuugggghhhh!!!!! Samantha!! Bakit mo pa pinaalala?! Bwisit lang!! I swear gaganti ako sa lalaking yun!" Sigaw ni Jin.

"Sorry na hahaha, guys its already late mag e-11:00 na " sabi ni Jin.

Nag sitayuan kami at kanya kanya nang umuwi si Manager naman hinatid nalang nila Anne.

"Tara" cold na sabi ni Chelo.

Di na ako umimik pa sumakay nalang ako sa kotse niya si Chan naman nakatulog na.

Nakarating kami sa Condo ko ng tahimik ulit. Buhat buhat niya si Ivan dahil dinaanan na namin siya sa Mansion. habang ako inaakyat ko yung gamit ko.

Nakita ko siyang nakahiga na nakatalikod sa pwesto ko.

Uuwi nalang siguro ako ng bahay tutal andoon din naman si Don. Umalis ako ng tahimik at nag iwan nalang nang note sa table ni Chan

Nag dadrive lang ako nang biglang mag ring yung phone ko.

BEB CALLING

haaayy di ko na muna sasagutin. Nakauwi naman ako sa bahay ng safe

"Yaya pag may naghanap sa akin tell them na wala ako dito ok? " bilin ko kay yaya

"Yes Young lady masusunod po." Sabi niya tsaka umalis

"Maria!!" Sigaw ko. Naalala ko kasi Don.

Nagmadali naman siyang bumaba

"Yes Young lady? " sabi niya pa.

"Kidding sa pag sigaw. Asan nga pala si Don? " tanong ko habang natatawa.

"Nasa taas po sa may room niya po, namiss ko yung pag tawa mo young lady" haaayyy nakakamiss lang yung nandito kaming lahat tapos masaya.

"Ako rin Maria. Sige na papasok pa ako bukas, magpahinga na rin kayo." Sabi ko

"Yes Young lady"  sabi niya ng nakakangiti.

Umakyat nalang ako sa taas at  humiga na.

Masyado akong pagod para isipin pa kung anong problema ni Chelo. Baka pagod lang din siguro siya, buti pa matulog na ako at may pasok pa ako bukas.

*********BEAYTCH********

THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon