Ainah's POV
Binasa ko lang ang mga nakasulat.
"Actually hindi ko siya magets. Can you please direct it to the point?" naiiritang sagot ko.
"Yes madam. Ang pumatay sa kapatid niyo is isang dancer sa ibang bansa. She envy you. kinaiinggitan ka niya. Nang nalaman niyang kasama ang kapatid mo sa grupo niya tinanggal niya ito. she make your sister's life miserable. yun ang araw na umuwi ang kapatid mo sa pilipinas. nang malaman niyang umuwi ito. umuwi din ang killer. at yun naman ang araw na natagpuan ang kapatid mo na wala nang buhay sa sarili niyang sasakyan." kilala niya?! Damn!
"Tell me who is she!? She? you mean babae lang siya?!" sabi niya.
"Yes Madam at palagi mo siyang nakikita." pabitin na sagot niya.
"Tell me! Who the hell is she?!" pasigaw kong sabi.
galit,lungkot,at pagkamuhi lang ang nararamdaman ko.
"She's Jasmine Tolentino." napaupo ako.
Si J-jasmine siya! ang pumatay sa kapatid ko!? All this time nakikita at nakakasama ko siya sa klase pero hindi ko man lang naramdaman? Fuck!
"Madam kailangan mong mag ingat. ikaw ang susunod na pupuntiryahin niya. Kung nagawa niyang saktan ang kapatid mo magagawa ka rin niyang saktan. malaki ang inggit niya sayo. Nasayo na ang lahat." sabi niya.
naalala ko yung sinabi ni Chelo noong nasa condo ko kami at napag uusapan namin yung tungkol sa kanila.
" alam mo bang inggit na inggit sayo yun"
" alam mo bang inggit na inggit sayo yun"
" alam mo bang inggit na inggitp sayo yun"
Bullshit! dahil sa inggit! nagawa niya to? Damn!
"Madam okay lang po ba kayo?" tanong niya.
Tumango ako nang marahan "Yes, I have to go, By the way yung pera kay dad mo nalang kunin." sabi ko.
I grabbed my bag, as I leave that house mas lalong sumiklab ang galit ko.
Sumakay ako sa Van namin at tahimik na nag babiyahe.
bigla naman nag ring yung phone ko. Si Migz pala. kaya sinagot ko nalang.
"Hello? Migz bakit?"
[Hello Steph. Bukas sana practice for our project I mean gagawin na natin. Deadline na kasi sa saturday ehh. Tuesday palang naman bukas. If pwede ka? Or mas maigi I'll fetch you nalang]
haayy napaka maalalahanin talaga neto.
"It's Okay. Sige after nalang nang class tomorrow. Bye. I need to hang up may pupuntahan pa ako"
[Ok bye My Princess]
I ended the call. My Princess? How I miss that Call Sign.
"Manong paki diretso po sa Mall."
tumango lang si Manong at diniretso na sa Mall yung sasakyan.
pagkarating na pagkarating namin bumaba agad ako."Hintayin mo nalang Ako dito Manong" sagot ko.
"Opo young lady" sagot lang niya.
naglakad agad ako at pumanhik sa taas. may mahalaga akong kailangan bilhin sa Technoworld.
Pagkadating ko doon nakita ko si Von.
"hey! Kumusta?" tanong niya.
"Im Fine. Gusto ko lang sanang bumili nang CCTV. yung pinkamaliit" sagot ko.
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Dla nastolatkówRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...