Ainah's POV
Natapos na rin yung isang subject ko. Uuwi na ako. Haayy
"Hey tara mall tayo?" Aya ni Anne. Hmm pwede rin mag gogrocery na rin ako para sa condo may niluluto ako.
"Ok I'm in, mag gogrocery din ako" sagot ko.
"Cloud?" Tanong ni Anne.
"As if mag papahuli ako" sagot niya. Habang tumatayo.
"Jin?" Tanong ulit ni Anne
"Yeah I'm in!" Sigaw ni Jin sabay tayo din. Tinignan ko si Don.
"Ikaw Don sasama ka ba?" Tanong ko. Baka naman kasi syempre may lakad siya.
"Hmm sige sasama ako." Sabi niya sabay ngiti.
Lumakad kami sa kanya kanyang kotse namin. Nag dadrive lang kami nang, Oh no! May checkpoint pala ngayon. Shit wala pa akong licence syempre wow 17 palang ako for Goodness sake!
Kinatok noong pulis yung salamin ko. Binaba ko naman.bNagulat naman siya.
"Miss Steph kayo po pala." Sabi niya.
"Ahh oo ako nga. You know my Dad naman. Just call my Dad and siya na bahala, may hinahabol kasi kaming appointment ." Sabi ko.
"Ahh opo hindi po kayo pinapasita ni Boss. Makakaalis na po kayo. Pasensiya na po Miss Garcia." Sabi niya ngumiti naman ako at sinabing salamat
Nakaalis na kami doon. Nag dadrive ako ng biglang nag ring yung phone ko, at dahil nakaconnect sa kotse ko doon ko nalang sinagot.
"Hello?"
[Hello? Steph? Can we talk?]
That voice. Ano na naman bang kailangan niya.
"Im busy Eric."
[Please?]
"Okay! Give me the Place"
[ Starbuck at Mall]
Tss sakto pa! Kakainis naman
"Fine"
I dropped the call. Wala na rin naman akong sasabihin na matino. Nakapag park na kami at bumaba na.
"Guys may imemeet lang ako sa starbucks" sabi ko.
"Sino?" Tanong ni Don
"Si Eric." Napataas naman kilay niya. Nagulat naman yung tatlo.
"Why? Sasamahan ka namin" sabi ni Jin. Umiling ako at nag wave hand.
"I can handle this" sagot ko.
"Pero Steph--" sasagot pa sana si Anne.
"Let her be, but promise you'll be careful" sabi ni Don. Tumango lang ako at nag lakad na.
Nakarating ako sa starbucks. Bawat andito ako naalala ko yung mga alaala ng past ko. Nag order ako ng frappe at umupo sa may dulo. Wala pa siya. Naaalala ko na naman.
FlashBack
"Hi baby, I miss you, nawawalan ka na nang time sa akin because of your practice" text ko kay Eric. After 5 minutes nag reply naman siya.
"Sorry baby! I'll make it up to you. Labas tayo ngayon treat kita, sa starbucks tayo sa mall 6:00 sharp ha." reply niya.
"Ok baby Iloveyou" sagot ko. Pero hindi na siya nag reply.
Excited na akong mag 6:00. Nang dumating yung oras na 6:00 umalis na ako sa bahay, at pumunta sa starbucks.
Pero mali. Dapat pala hindi na ako pumunta. Kung ganito lang rin ang dadatnan ko.
Lumapit ako sa kanila. Binigyan ko sila ng matamis na ngiti.
"B-baby, a-andito ka na pala" sabay bitaw sa kamay ni Cass, siya nga Yeah.
"Yeah, would you don't mind if you explain what's happening here?" Sagot ko pero nakangiti pa rin.
Iilan lang yung tao sa starbucks noon. Dalawa lang kaming tao doon. Kaming tatlo at yung isa sa pinakadulo malayo sa amin.
"A-ano kasi Steph" si Cass na ang sumagot.
"What?" Sagot ko.
"Steph, a-ano k-kasi. Ahh a-ano" si Cass utal utal na nag sasalita.
"Itutuloy mo ba o sasampalin kita?!" Medyo pasigaw ko na sabi.
"Wag Steph! She's 1month Pregnant" sabi ni Eric habang hinaharang niya yung kamay niya.
Nabato ako sa kinatatayuan ko. Tumulo na yung luha ko, Iba iba yung klase ng nararamdaman ko. Galit, inis, awa, malungkot, at higit sa lahat yung sakit. 1 month na nila akong niloloko o higit pa! Fuck life!
"Bakit?! Bestfriend kita pero trinaydor mo ko?!" Di ko na mapigilan na di sumigaw.
"S-sorry Steph! Nalasing kami noong time na yun.. And.. And.. That time gusto ko rin si Eric! Steph nasayo na ang lahat! Mahal ka niya, mayaman ka, maganda ka, lahat lahat nasayo na!! Steph gusto kong sumaya! Kahit man lang eto ipaubaya mo na sa akin! Steph! Mahal ko si Eric.. At.. At.. M-mahal niya rin ako."Napaiyak at tayo na rin siya.
"Steph! Tama na!" Sigaw ni Eric.
"You want me to stop. Sige! Mag break na tayo Eric! How could you bestfriend ko pa ang nabuntis mo?! Akala ko iba ka sa mga lalaki! Pero pareparehas lang kayo! Mag sama kayo mga malalandi kayo!" Sigaw ko.
Sinampal ko silang dalawa.
"Kung tutuusin kulang pa yan sa mga ginawa niyo sa akin! Pero dahil ayokong madungisan ang kamay ko ng baboy na katulad niyo hindi ko nalang gagawin! You Cass! You know what? I want to kill you badly right now! Pero hindi ko magawa! Mag sama kayo. Pero sa araw na ito. I dont have bestfriend now and I dont have a boyfriend now!" Sigaw ko. I grabbed my bag and umalis na.
Umuwi ako sa bahay nadatnan ako ni Mom na umiiyak sa kwarto ko.
"Honey what happen?!" Sabi ni Mom habang inaalo ako.
Kinuwento ko ang lahat sa kanya.
"Honey, anak tama na. Don't waste your precious tears because of that bastard! Ganito nalang Your Dad and I settled your papers and next week flight mo na papuntang America. Stay their for vacation. Ok? Gusto ko pag balik mo dito maayos ka na. Prinsesa ka nang tignan, at pag balik mo dito ayoko na, na suot mo itong nerdy glass mo. Ipapaayos ko lahat lahat sayo. Get it?" Kahit medyo labag sa kalooban ko ayus na.
"Ok Mom" sagot ko. Tumango nalang siya at niyakap ako. Tapos lumabas na. Pag labas ni mom nag race na naman ang mga luha ko.
END OF FLASHBACK
Naramdaman ko nalang na basa na yung mukha ko. Ibang iba na ako ngayon.
"Im Sorry, Im late" sabi niya. Here we go again! Wooo be strong Steph!
*************BEAYTCH************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Teen FictionRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...