12:00 na nang bumaba ako para mag pahanda ng lunch namin, baka wala kaming kainin kapag nagkataon.
"Nay Celia!! I Miss You!" Sabi ko.
Si Nay Celia ang katiwala namin dito, siya rin ang madalas kong kasama noon kasi madalas kaming nandito noon.
"Naku, ang laki laki mo na. Namiss din kita, Ano may boyfriend ka na ba?" Namula naman ako sa tinanong ni Nay Celia.
"Po.. Ahmm.. Opo.." Sakto bumaba din si Chelo pati na sila Anne at Jin.
"Beb tara sa seaside" aya ni Chelo sabay hawak sa bewang ko.
"Susunod na ako Beb, Ay teka Beb, si Nay Celia nga pala ang nag aalaga sa amin ni Don noong madalas kami dito. Nay celia si Chelo po boyfriend ko" pagpapakilala ko sa kanilang dalawa.
"Ayy kay gwapong bata nito! Osya asan ang bata na dala niyo?" Tanong ni Nay Celia.
"Ayun po kasama ni Anne" sagot ni Chelo.
"Ayy sige akin na ako na ang mag aalaga at mag papakain mag aliw muna kayo" sabi ni Nay Celia.
Tinawag ko si Anne at binigay si Ivan kay Nay Celia.
"Nay pahanda na po kami ng pagkain" sabi ko.
"Sige anak, tawagin kita kapag luto na " sabi ni Nay Celia habang pinagluluto si baby Ivan. Tumango ako
"Beb mag papalit lang ako." Nakita ko kasi si Anne at Jin na nakatwopiece lang.
"Sige, hintayin kita sa may seaside." Sabi niya habang nag lakad palayo.
Nag bihis ako sa taas, red Two piece siya na may polkadots na black. Si Anne kasi blue plain habang si Jin green with heart na design. Nag lagay muna ako ng takip sa katawan ko yung manipis lang na tela.
Bumaba ako at nakita ko naman sila na nag babasaan sa tubig silang lima. Kasama si Chan. Lumapit ako natigil silang lahat.
"Oh bakit?" Tanong ko
"Sexy mo!" Sigaw ni Cloud
"Pretty girl" sabi ni Anne
"Ayy kaloka kinabog ang beauty ko, ang hot mong tignan" sabi ni Jin.
"Your pretty Ate Ainah " sabi ni chan.
"A-ang hot at ang ganda m-mong t-tignan" sabi ni Chelo.
"Tss tara na lang maligo" tinanggal ko yung tela na nakatakip sa akin at nag basaan na kami.
Naglaban din kami. Una si Jin at Cloud tapos ako pati si Chelo pangalawa si Chan at Anne.
Nakaupo lang ako sa may tabi ng may lumapit sa akin dalawang lalaki.
"Hi! Nahulog mo nga pala" sabi niya. Sabay abot noong bracelet, Sh*t muntik na yung bracelet na binigay ni Mom at Dad.
"Ahh, thank you! kasi napulot niyo." Sabi ko.
"Welcome, by the way I'm Tim and this my friend Carlo" sabi niya nakipag shake hands naman ako sa kanila.
Umupo sila tabi ko, Nag kwentuhan lang kami masaya sila kasama aminin ko, Pero, Napatingin ako kila Chelo. Sila nag babasaan habang si Chelo nakatingin ng masama sa akin.
"By the way can I invite you?, dinner mamayang gabi, if okay lang sa restaurant na yan" sabay turo niya.
"Ahmm I dont know, I'll try."
"Ok, give me your number and I give mine para in case na hindi ka pwede, ehh text mo ko" Nagbigayan kami ng number, Tapos umalis na sila.
Lumapit naman sila sa akin. Kanina lang ang saya saya nila, ngayon seryoso lahat mukha nila.
"Ate who's that two guy?" Tanong ni Chan.
"Oo nga Steph sino yung mga yun?" Tanong ni Anne.
"Ahh friend ko, napulot kasi nila yung bracelet ko." Sabi ko. Sabay tingin kay Chelo, Nakita ko naman siyang pokerface.
"Napulot lang kaibigan na agad" Problema neto! Tss!
"Oo, besides mabait sila" pag tatanggol ko sa kanila.
"Tss di mo pa nga kilala mga yun ehh" sabi niya, sabay talikod.
"Ate are you two fighting?" Tanong ni Chan.
"No Chan get to your room and get a bath, Then bumaba ka na ha for lunch" sabi ko, Nag takip ako ng katawan at lumakad na.
CHELO's P.O.V.
Ewan napulot lang bracelet niya kaibigan agad! Sus! Hindi pa mang niya kilala mga yun eh. Tss!
Pumasok ako sa kwarto namin. Nadatnan ko naman siya na nakabihis nang short at t-shirt. Sh*t kanina talaga ang hot niya.!
"Oh problema mo nakatulala ka diyan" basag niya sa katahimikan.
"Wala" sagot ko in a cold tone.
"Tss, bumaba ka pag katapos mo diyan." Sabi niya sabay kuha sa phone niya at lumabas na.
Mali ba na diktahan ko siya? Ano bang nangyayari sa akin! Alam ko wala naman ako karapatan pero.... Ahhh!! Basta ewan!
Bumaba ako at nakita na nag tatawanan sila. Noong dumating ako nag iba bigla yung aura ni Ainah.
Kumain lang kami habang nag kukwentuhan habang si Ainah tahimik. Natapos kaming kumain at hinila ko siya palabas.
"Teka!! Chelo masakit! Ano bang problema mo?!" Hawak ko pa rin siya habang hinihila palabas.
"Problema? Wala! Wala akong problema! Baka ikaw meron?!" Sabi ko.
"Ako pa? Wow ha! Sino kaya ang bigla bigla nalang nagsungit at hindi namansin. Tapos bigla mo nalang akong kakaladkarin na parang ako pa ang may kasalanan. Bakit ba masyado kang apektado sa pakikipag kaibigan ko kila Tim!?" Natahimik naman ako.
"Sorry, nadala lang ako ng..ng.. ng pag aalala.. Sorry" sabi ko sabay yuko.
Nakita ko naman siyang napangiti.
"Okay lang, basta wag mo ng uulitin, wala naman kasi masama makipag kaibigan atleast kaibigan lang no commitment. Naintindihan mo ba?"sabi niya.
Kusa nalang gumalawa yung kamay ako at hinila ko siya para yakapin.
"C-chelo" tawag niya.
"Hmm lets just stay like this here for a minute...........please." Sabi ko
What the fvck! Ako ba talaga to? Bakit parang hindi, First uminit bigla yung ulo ko dahil may nakasama siyang lalaki, Ngayon naman niyakap ko siya. And last bakit ganito yung tibok ng puso ko. Ambilis na parang may hinahabol, No! Para kay Jasmine lang to namimiss ko lang siguro si Jasmine.
***************BEAYTCH***************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Teen FictionRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...