Ainah's POV
Aaahhh!! ang sakit nang ulo ko. nasaan na ba ako. Bakit puro puti? Oh my god! patay na ako! patay na ako! Pat--.
"Steph gising ka na, Doc Gising na siya!" s-si Anne? patay rin siya? Pero teka ang alam ko ako lang ang nasa kotse.
Sa pag kakatanda ko ako yung nabangga nang truck dahil nahulog yung phone ko yun lang.
Naalala ko na naman si Chelo. napapaiyak na naman ako. pero isa lang ang naiisip ko. ang magpanggap na mawalan ako nang memorya.
"Steph ayus ka lang ba?" tanong ni Anne.
"Sino ka? Sino kayo?" tanong ko. "Bakit ako nandito?" maangmangan kong tanong.
"S-steph please wag kang mag biro nang ganyan. P-please lang" napaiyak na si Anne. sorry Anne pero kailangan kitang tiisin.
umiiyak na rin si Jin inaalo naman siya ni Cloud.
"Steph wag ganyan please lang." sabi rin ni Jin.
Niyakap nila ako. na para bang ang tagal nila akong hindi niyayakap.
"H-hindi ko kayo kilala." sabi ko. Im sorry Jin. Im sorry Anne. kailangan lang muna ngayon.
Narinig ko silang bumuntong hininga.
"Im Annalyn Aiko Gomez. You supposed to call me Anne. Bestfriend mo kami." pag papakilala ni Anne.
tumango tango lang ako nang bahagya.
"Ako naman si Samantha Jin Guttierez. Bestfriend mo ko, You call me Jin" sabi ni Jin
"Ako si Cloud Zander Villaestiva, Ang lalaking Bestfriend mo." sabi ni Cloud.
"Ethan Cortez here." sabi ni Than.
hindi kumikibo si Ian. Oh my god! wag sana niyang malaman. alam kong tuso si Ian matinik siya. pero wag naman ngayon please lang.
Nagsukatan lang kami nang tingin. yung tingin ko na para bang hindi ko siya kilala. narinig kong napabuntong hininga siya.
"Im Adrian Cruz. " sabi niya. yes napaniwala ko sila. pero masakit pa rin na kahit anong pilit kong pag papanggap andito pa rin sa puso ko ang sakit na nararamdaman ko.
Bumangon ako at sinubukang tumayo.
"Saan ka pupunta Steph?" tanong ni Anne.
"Hindi ka pa masyadong magaling" sabi ni Jin.
alam kong pinoprotekhan nila ako.
Tinignan ko lang silang dalawa. "kaya ko ang sarili ko" sabi ko.nag lakad lang ako hanggang sa makita ko na wala nang dumadaan na jeep. Shit! 10:00 na pala nang gabi.
"Ihahatid ka na namin Steph" sabi ni Jin.
"No, lalakarin ko nalang, thanks but no thanks im fine" sabi ko.
phone beeps
From: Chelo
Im on my way to check on you. please stay at the hospital.
Eto na yung first step.
To: Chelo
Who are you?
mga ilang minuto pa hindi na siya nag reply. nakita ko sila na nakatayo. hinhintay akong sumakay.
"Anne,Jin,Cloud,Than. ako na ang maghahatid kay Steph" sabi ni Ian.
oh shit! hindi niya pwedeng malaman to.
"Kung papayag siya." sabi ni Anne
"Fine! kahit sino sa inyo! makauwi lang ako" sabi ko.
isa isa nila akong niyakap. at nag paalam na. hanggang sa kami nalang ni Ian ang natira.
"Tara na? sumakay ka na" sabi niya sabay sakay sa kotse.
Sinunod ko lang siya sumakay na ako sa kotse niya at nagseatbelt.
"Iuuwi na kita" sabi niya.
"Dapat lang" sagot ko. kailangan kong magkunwari.
"Steph, Stop acting like you lost your memory" sabi na nga ba alam niya ehh.
"I don't know what your talking about." sabi ko.
"Wag ka nang mag maangmaangan pa Steph, Alam ko sa way palang nang pagsasalita at kilos mo" sagot niya habang nagdadrive.
"Haaayy Paano ba to! ok fine I admit it. Nagkunwari ako na may Amnesia, you know why? kasi gusto kong makalimutan ko na yung sakit na nararamdaman ko." sagot ko.
"So do you think nakalimutan mo? don't you think na nakasakit ka pa.? na imbis na maligaya ka ehh nakasakit ka? at worst kaibigan mo pa" sagot niya.
he's right. Nasaktan ko si Anne, si Jin, at si Cloud. Anong gagawin ko? Steph naman kasi di nag iisip!
"You know what mas magandang umiwas ka nalang kesa sa makasakit ka." sagot niya.
"Okay. Im sorry." sagot ko lang.
mga ilang minuto pa nakarating na kami sa bahay. nag paalam ako sa kanya at pumasok na sa bahay.
"Good evening Young lady. okay na po ba kayo?" tanong niya.
"Oo Maria. salamat. " sagot ko.
nasa pangatlong hakbang palang ako nang hagdan namin nang mag ring yung telephone namin sa baba.
"Hello?--Yes sir--Ok po" sagot ni Maria.
"Young lady may gusto pong kumausap sa inyo." sagot niya.
"Sino daw? " tanong ko.
"Si Sir. Miguel Montejo po" sagot niya.
agad akong bumaba para sagutin ito.
"Hello?"
[Steph are you okay?]
"oo naman okay na ako"
[Good, by the way bukas na ako papasok sa School niyo and kaklase mo ko]
"Wow! o sige sige. I'll wait for you"
[You should, hahaha! ok go get some rest]
"Ok bye"
hinang up ko na yung phone namin.
phone beeps
From: Chelo
Where are you? damn! bakit umalis ka!
From: Anne
I know the truth Ian said it to us. mag uusap tayo bukas.
From: Ian
Im sorry Steph pero nasabi ko na sakanila.
From: Unknown number
Hey! Migz here. Save my number sweety. Good night sweet dreams! :*
Grabe!!! uuggghhhh!! ayoko na! bahala na muna sila. Tutulugan ko nalang to at maaga pa akong gigising bukas.
*************BEAYTCH************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Ficção AdolescenteRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...