Ainah's POV
Nagising ako sa Alarm clock ko. at sa liwanag na tumatama sa mga mata ko. agad akong tumayo at pumunta sa CR ko at nagbihis na rin.
I wear black Short terno with White hanging blouse. at shoes lang na kulay Brown. ewan feel ko mag pakarevealing ngayon hindi dahil sa bitter kundi dahil sa.......ewan.
lumabas ako at bumaba. nadatnan ko si Maria na nag lilinis nang sala namin.
"Maria. Hindi na ako kakain, kayo nalang" sabi ko.
tumango siya." Salamat po young lady" sabi niya.
tumango ako at kinuha ang susi nang motor ko. Sabi nila wag ang kotse ang gamitin hindi ang Motor. kaya feel free na gamitin ko yung motor ko.
sumakay na ako at pinaandar ito. pinagbuksan naman ako nang pinto ng isa sa mga maids namin.
Nakarating ako sa School namin nag hihintay si Migz,Anne,Jin,Cloud,Than at Ian. Minsan iniisip ko rin na basta ewan. haha ang gulo ko.
"My princess bakit parang ang revealing nang suot mo?" sabi ni Migz nang mapuntahan ko sila.
ngumiti lang ako sa kanya bago sumagot. "Ano bang gusto mo? yung pang simba ganoon?" sabi ko.
nagtawanan naman ang lahat. Nag pout lang siya sa akin. hahaha! Cute, Cute niya! Asar. haha.
Naramdaman ko na inaakbay niya sa akin ang jacket niya.
ngumiti naman siya."Ayan ok na. Atleast hindi na masyadong kita." sabi niya. sabay akbay sa akin.
"My princess, Pwede ba kitang ligawan? Actually kinakabahan ako eh." nagulat ako sa Sinabi ni Migz. Siya kasi yung tipong hiya hiya. shy type kumbaga. noong ngang umamin sa akin yan noong bata kami hindi niya ako kinakausap nang 1week.
"Sigurado ka ba diyan?" ako kasi hindi. hindi pa ako Ganoon ka Okay.
"Yes. And alam ko naman na gusto mo pa si Chelo. I can be your Hero muna ngayon. Hanggang sa makamove on ka." sabi niya sabay ngiti ulit.
Natatakot ako. natatakot ako na baka masaktan ko siya. natatakot ako na..........mawalan ako nang nararamdaman kay Chelo.
Puso:
(Wag na. Isipin mo nalang si Chelo. baka may rason siya.)
Utak:
(sabi niya lumayo ka na. Wag mo na siyang balikan)
uggghh!!! nag tatalo yung utak at puso ko.
"Okay ka lang ba My princess?" sabi ni Migz. dahilan para mapahinto siya nang lakad.
ngumiti muna ako nang mapakla. " Yes. okay lang ako. tara na" sabi ko.
nauna na sila Anne at yung Apat. Dapat bang payagan ko siya.?
Pumasok kami sa room.Walang tao? ehh? asan sila Anne, Cloud at Jin. sobrang dilim.
"Migz Asan sila?" tanong ko.
No response.
napatingin ako sa Likod ko. Wala na si Migz. Asan na ba sila.?! Hindi na ako natutuwa sa biro nila natatakot na ako.
Isa isa naman nagbukasan ang ilaw. Nasa harapan ang Prof namin at ang iba naming kaklase kulang lang is si Chelo at Jasmine.
"My princess, My world, Ms. Ainah Stephanie Michigan Garcia. CAN I COURT YOU?" sigaw ni Migz.
Naluluha na ako. Hindi dahil sa tuwa. Naiiyak ako dahil wala akong maramdaman. Hindi natural na pagkabog nang puso ko para kay Chelo. Natatakot ako na masaktan ko si Migz, na madamay siya sa Magulong buhay ko.
"Hey why are you crying?" Doon ko lang napansin din ang mga bulaklak na hawak ko. It's a bouquet of half Red Roses and a half of White Roses
Umiling ako. " wala masaya lang ako" sabi ko. Nakita ko na napailing si Anne at Jin pati si Cloud. Alam nila ang nararamdaman ko at isa yun sa mga hindi ko ikakaila.
"So ano na my princess? Pinapayagan mo na ba akong manligaw sayo?" Sabi niya at lumuhod pa siya.
Tumango ako. Wala naman na akong magagawa ehh, masyadong mabilis ang mga pangyayari.
Matapos ang "SURPRISE" ni Migz ehh bumalik na kami sa dating mga upuan namin. Nag taka lang ako kung bakit wala si Chelo at Jasmine.
"Wag mo na silang hanapin My princess. Nalaman kong kinakausap si Jasmine nang abogado niya. May nag file daw kasi nang case sa kanya kaya absent ngayon. Pero mamaya makakasama daw natin sila kasi bukas na natin gagawin yung video for our project. Saturday na bukas at bukas na rin ipapass yun." Sabi ni Migz.
Ganoon ba ako kaobvious? Haayyy bahala na si Batman at Wonderwoman.
CHELO's P.O.V.
Hinihintay ko si Jasmine sa loob nang kotse na gamit ko, kotse nila Mom to. Hindi kami nakapasok dahil inasikaso niya ang hearing niya sa Sunday.
After 5minutes dumating na rin siya, yung expression nang mukha niya hindi ko maipinta.
"What happened?" Tanong ko.
Tumingin siya sa akin. "Malakas ang evidence nila Steph. Makukulong ako. Pero dahil under age ako dadalhin ako sa DSWD for 1 year ako doon, after my 18birthday mahahatulan na ako nang habang buhay na pag kakakulong." Umiiyak na siya. Naawa ako sa kanya pero galit ako.
"You know you deserved it" ewan yan nalang ang lumabas sa bibig ko. I know it hurts para sakanya yun pero ewan may sariling buhay ata ang bibig ko at kusang gumagalaw at nag sasalita.
"I know. Pero ayokong makulong Chelo. You know my situation" sabi niya.
"Yes I know. Ihahatid na kita." Sabi ko.
Tumango lang siya at tahimik na umiiyak sa gilid nang kotse ko. Fvck! Nakakaasar na buhay to! Mapapamura ka nalang talaga.
Pagkahatid ko sa kanya sumakay na ulit ako sa kotse ko. Nag ring naman yung phone ko. Si Than.
"Oh bakit?"
[so kakalimutan mo kami brad dahil lang kay Jasmine? Hahahaha]
Drama nang gago.
"Anong kailangan mo?"
[simple lang Brad. Puntahan mo kami sa G2G bar.]
I have no choice, miss ko na rin yung gunggong na to.
"Count me on"
Inend ko na yung call at nagmadali na pumunta sa G2G bar. Agad akong pinapasok sa loob. Kahit wala pang tao, teka. 1:00 palang ahh. Dapat may klase pa yung mga gunggong na to.
Pumasok ako sa VIP room. Nanlaki yung mata ko. Andoon si Anne, Than, Ian, Jin, Cloud at D-don? Kailan pa sila nakabalik.
"Well, well, well. Mukhang may bisita ata tayo" sabi ni Don. I swear nakakatakot itsura niya.
Agad siyang tumayo at inambahan ako nang suntok. Hindi ako makalaban unang una deserved ko yung suntok niya, plus kapatid siya nang taong gustong gusto ko.
"I can explain" sabi ko tsaka tumayo mula sa pagkakaupo sa sahig.
"Dapat lang!" Sigaw ni Don at umupo ulit.
Eto na. Aaminin ko na sa kanila ang tunay na rason ko. Sana matanggap nila. Sana patawarin nila ako kung nag lihim man ako. Maski ako nasasaktan sa lahat ng nangyayari. Pero wala. Ganyan talaga. Kailangan mong mag sakripisyo para lang sa iba.
************BEAYTCH*************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Teen FictionRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...