(44) •New Life•

2.8K 41 0
                                    

3 MONTHS LATER

Ainah's POV

Nangyari na ang nangyari pero sariwa pa rin sa amin ang lahat nang mga pinagdaanan namin. Hinding hindi ko makakalimutan ang isang taong pinahalagahan ako.

FLASHBACK

nagising ako sa Kwartong puti. Wala akong naririnig. Puro puti ang nakikita ko. Nang biglang umusok nang napakarami.

"Hi Steph. Kahit wala akong naidulot na maganda. Kahit patay na ako. Minahal kita bilang kaibigan ko. Humihingi ako nang kapatawaran sa pag patay ko sa kapatid mo. Pero maniwala ka. Nagawa ko lang yun dahil nabulag ako sa kasikatan. Masyado akong insecure sayo. Kaya nagawa ko yun. Patawarin mo ko. Manalig ka lang Steph. At mabubuhay ka nang mapayapa"

Kilalang kilala ko ang boses na yun at alam kong si Jas ang nag sasalita.

Biglang dumilim ang lahat at wala na akong natandaan.

END OF FLASHBACK

"Beb" napatingin ako sa gawi ni Chelo.

How I love to think that I would live my life together with this man infront of me.

"Tara na. Bumaha na nang luha ang puntod ni Jas. Let's go." Aya niya sa akin.

"Sige tara na" sabi ko nang may ngiti sa labi ko.

Hinawakan niya ang kamay ko at inalalayan papunta sa kotse niya.

Pagkapasok ko. Bigla nalang niya akong niyakap.

"Wag ka nang iiyak ha beb? Mahal na mahal kita ayokong makitang umiiyak ka" dinikit niya naman ang noo niya sa noo ko.

"Opo!" Medyo slow na pagkasabi ko.

Dumiretso kami sa Bahay namin. Agad naman kaming dumiretso sa kwarto ko.

"Aalis na ako ha? Mag iingat ka." Hinalikan niya ako sa noo at umalis na.

Pagkaalis niya agad kong kinuha ang phone ko sa Bag ko at tinawagan ang dalawa. Nag conference call kami.

"Hello! Guys labas tayo!" Sigaw ko.

[Di ako pwede Steph ehh. May ginagawa kasi ako] sabi ni Anne

"Ehh ikaw Jin?"

[ hindi rin pwede ehh. Maybe tomorrow nalang]

[ui! Tara na!] nakarinig naman ako nang boses lalaki. Kaboses ni Than? Ian? Well Im not sure

"Who's that?" Tanong ko.

[Ahhh ehh! Bye Steph ] sabay nilang sabi.

Binabaan nila ako? Haaayy. Bumaba ako nang hagdanan. Oras na rin pala nang lunch. Kumain akong mag isa.

"Maria nasan sila Mommy at Daddy? Si Don nasaan?" Tanong ko nang makatayo ako at pagkatapos kong kumain.

"May pupuntahan daw po Miss." Sagot niya.

"Ahh ganoon ba" tumayo na ako at umakyat sa kwarto ko.

Nanonood lang ako nang movie sa laptop ko its already 4:30 na ngayon ilang oras din akong nanonood nang movie. nang biglang nag ring ang phone ko. I grabbed my phone and answer the call immediately.

"Yes? Hello"

[hey it's me! Nasaan ka? Pumunta ka sa park nakita namin si Chelo walang malay.]

Hindi ko na pinatapos mag salita si Don at bumaba agad ako. Drinive kong mag isa ang sasakyan ko. Mabilis pa sa alas kwatro akong nakarating doon.

Pagdating na pag dating ko. Walang tao. And it's already late 4:35 na. Tinawagan ko si Don. Pero the subscriber cannot be reach na.

"Where are you Chelo?! Answer me please!" Sigaw ko.

Dati rati sabay pa natin pinangarap ang lahat~

Umaawit pa sa hangin, amoy araw ang balat~

Naalala ko pa noon, nag aagawan nang nintendo~

Kay sarap naman mabalikan ang ating kwento~

Bigla naman lumabas si Don sumunod si Ian, Than, Anne, Jin, Tita and Tito which is parents ni Chelo.
Tapos si Chan si Mom and Dad.

I can't control my tears, its flowing on my eyes. I can't blame my tears natatouch ako at walang masabi.

Diba't ikaw nga yung reyna~

At ako ang iyong hari~

Ikaw yung prinsesang sagip ko palagi~

I loved this song. Dati by sam conception. Nakakatouch siya na hindi ko malaman kung ano ba.

"Ainah, I know it's been a months since nag hiwalay na talaga tayo. It's been a Month since Jas dead. You know what? Kaming dalawa ang nagplano nito bago siya mawala. Ngayon ko lang nagawa dahil ngayon lang ako nagkaroon nang lakas nang loob. Ainah, I love you and that will never be change. Mahal na mahal kita at kaya kong isakripisyo lahat para sayo."

Damn! Hindi ko mapigilan tumulo ang luha ko.

"Can you be my girlfriend again Ainah?"

Lumuhod siya at pinagsigawan iyon.

Nananatili lang akong tahimik. Like the tree's will hear my answer. My heart skip a fast beat. Masyado mabilis yung tibok na para bang may sakit ako at himdi tama ang tibok ng puso ko.

"Ainah?"

"Yes Chelo, I will be your Girlfriend for the second time" sagot ko.

I see the real smile plastered on his face. How I love to be his Girlfriend again.

"I love you beb! To infinity and beyond"

Niyakap niya ako at gumanti naman ako nang yakap sa kanya.

"I love you too. And that will never be change" sagot ko

For the first time He kiss me on the lips. My First real kiss. And take note sa harap pa nang parents namin.

"Tama na yan! Kainan na!" Biglang singit ni Don sa amin.

Thank you Jas. dahil napunta sa akin si Chelo. Aalagaan ko siya tulad nang ipinangako ko sa puntod mo.

"Beb kain na!" Hinila naman ako ni Chelo.

Ngumiti ako at kumuha nang pagkain. Masaya ako dahil masaya sila. Im very happy because Hindi na siya mawawala ulit sa akin. Kasi sa akin na talaga siya.

************BEAYTCH*************

THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon