Ainah's POV
Bumangon ako sa tunog ng alarm clock ko. Ahh! Ang sakit ng ulo ko! Shit.
Naligo ako at nagbihis. Lumabas na rin ako sa kwarto ko. Grabe! Yung nangyayari sa akin. First miss ako ng ex ko. Tapos nag karoon ako ng instant boyfriend. Sana naman wala ng dumagdag pa.
Phone beeps
From: Unknown
Bumaba ka na! Kanina pa ako nandito!
Sino naman kaya to?? Tss wag ko na-- ayy oo! Ayy talaga naman! Yung kotse ko pala.
Bumaba ako at nadatnan ko si Chelo na nakasandal sa kotse niya.
"Ang tagal mo!" Sigaw niya.
"Aba! Kasalanan ko bang nag hintay ka? Ehh hindi mo naman sinabi kung anong oras ka dadating!" Sigaw ko pabalik. Aba't ang kapal na sigawan ako!
"Tss get in!" Sabi niya bago pumasok sa kotse niya Tss.
Sumakay na ako at nag drive na siya.
"May contract tayo na kailangan pirmahan ng isa't isa" paliwanag niya.
"Oh? Eh asan na?" Tanong ko. Kaasar siya!
"Pwede mamaya natin pag usapan? Baka kasi malate tayo sa school" sakto naman nandito na kami sa school.
Bumaba ako at hinarap si Chelo.
Pinag titinginan naman kami at bubulungan na. Tss issue na naman to! Patay! Bakit ba naman kasi dito pa nag park ang sira ulong to.
"Tara na Beb" sabay hawak niya sa kamay ko. Beb? Ano yun tawagan namin?! Pangit naman.
Ngumiti nalang ako sa kanya. 50/50 50 na real at 50 na fake. Lahat nakatingin sa amin.
Bigla na namang humarang si Cass. Tss ano palagi nalang bang ganito haharangan niya ako tapos pag pinagsabihan ko siya ng masasakit mag susumbong kay Eric tapos sisigawan ako ni Eric Tss. Nakakasuka din ha.
"So totoo pala ang balita na may boyfriend ka na" sabi niya sabay tingin kay Chelo.
"Yeah why? Balak mo na naman bang landiin" sabi ko Tss. Lumapit naman siya sa may tenga ko at bumulong.
"Watch it kung paano ko kunin sayo ang bago mong boyfriend Steph" bulong niya sabay layo. Tumingin naman siya kay Chelo.
"Hi handsome!" Sabi niya. Di naman nag response si Chelo.
"Hmm sayang gwapo ka pero dito ka lang bumagsak kay Steph. Can I have a date with you?" Tss kababaeng tao siya yung nag aaya. Lahat na nakatingin sa amin.
"I don't like" sagot lang ni Chelo.
"But why? Mas maganda ako kay Steph!" Sigaw niya.
"Kahit saan mo tignan anggulo maganda siya sayo. And please get out of our way. Laki mong harang ehh!" Sigaw ni Chelo. Nanlaki naman yung mata ni Cass. First time may tumangging lalaki sa kanya.
"How dare you! And you! Steph hindi pa tayo tapos" ok nalang ang isinagot ko sa kanya.
Dinala ni Chelo yung bag ko hanggang room. Lahat nakatingin sa amin. Lagot andito pa pala si Don. Di pa ata ok prof nila.
"Good morning!" Sabi ko yung jolly na morning.
"Good morning" sabi lang ni Chelo. Tss.
"Steph baka gusto mong iexplain yan" sabay turo ni Jin sa kamay namin at sa bag kong daladala ni Chelo.
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Fiksi RemajaRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...