Ainah's POV
Today is a great day. Masayang masaya ako dahil 4th year college na ako ni minsan hindi pumasok sa isip ko ang Pag fo-4th year college ko.
"Beb okay ka lang?"
"Oo naman Beb. Anong oras na ba?" Tanong ko.
Im happy dahil makakasama ako ang lalaking ito sa last college ko.
"Beb ano ba nagustuhan mo sa akin?"
Syempre para malaman ko naman diba? Malay mo nagustuhan niya pala is yung kagandahan----- ng boses ko.
"Wala" with matching smile pa yan.
"Bakit wala?" Tanong ko.
Tinignan niya ako at ngumiti. Yung ngiting totoo at nakikita ko sa mga mata niya na mahal niya ako.
"Beb I love you, I love the way you Move, I love the way you smile, the way you wave your hair, the way you make my heart beats fast, the way you can face your own problem, I love your flaws. Walang perpektong tao sa mundo beb. Mahal kita at hindi ko kailangan nang rason para mahalin ka. Basta pag nakikita kita palaging bumibilis ang tibok nang puso ko. Sabi nga nila. Sundin mo ang nilalaman nang iyong puso. Eto na ngayon at kaharap na kita. I love you Beb, mahal na mahal kita"
Hindi ko mapigilang lumuha. Tama siya hindi mo kailangan nang dahilan para mahalin ang isang tao dahil ang pagmamahal niya na mismo ang dahilan.
"I love you too Beb. Mahal na mahal din kita."
Wala na akong masabi dahil nasabi na niya. Humiga kami sa may garden namin at magkahawak kamay na tumingin sa kalangitan.
Phone Beeps!
From: Don
Uwi ka na daw sabi ni Mom. Napagalitan pa ako at sinabing wala daw ang mga anak niya dito. Hahaha basta uwi na kung ayaw mong sunduin kita.
Napangiti ako sa texts ni Don sa akin. Im thankful dahil may kapatid akong katulad niya.
"Beb uwi na daw tayo. Pinaghanda daw tayo nila Tita at Mom" sabi ko.
Tumango siya at hinawakan ang kamay ko. Kinuha niya pa ang bag ko at siya na ang nag dala.
Nag drive kami pauwi dahil baka pagalitan na kami nila Mommy. Pagkarating na pagkarating namin sa bahay agad akong nagbihis nang shorts at t-shirt at bumaba na.
"Anak may sasabihin kami sayo nang Daddy mo." Panimula ni Mommy habang kumakain kami.
"Ibinili ka namin nang Condo. Doon ka na titira kung gusto mo, yung dati mong condo binenta na namin. Be independent baby. Matanda ka na. You should know how to handle your own problems. Hindi lang yun. Binili namin kayo nang Kotse. Lamborghini for Don and Audi R8 sayo. You like it?" Napanganga ako sa sinabi ni Mommy. My golly! Ang saya ko.
"Mom super!" Sabay pa namin sabi ni Don.
"But-- you can't drive your cars until you don't reach your 18th birthday. Sa madaling salita hindi niyo pa pwedeng gamitin." Sagot ni Daddy.
Masaya pa rin kami dahil may regalo kami. Dapat makuntento na kami sa kung anong meron kami. Actually kaya namin bilhin kung anong gusto namin. Pero hindi namin kayang bilhin ang Tiwala,Pagmamahal, at respeto. Dahil ito ay nakukuha sa kusang loob nang tao.
"Syempre papahuli ba naman ang ijo namin. Chelo you have your own Condo na rin. Actually magkapitbahay lang kayo sa Condo niyo."
Natuwa naman ako dahil may makakasama ako.
"Don't worry about your parents. Dahil binilin ka na sa amin. Their be going back on states and may business mukhang babalik din kami doon." Sabi ni daddy
"Kasama ba ako ulit dad?" Tanong ni Don.
"Of course not. Tatapusin mo pa ang pag aaral mo dito" sagot ni Daddy sa kanya
Napasimangot naman siya kaya mas lalo kaming natawa. Yung mga pabebe style ba ganoon.
Pag katapos kumain ay dumating na sila Anne,Jin, kasama sila Than at Ian.
"Andito na pala kayo" bati ni Chelo sabay bro hands kila Than at Ian
Nakipagbeso naman ako kila Anne at Jin. Pagkatapos ay nag yayang lumabas si Chelo at pumunta daw kami sa Garden.
"Beb." Banggit niya
"Oh beb?"
"Walang magbabago ha? Tayo pa rin sa huli at tayo pa rin sa isat isa" sabi niya pa hbang nakatingin sa kalangitan.
"Oo beb. Tayong dalawa" sagot ko
Napangiti siya. Naaalala ko pa noon noong ayaw na ayaw ko siya dahil akala ko irereto niya ako sa mga kaibigan niya. But now im here strong standing on his side and never let him go. Akala ko dati okay na dahil mag hihiwalay din kami, but then naging miserable ang lahat. May nawala at higit sa lahat may nasaktan.
Simula na naman nang pinabagong buhay ito. Pero hindi! Hindi pwedeng malungkot. Dapat masaya dahil may makakasama na akong lumaban sa mga problema.
"I love you Beb"
"I love you too Beb"
Then he sealed it with a kiss.
************BEAYTCH*************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Teen FictionRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...