Ainah's POV
Nagising ako na may tumatapik tapik sa pisngi ko.
"Beb wake up" tinatapik tapik niya pa rin ako.
Nag mulat naman ako ng mata ko nakatabi din pala sa akin Chan at Ivan. Si Ivan ayun tulog. Mag 2 years old na siya sa pagkatapos ng Concert namin.
"Beb halika may ibubulong ako sayo." Sabi niya.
"Ano yun Beb.?" Tanong ko sabay lapit sa kanya.
"Birthday ni Chan sa concert mo. Anong balak natin ihanda para sa kanya" hala? Oo nga bobo mo Steph di mo natanong sa kanya birthday niya.
"Sige ako ng bahala" sabi ko.
"Anong oras na ba Beb?" Tanong ko.
"10:00 na" ha!!? Late na ako sa isang subject ko?!
"Late na ako sa first subject ko!?" Sh*t bakit kasi di tumunog alarm clock ko!
"Hoy lumabas na kayo diyan kakain na!!" Teka... Boses ni Anne yun ah
"Chelo!!!!!" Sigaw ko. Napatakip naman siya ng tenga.
"Ok mag papaliwanag ako."
"Dapat lang!" Sigaw ko pa rin. Si Chan natatawa sa amin.
"Fine, dumaan dito yung teacher niyo ng major subject nakita niya akong paalis. Sabi niya 'give this to Miss Garcia' binasa ko naman. Sabi sa letter excuse kayo ng three days monday to wednesday kayong tatlo. Nag paalam naman ako na susupportahan ko yung girlfriend ko. Pinayagan naman ako.. Si Cloud naman nag sinungaling na lang na girlfriend niya si Jin para lang makapag excuse din siya." Kung pwede ko lang sabihin sa kanya, 'Ikaw rin naman nag sinungaling tss!' Pero hindi baka dahilan pa ng away namin yun. wala rin pala akong karapatan girlfriend lang ako sa papel haha.
"Ahh ganoon ba. Sige tara na." binuhat ko si Ivan at humawak naman sa damit ko si Chan.
Lumabas kami nadatnan ko na nakaupo na si Anne at Jin. Si Cloud naman paparating galing kusina dala yung rice.
"Alam mo na ba? " tanong ni Anne.
Tumango ako. Nag simula na kaming kumain.
"By the way Steph bagay sayo ang may baby, kung hindi lang kayo nag papanggap aakalain namin na mag asawa kayo" sabi ni Cloud.
Nasamid naman ako sa sinabi niya buti nalang binigyan ako ng tubig ni Chelo.
"Sorry Steph" sabi ni Cloud sabay piece sign.
"Tss oo na kumain ka nalang" sabi ko.
Alam nila na nag papanggap kami noong nahospital si Chan inamin namin lahat lahat.
"Ate I want to go to beach please." Tinignan ko si Chan, beach? Paano practice namin?
"Chan, hmm teka lang ha. Anne? Jin? Cloud? Chelo? Tulungan niyo naman ako mag paliwanag"
"Sige Chan pupunta tayo ng beach!" Pinasigla na boses naman ni Anne yung nangibabaw.
"Sige, go ako!!" sigaw ni Jin
"Mag papahuli ba kaming dalawa " in chorus na sabi ni Chelo at Cloud.
"Oh Chan when your done, go pack your things ha? I'll check nalang if okay na." Sabi ko
"I'm done Ate, thank you Ate and Kuya and also to you Ate Jin and Ate Anne and Kuya Cloud." Niyakap niya kami isa isa at tumakbo na sa kwarto.
"Ahh... ano aalis muna kami kukuha kami ng gamit" sabi ni Cloud.
Tumango kami at nag si tayuan na. Natapos akong hugasan ang mga plato na pinag kainan namin. Si Ivan naman ayun natutulog, Takaw sa tulog. Si Chelo naliligo at nag peprepare ng damit.
Nag pasundo naman ako kay manong driver, Mobile car gamit namin parang house. May bed, maliit na sofa sa loob tapos mini ref. Basta parang house pinasadya talaga namin ang Mobile car para kapag road trip, Malaki kasi kaya Mobile car tawag.
"Andiyan na ba yung sundo natin?" Sabi ni Chelo.
"Yeah, ilagay mo nalang yung mga bags sa likod may lagayan sa baba" sabi ko.
Tumango siya at nilabas yung mga bags, Ako naman kinuha ko yung bag ko at isinakbit sa balikat ko.
Hawak naman ni Chan yung gamit ni Ivan. Bumaba kami at nakita yung Mobile car."Hey!, ready na, parang house pala to! Ang galing may round sofa at bed pati mini ref." Manghang mangha siya.
"Beb buhatin mo si Ivan iupo mo sa sofa, tapos isabay mo na rin si Chan." Ginawa naman niya.
Pumasok ako sa mobile car at umupo sa sofa.
Phone beeps
From: Cloud
Pasundo kami sa may harap ng bahay nila Anne. Thanks Steph.
Hayy mga to talaga. Pero ganoon din naman eh. Sa iisang sasakyan lang din kami sasakay, so, why not na sunduin nalang sila.
"Manong sa bahay tayo nila Anne" sabi ko
"Yes Miss"
Tahimik lang kami nakaupo sa sofa.
"Andito na po tayo miss" binuksan ko naman yung pinto.
"Mobile car dala mo?!!" Tanong ni Anne
"Yeah sakay na" sabi ko. Sumakay naman sila.
Si Anne at Jin linalaro si Ivan si Chelo naman at Chan nag lalaro sa iPad. Ako nakaupo lang. Si Cloud nakaupo din
"Saan nga pala tayo Miss?" Tanong ni manong.
"Sa Beach Mansion po"
Nagulat naman yung dalawa, si Anne, Jin and Cloud no reaction. As usual si Ivan nakatulog na.
"Woooooo"
"Yeaaaahhhh!"
"Beach Mansion here we come!!"
Nagsigawan naman sila sa Tuwa, parang mga bata hahaha! Sira talaga tong mga to! Hahahaha!
"Tss manahimik na kayo haha" sabi ko.
Nakaratin kami sa Mansion, Beach to top 2 Tourist Spot tong Beach namin, kaya Beach Mansion kasi exclusive lang ang Mansion na yun for Garcia only. Yung iba na nag bebeach nag hohotel. 2 hotels kasi siya, Kaya malaki. Marami ring tao.
"Tara na?" Yaya ni Chelo, Tumango ako at ngumiti.
Pumasok kami sa Mansion at nag ayos ng mga gamit. Vacation here we come!! Makakapag practice pa rin ako sa music room.
Beach mansion, lots of memories I leave here. Am I ready for another memories.?
************BEAYTCH*************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Dla nastolatkówRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...