(8) •His sister•

3.6K 66 3
                                    

Chelo's POV

Nakarating kami sa bahay tinitigan kong mabuti si Ainah. Sana lang wag dumating yung panahon na masasaktan ko siya. Pero sa kabila noon siguro hindi naman mang yayari yun. Ehh hate na hate ako ng babaeng to. Lakas pa man din ng boses. Her voice is like a microphone in loudness.

Bumaba ako at sinalubong ng mga katulong.

"Good evening Young Master" sabi nila sabay bati.

"Good evening." Sabi ko sabay akyat sa kwarto ko. Kumuha ako ng mga damit. Para bukas pag pasok may isusuot na ako.

*crreeeekkkk*

Napatingin ako sa may pintuan. Napangiti nalang ako.

"Hi Chan" sabi ko sabay yakap sa kanya.

She's my younger sister, her name is Chanelle Margaux Montenegro. She's only 13 years old at nag aaral na.

"Hi kuya" sabi niya. kiniss naman niya ako sa cheeks.

"Kuya will leave for one day only ha? Promise me you'll be a good girl" sabi ko sa kanya.

"Kuya can I go with you? Boring kasi dito sa bahay naiiwan akong mag isa and sila Mama and Papa palaging nasa business meetings hmp!" Sabi niya.

"No baby, you can't, kuya is sleeping on his girlfriend's house." Paliwanag ko.

"Ok" she said. Bakas naman yung lungkot sa boses niya. Bumaba ako dala yung bag ko. Nang makita ko si Mama at Papa kasama yung 1 year old na kapatid ko.

"O anak kumain ka muna" sabi ni Papa

"Sige na Pa busog pa po ako. Nag dinner po kasi kami ng family ng girlfriend ko." Nagulat naman sila.

"Sino siya pwede ba namin siyang makilala?" Nag isip ako. Siguro pwede naman.

"Sige Pa dadalhin ko siya dito sa monday, pero Ma, Pa, sa kanila muna ako matutulog." Sabi ko. Tumango naman si Papa at Mama, lumapit naman si Chan kay Mama.

"Ma, can I go with kuya?" Tanong ni Chan. Natawa naman si Papa at Mama.

"No baby" sabi ni Mama.

"But why Ma!?" Sabi ni Chan paiyak na siya. Ayaw na ayaw ko pa man din umiiyak to.

"Ma isasama ko nalang siya" sabi ko. Natuwa naman si Chan at umakyat na inayos na nang yaya niya yung mga gamit niya.

"Are you sure about that anak?" Tanong ni Papa.

"Yes Pa, sa monday ko nalang dadalhin dito si Ainah pa" nanlaki naman yung mata nila.

"Ainah Garcia? The famous model and singer on the whole wide world? Siya yung girlfriend mo?" Tumango naman ako.

"Anak seryoso ka ba sa kanya, we know your past on Jasmine at alam kong hindi ka pa move on" paliwanag ni Papa, Napaisip naman ako. Bahala na.

"Yes Pa, I'm serious." Sabi ko. Ngumiti nalang sila sakto naman na bumaba na si Chan dala yung gamit niya.

Maleta yung dala niya.? Hahahaha!

"Chan, one day lang tayo doon" paliwanag ko. Mahilig kaya sa bata si Ainah? Baka naman kasi masigawan niya to mag away pa kami.

"It's ok kuya." Paliwanag niya

"Ok ok" kinuha ko yung mga gamit niya at isinakay sa sasakyan nag paalam na rin ako kila mama at kay Papa, si Ainah? Ayun ang sarap ng tulog.

"Kuya is she your girlfriend?" Tanong ni Chan.

"Yes, Wag mong gisingin yan, Monster yan pag nagalit" natahimik naman sa back seat si Chan mukhang natakot.

THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon