(26) •EVIDENCE•

2.4K 41 2
                                    

nagising ako sa liwanag na tumatama sa mga mata ko.

"hhmm!" unat ko ng katawan ko. hayy aalis na pala ngayon sila Chan.

bumaba ako para mag almusal.

"Maria" tawag ko kay maria.

"yes young lady?" pag tatanong niya sa akin.

"may breakfast na ba?" tanong ko.

"yes young lady. ipaghahanda ko na po kayo" sabi niya.

"ok sige paki bilisan nalang Maria papasok kasi ako ngayon eh" sabi ko.

"yes young lady" sabi niya tsaka tuluyan nang umalis.

0917*******

huh? sino to? sinagot ko nalang yung random na tawag.

"Hello? sino to?" tanong ko

[Miss Stephanie Garcia?] nagulat ako. baka stalker ko pala to!

"yes why?" sabi ko.

[Hindi na po ako magpapaligoy ligoy, I'm your Dad's private investigator. sinabi nang Daddy mo na ipaalam sayo ang lahat ng malalama ko tungkol sa pagkamatay ng kapatid mo.] nabigla ako. Tila nawala ako s katinuan.

"Give me the place." sabi ko.

[Isesend ko nalang po sa inyo madam] sabi niya.

"I'll wait, magkita tayo ng 4:00 sharp." sabi ko.

[ok madam] sagot niya.

inend ko ang call at nag madaling mag bihis hindi na rin ako kumain.

"manong paki bilisan po ang pag dadrive." sabi ko.

"opo young lady" sabi niya.

nananahimik akong nag iisip ni hindi ko namalayan na nandito na pala kami sa school.

"hintayin mo na ako Manong. eto oh" inabot ko sa kanya ang 5 thousand pesos para ipangkain niya.

"Young lady sobra po ito" sabi niya.

"ayy naku manong sige na po malelate na po ako." sabi ko tsaka tumakbo.

sakto naman wala pa yung prof namin. nakita ko na nakakorteng bilog yung tatlo. i mean si Cloud, Anne, at Jin. si Chelo busy na tinuturuan ang EX niya. yes you read it right. tinuturuan niya ang EX niya.

"Good Morning Steph!" masiglang bati ni Anne. halatang pinaparinggan si Chelo.

"Good morning. Guys mamaya may pupuntahan tayo ah" sabi ko.

inexplain ko sa kanila yung nangyari kaninang umaga. nag agree silang tulungan ako.

"ok pero after that we have to go to the mall para maglibang" sabi ni Jin.

"sige lang" sagot ko.

nagsiayos kami ng upo ng Dumating ang prof namin.

habang nag didiscuss ang prof namin. hinihiling ko na dismissal na. ehh kasi naman excited akong malaman ang nalalaman ng PI ni dad.

krriiinnnggggg~~

yes Break time na.

kasabay na namin si Chelo this time. pati na rin yung dalawa.

"Guys ako na oorder ng pagkain" suggest ni Chelo.

Tinanong na niya lahat at huli na niya dapat akong tatanungin nang mag alinlangan siya.

"No thanks, ako nalang oorder nang akin." sabi ko tsaka tumayo para pumila.

haaayyy.!

Pumasok na kami sa mga Major Class namin.

THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon