Ainah's POV
Nag set na kami mga bago yung mga kanta. Ilan din yung pinili ko. Pero una siyang kakanta. Yung kakantahin niya is *Like I Can by Sam Smith*
He could be a sinner, or a gentleman
He could be your preacher, when your soul is down
He could be your lawyer, on a witness stand but
He'll never love you like i canHe could be a stranger , he gave a certain glance
He could be a trophy, of a one night stand
He could have your humor, but i dont understand cause
He'll never love you like i can, can, canWhy are you looking down all the wrong roads
When mine is the heart and the soul of the song
There maybe lover who hold out their hands but
He'll never love you like i can, can, can.Natapos siyang mag kanta. Grabe magaling pala siyang kumanta, Ngayon ko lang nalaman. Ayy malamang ngayon lang kami nag kasama sa pagkanta.
"Ohh ikaw na the Concert Queen." Tumawa pa siya. Nakitawa nalang din ako.
Kumanta na rin ako. Ewan ko ba parang iba sa akin yung aura ko ngayon. Parang masaya ako kasi kasama ko si Chelo. Natapos kaming kumanta, Binalikan namin sila Chan at baby Ivan, ayan na naman sila sa bulungan nila. Nakakasawa rin kasi palagi kang laman sa mata nila. Porket ba sikat at mayaman ehh kailangan laman agad ng balita?! Jusko!
"Beb don't worry andito lang ako." Naramdaman niya siguro na naiilang ako.
Kinuha niya naman yung bag ko at siya na yung nag buhat habang hawak ang phone ko sa kamay niya, ako naman karga ko si Baby Ivan.
"Beb daan tayo sa Super Market bibili ako ng pagkain ni baby Ivan." Sabi ko. Tumango naman siya at ngumiti.
Pumunta kaming Super Market at bumili ng mga pagkain namin, pumunta na kami sa Counter para bayaran.
"7,000 po lahat, ang cute naman po nang baby niyo Miss Steph" hala kilala ako? Hindi na ako magtataka.
"Thank you." Yun nalang sinabi ko. Tapos nag patulong nalang kami doon sa Guard na buhatin lahat ng pinamili. Tinulungan naman kami.
Sumakay na ako sa kotse ni Chelo.
"Beb inaantok ka.?" Tumango ako.
"Tulog ka muna" pero si Ivan paano kaya.
"No ok lang ako" tsaka ako ngumiti.
"Are you sure?"
"Yes. Tara na si Chan tulog na rin" sabi ko napatawa na lang kami.
Ang gaan lang sa pakiramdam na parang kami talaga pero hindi talaga mangyayari yun.
Nakarating kami sa condo ko. Alam na rin naman niya yung code kaya nabubuksan na niya. Inihiga ko si baby Ivan sa kama, tapos si Chan doon sa isang kwarto. Dalawa kasi kwarto ko.
"Beb mag luluto lang ako" sabi ko. Past 12:00 na kasi at lunch na.
Tumango siya at ngumiti.
Nagluto lang ako ng Kalderetang baboy, Prinepare ko na rin yung rice at plates sa tables. Ready na kaya gigisingin ko nalang sila.
"Beb gising na" tawag ko.
"Beb wake up"
"Beb--- aaaahhh!! Teka!" Paano kasi hinila niya ako pahiga tapos niyakap niya ako.
"B-Beb t-tara na" sabi ko. Pero mas hinigpitan niya pa yung yakap niya.
"Hug me" sabi niya.
Nag alinlangan ako pero sinunod ko nalang kusa nalang kasi gumagalaw yung kamay ko.
Mga ilang minuto din kami doon ng marinig ko yung kalam ng tiyan niya, nag tawanan naman kami, binuhat ko na rin si Ivan at ginising na rin si Chan.
Kumakain lang kami habang nag kukwentuhan pinapakain ko naman si baby Ivan. Pag katapos pinag hele ko siya, nakatulog na naman kaya inihiga ko.
"Chan go to your room change your clothes ok?" Sabi ko.
"Yes Ate" sabi niya sabay ngiti sa akin.
"Beb ano kayang business trip nila Mama at naiwan tayo?" Oo nga noh? Bakit kaya kasama si Don.
"Ewan ko rin ehh hahaha pero pinag tataka ko lang bakit kasama si Don" sabi ko napatawa naman kami.
"Teka huhugasan ko muna to" sabi ko sabay ligpit sa mga plato.
Natapos kong hugasan yung mga plato. Tapos humiga kami, Nag kukwentuhan lang nang kung ano ano.
*************BEAYTCH************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Teen FictionRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...