Ainah's POV
Nakarating kami ni Chelo sa labas ng hospital.
"What?" Tanong ko agad.
"Im sorry Ainah" yumuko naman siya.
"For what?" Tanong ko ulit.
"For what happen, dapat inisip ko muna yung lumalabas sa bibig ko para hindi kita nasasaktan alam ko naman kasi na nasaktan ka kanina dahil sa Jealous thingy" sabi niya ng nakayuko.
Natuwa ako kasi alam niya ang pagkakamali niya, pero dapat hindi ko ipahalata na natuwa ako.
"It's okay besides thats the plan we need to accomplish right? We need to act para pagselosin siya, And after that wala na dapat tayong communication sa isa't isa kapag bumalik na siya sayo. Go be happy and I'll be happy for you too" mas lalo naman siyang napatungo.
"Sorry talaga Ainah I promise di na mauulit yun" sabi niya.
"Ayus lang idischarge mo na si Chan, umuwi na kayo, Kila Anne ako matutulog." Mag lalakad na sana akong palayo ng hinawakan niya yung braso ko.
"What?" Tinanong ko siya.
"Please sorry na hindi na talaga mauulit. Basta sa condo ka nalang matulog please" tapos hinila niya ako para yakapin, Nakakainis! Bakit parang biglang nawala yung inis ko.
"Fine, Idischarge mo na siya." I sigh sabay kalas sa pag kakayakap niya.
"Bwb" tinawag niya akong Beb kahit walang tao? Seryoso ba siya.!
"Bakit?" Tanong ko.
"Sorry ha. Please stay with me" stay? Hindi ko magagawa yun nang matagal dahil baka mangyari ang hindi inaasahan, or should I say nangyari na ang di inaasahan.
"I Can't promise" Hinawakan niya yung dalawa kong kamay ewan parang may kuryenteng dumadaloy sa akin.
"But still do your best huh?" Tumango nalang ako. Pumasok kami at pinadischarge si Chan.
"Steph, tomorrow nalang daw yung practice after ng mga Major class natin." Sabi ni Anne.
"Ahh sige, Eto yung susi sa kotse ko. Balik niyo nalang bukas. Wala kayong gagmitin pauwi." Sabi ko. Kinuha naman ni Jin yung susi, Tsaka na sila nag paalam
"A-Ate?" Gising na pala siya.
"Yes Chan?"
"Are we going home now?" Tanong niya.
"Yes, because It's too late. It's already 9:30 in the evening. So stand up there and let's go na" sabi ko ng nakangiti. Napangiti nalang din siya.
Tumayo si Chan at hinawakan ko siya sa kamay sakto naman pumasok si Chelo.
"Are you ready?" Tumango kaming dalawa.
"Ok, tara na" sabi ni Chelo sabay hawak sa bag ko.
Phone beeps
From: Cloud
Steph may maliit na problema tayo. Nawala ko kasi yung copy niyo ng mga kakantahin niyo sa concert. Sorry sorry talaga Steph.
Hala? Paano yan! Pero meron naman extra si anne ehh..
To: Cloud
Ge, ayus lang tanong mo kay Anne. If I'm not mistaken may copy siya.
Haayy, Sana naman may cop--
Phone beeps
From: Anne
Steph! Im so sorry na miss place ko yung mga kantang kakantahin natin, Sorry talaga.
Ano ba yan, puro na miss place ang mga kanta
To: Anne
Sige ayus lang.
Haayy imposible naman may copy si Ji--
From: Jin
Steph sorry nawala ko yung USB para sa group project natin sa major subject anong gagawin natin? Sorry talaga Steph hindi ko sinasadya.
Sorry day ba ngayon? Pssh! Anong meron at nag sosorry lahat ng tao.
Di ko namalayan nandito pala kami sa harap ng condo ko."Beb ok kalang?" Tanong ni Chelo
"Ok lang ako, Chan let's go"
Nakapasok kami sa loob ng condo ko.
"Chan Go to your room change your dress and sleep ok?" Sabi ko.
"Yes Ate, Good night kuya, Good night Ate." Sabi niya. Sabay takbo. Naiwan kami ni Chelo.
"Tara mag pahinga na tayo" sabi ko.
Pero bago pa ako nakapasok sa kwarto hinila niya ako pabalik at niyakap.
"Beb sorry na ha? Basta promise mo tutulungan mo ko." Haayy sige tutulungan kita, As if may choice pa ako.
"Sige na, tara na magpahinga na tayo" sabi ko, Tsaka kumalas sa yakap niya.
Sumunod naman siya sa kwarto ng nakangiti. Humiga kami at may tatlong unan sa gitna. Syempre mahirap na. Di na din naman siya nag react.
Sana Ako nalang si Happy at siya naman si Go Lucky para kahit anong gawin namin mag karugtong pa rin kami. O dibe rhyme yun. ganyan pag maganda. Hahahaha!!
*************BEAYTCH************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Teen FictionRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...