(30) •IN TROUBLE•

2.3K 39 1
                                    

Ainah's P.O.V.

kasama ko pa rin si Migz nasa kotse na kami sabi niya kasi mag cocommute siya ehh may dala naman ako kaya napag desisyunan ko nang isabay siya.

"Steph, Hindi mo pa sinasabi sa akin yung dahilan." sabi niya.

dahil sa likas na naalala ko na naman yung nangyari sa amin nabreak ko agad at sumubsob siya.

"Aray! Steph naman! dahandahan lang! Tss." sabi ni Migz habang hinihimas yung ulo niya.

"sorry" sagot ko. naiiyak na naman ako.

"Ssshhh! wag kang iiyak please lang sabihin mo na sa akin" sabi niya.

"Fine! I have my boyfriend. Pero.. pero.. sa papel lang-- I mean contract lang ang nangyari sa amin. Kailangan kong maibalik sa kanya ang EX girlfriend niya para tigilan na niya ako. pero nabaligtad ang nangyari. nagustuhan ko siya. nagustuhan ko ang isang lalaking hindi ako mahal. punyeta ang saklap lang!" nahampas ko yung manibela.

"Sshhh!, You enter that kind of game? really steph? Hindi ka na--"

"Yan din ang sinabi ni Anne pati ni Cloud at Jin sa akin. Kesyo hindi naman daw ako ganoon, ganito ganyan, chuchu. Pero wala matigas ang ulo ko. plus hindi niya ako tatantanan hanggat hindi ko nababalik EX niya. pero nabaligtad nga ang lahat nafall ako sakanya. pero kung alam ko lang na ganito ang mangyayari edi sana may gana pa akong mag saya ngayon" sabi ko.

naiyak na ako sa mga sinasabi ko. Hindi ko na talaga keri.

"Tama na, tara na nga Alis na tayo" sabi niya.

inistart ko na ulit yung kotse para paandarin. hinatid ko lang si Migz sa may bahay nila. niyayaya niya pa nga akong pumasok pero hindi na ako pumayag.

Umuwi lang ako ng saktong 6:00 nadatnan ko na nakaupo si Anne, Jin, Cloud, Than at Ian sa Couch. Im lucky to have this guys.

"Hey! Kanina pa namin hinihintay" sabi ni Cloud.

"sandali lang ha" sabi ko. paakyat na sana ako nang pigilan ako ni Anne.

"What happened? wala ka bang laslas? sugat? nagbigti ka ba? nahosp-- Aray!" bago pa man niya ituloy ang sasabihin niya hinampas ko na siya sa braso.

"Oa mo! Hindi pwedeng magpalit nang damit tsaka bumaba ulit?" mataray kong sabi.

"Fine! Fine! Pakidalian mo ha?! We've been here for an several hours, tapos lalayasan mo kami. how such good friend on you" sabi niya pa.

"May sasabihin ka pa?" tanong ko.

"N-Nothing, I'm just joking." sabi niya.

I have to be strong. I dont need a man who want to Change me, I need a man who Accept me for who I am. Basta kakayanin ko kahit masakit.

bumaba ako nang okay na ako. nakaligo at nakapagpalit na rin ako.

"Oh bakit ba kayo nandito?" tanong ko.

"Binibisita ka?patanong na sabi ni Than.

"tinitignan ka?" patanong din na sabi ni Ian.

"hephep! tama na nga yang mga patanong niyong sagot." sabi ko.

nagkatinginan lang kami saglit tapos tumawa na.

naguusap lang kami tungkol sa mga bagay bagay na nasa paligid namin nang biglang nag ring yung phone ko. sinagot ko nalang kung sino man to.

"Hello?"

[Hello, Is this Ainah Garcia?]

"Yes, Why?"

THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon