Nag lalakad lang kami sa tabing dagat ni Chelo, 7:00 palang naman. Ayy oo! Yung dinner nga pala.
"Chelo may pupuntahan nga pala ako. May dinner ako kila Tim" nag iba naman yung aura niya.
Ngumiti siya kahit pilit lang. Alam na alam naman ang pilit sa hindi.
"Sige, mag ingat ka nalang" sabi niya sabay lakad palayo. Tinext ko si Tim na nasa Resto na ako.
Nakita ko naman sila. Naka white si Tim habang si Carlo naka Red.
"Hey!" Bati nila.
"Hi! By the way I'm Steph" pagpapakilala ko.
"Ok! Haha order na tayo?" Sabi noong Carlo.
Nag uusap lang kami, Medyo nagiging wild sila. Literally means wild. I mean nagiging bastos na sila.
"Steph, may boyfriend ka ba?" Di naman nakakabigla na tanong ni Tim
"Ahmm, yes meron" sagot ko.
"Hmm may sex life ka ba?" Doon ako nagulat.
"Wala, and darating din kami diyan" lie Steph.
"Gusto mo bang maranasan ngayon yun? Steph we really admire you, Ang ganda mo at sikat na sikat ka." Syempre nakakagulat yun.
"No, I have to go, hinahanap na ako ng mga kaibigan ko." sabi ko kinuha yung phone and wallet ko.
Bago ako makatayo hinila ako ni Tim palabas kasunod si Carlo.
"Hey bitawan mo ko! Let go of my hand!" Sigaw ko.
"Ipaparanas namin sayo yung hindi mo pa naranasan" sabi ni Carlo sabay ngiting demonyo.
*booogggssshh*
*paaakkk*
*booooggggssshh*Bigla nalang may humila at yumakap sa akin.
"Ok ka lang ba?" Sabi ni.....Chelo? Paanong?
"Paano mo--" tinakpan niya yung bibig ko, sila Tim at Carlo tumakbo paalis.
"Sinundan kasi kita, ang kulit mo ehh" sabay ngiti niya, Yung ngiting totoo.
"Sorry ahh" siniksik ko nalang yung ulo ko sa dibdib niya habang nakayakap.
"Ok lang yun" naramdaman ko naman na nakayakap na rin siya ng maayos sa akin.
"Tara na? Hinihintay ka nila Chan " napangiti ako at tumango.
Nag lalakad lang kami ng may matapakan akong matulis na bagay na bumaon sa paa ko.
"Aray!!" Napaupo ako at tinignan yung paa ko. Shell pa siya.
"Anong nangyari?" Tsaka niya kinuha yung paa ko. Dahandahan naman niyang tinanggal ang pag kakabaon ng shell.
"A-aarraayy! Dahandahan lang" sigaw ko..
"Sorry, oh ayan na tanggal na. May panyo akong dala rito, the blood flows out kaya balutin mo." Balutin ko? Ehh siya nga nag balot, hahahaha!
Bumaba siya ng parang mag pipiggy back ride ako.
"Tara na bubuhatin na kita" sabi niya. Sumampa nalang ako sa likod niya.
"Chelo" tawag ko
"Hmm?" Sagot niya.
"Wala lang, salamat nga pala niligtas mo na naman ako" sabi ko. Nakita ko naman na napangiti siya.
"Trabaho ko yun bilang boyfriend mo" masakit isipin na trabaho niya lang yun at hindi niya ginusto.
Nakarating kami sa Mansion. Nandoon sila nag lalaro ng charades? Hahaha cute si Anne kasi yung nag aact.
"Oh Steph andiyan ka na pala" sabi ni Cloud natigil silang lahat nang nakita yung nag dudugo kong paa.
Nag si-lapit naman sila.
"What happen? Binastos ka ba ng mga yun?" Tanong ni Cloud.
"Steph halika gamutin natin yan" sabi ni Anne. Habang inaakay ako sa pag lalakad sa sala.
"Muntik na. Pero buti nalang niligtas ako ni Chelo" sabi ko.
"Ayan kasi mag ingat ka na! Hindi mo pa man kilala yung mga yun kung makasama ka naman! Tss *boink*" aray binatukan lang naman ako at sinermonan ni Anne.
"Sorry na" niyakap naman nila ako.
"Ate you have to go to hospital! Your feet is bleeding" waahh namiss ko tuloy si Chan.
"No Chan, Ate is fine. bakit gising ka pa? Sige na go to your bed na and sleep" sabi ko tumango siya at yumakap sa amin lahat.
Nag uusap lang kami nang masinsinan. Parang walang nangyari. Nang makaramdam kami ng antok nag aya na sila na matulog. Si Ivan sa kwarto namin ni chelo. Si Chan may sariling kwarto kasama si Cloud. Si anne at jin mag kasama.
Tulog na si baby Ivan, humiga na rin si Chelo nag lagay kami ng 3 unan sa gitna para safe.
Mga ilang minuto pa hindi talaga ako makatulog, Napagpasyahan kong lumabas, umupo ako sa may hagdanan.
"Kapatid ko kung nasaan ka man sana masaya ka. Nandito lang ako. Dapat *sniff* ako yung gumagabay sayo*sobs* pero ngayon ikaw na. Sana mapabilis yung panahon at malaman na namin kung sino ang may gawa niyan sayo." iyak ko.
"Iiyak mo lang" nagulat naman ako kasi katabi ko na pala si Chelo.
"N-narinig mo?" Tanong ko.
Tumango lang siya.
"Ano bang nangyari? May I know the story behind your pain?" Tanong niya.
Nagdadalawang isip ako, Tama ba? Ready na ba akong mag kwento.? Si Anne,Jin at Cloud lang pati ang pamilya ako ang nakakaalam tama ba na ikwento ko. Nag dadalawang isip pa ko.
***************BEAYTCH***************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Fiksi RemajaRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...