Ainah's POV
Pumasok ako nang diretso sa loob infairness malinis sa loob ng Condo niya. Pero siya? malinis at Maganda nga sa labas pero may dirty little secret din pala siya.
Umupo siya sa harapan ko bali nakaupo kami sa Couch niya. May harang lang na table sa harapan namin.
nag susukatan kami nang tingin hanggang sa nag roll eyes siya sa akin.
"What are you doing here? anong kailangan mo?" tanong niya na parang inosente siya.
"Im here for this" sabay lapag ko sa Table nang mga papeles na nag didiin sa kanya nang ginawa niya.
"What's this?!" sigaw niya habang binabasa ang mga papel. "Tell me!" sigaw niya ulit.
Umupo ako nang prente. "Marunong kang magbasa diba? then read!" medyo pasigaw kong sabi.
"What's this?! Ano to? anong may pinatay ako?! Joke ba to?!" Natutuwa na ako sa nangyayari sa kanya.
Ngumisi ako sa kanya. "Leila Christel Garcia is my Twin sister. She's one of your Group. The group of the dancer in 'In hollywood'. Sikat ako dahil sa anong meron ako. Sikat si Lei dahil sa mga Pinag hirapan niya. pero dahil sa nalaman mong Twin sister ko siya At sumisikat na siya. Pero dahil sa Inggit mo sa amin pinatay mo siya!" napatayo na rin ako.
Naiisip ko na naman ang itsura nang kapatid ko nang mamatay siya. walang awa siyang pinatay. wala siyang kalaban laban.
"Anong sinasabi mo? wala akong alam diyan!" sigaw niya.
hinagis ko ang Hikaw na sinusuot nila kapag may mga performance sila. " Sayo yang hikaw na yan diba?!" sagot ko.
"Tanga ka ba?! paano kung may kaparehas ako nito?!" sabi niya.
May alam pa akong makakapag pabunyag nang sikreto niya. " You hire him to kill my sister diba?" sabi ko sabay hagis nang isang picture.
"You know what. Hindi sapat na ebidensiya to para lang mapakulong mo ko. Sige wag na tayong mag lokohan dito. Yes I kill your sister. Dahil malandi kayo! She even stole my boyfriend! And you?! Inagaw mo si Chelo!" SO lumabas din ang totoo.
Nasampal ko na siya dahil sobrang galit na talaga ako sakanya.
"kulang pa yan na kabayaran sa ginawa mo. Im still rich than you! kayang kaya kitang ipakulong. Asahan mo sa mga susunod na araw mag kikita tayo sa Korte kaharap ang taong Inutusan mong patayin siya. " akmang aalis na sana ako pero pinigilan niya ako sa kamay niya.
"Hindi pa tayo tapos kung nakaya kong ipapatay ang kapatid mo makakay ko ring patayin ka. Let see who will win this game." sabi niya.
dahan dahan ko inalis ang kamay niya sa kamay ko. " Una palang panalo na ako. Kaya be ready." bulong ko sa kanya.
lumabas ako ng Condo niya nang may ngiti sa labi. Bumalik ako sa Hotel na pinag check in ko. Kailangan ko to ngayon.
Uuwi muna siguro ako bago ako mag stay dito. kailangan kong mag paalam kay Migz pati kila Anne.
nag drive lang ako pauwi sa amin.Lucas Calling
"Hello?"
[Hello Steph, Pag ako hindi nakapag timpi dito sa lalaking to papatayin ko to.]
wala talagang pasensiya to.
"Be careful hinahanap na siya ni Jasmine. Off his Phone. Lahat nang alam mong mag cocommunicate sa kanila alisin mo"
[Okay na, nagawa ko na yun.]
matalino talag tong pinsan ko.
"O sige basta patience lang. Bukas mag kikita rin tayo sa korte. wala kaming Pasok bukas dahil sa PTA meeting. Three days kaming walang pasok be ready Lucas."
[Blah! Blah! Blah!. tss dalian mo ha! baka mapatay ko to]
"Tss. Ikaw papatayin ko. ge bye"
as I reached our house inend ko na yung call. wala na rin naman siyang matinong sasabihin.
"Maria" tawag ko.
dali dali naman siyang lumapit.
"Yes young lady?" tanong niya.
"Gusto kong mag patawag ka nang pulis." Sabi ko.
"P-po?" ulit niya.
"Ang sabi ko mag patawag ka nang pulis" pag uulit ko.
"Opo young lady" sabi niya tsaka nag lakad paalis.
After mga ilang minuto pa pumunta ulit si Maria sa side ko.
"Yes?"
"Paparating na daw po sila" napangiti ako. this is the real game.
Umakyat muna ako sa taas para mag palit nang damit ko.Nakarinig ako ng katok mula sa labas ng pintuan ng kwarto ko.
"Pasok!" sigaw ko.
"Young lady andiyan na po sila." sabi nang isang maid namin.
"Susunod na ako" sagot ko. Kinuha ko yung Ballpen ko bago ako bumaba.
bumaba ako at nadatnan ko ang dalawang pulis na nakaupo sa sala. agad naman silang napatayo nang makita nila ako.
inilahad nila ang kanilang kamay para mikapag shake hand, tinanggap ko naman iyon.
"Ano pong maipaglilinkod namin sa inyo?" sabi namin.
"Maupo tayo." sabi ko.
umupo kami at nag usap na naipaliwanag ko na sa kanila ang gusto ko.
"May sapat po ba kayong ebidensiya?" tanong noong isa.
"Here's the recording pen" sabi sabay abot pinakinggan naman nila ito.
"You know what. Hindi sapat na ebidensiya to para lang mapakulong mo ko. *Smirk* sige wag na tayong mag lokohan dito. Yes I kill your sister. Dahil malandi kayo! She even stole my boyfriend! And you?! Inagaw mo si Chelo!"
*pak
"kulang pa yan na kabayaran sa ginawa mo. Im still rich than you! kayang kaya kitang ipakulong. Asahan mo sa mga susunod na araw mag kikita tayo sa Korte kaharap ang taong Inutusan mong patayin siya. "
"Hindi pa tayo tapos kung nakaya kong ipapatay ang kapatid mo makakay ko ring patayin ka. Let see who will win this game."
pinpigilan ko ang mga luhang gustong kumawala sa mga mata ko.
"Ma'am meron pa po ba?" sabi naman noong isa.
"Meron pa. I want you to Call Mr. Lucas Gigante. Alam niya kung saan nakatago ang mga CCTV na nilagay niya sa Condo Unit nj Jasmine As much as Possible puntahan niyo na siya. May kasama siyang lalaki sa tinutuluyan niya. yun ang lalaking hinire ni Jasmine para patayin ang kapatid ko." sabi ko.
tumayo naman sila.
"Makakaasa ka Ms. Garcia." sabi nila.
nagpaalam na sila at umupo ulit ako. Lahat gagawin ko Lei para lang mabigyan kita nang katarungan. ibibigay ko ang justice na nararapat sayo mag hintay ka lang at darating din.
************BEAYTCH*************
BINABASA MO ANG
THE RICH GIRL (COMPLETED) (Under Revision)
Ficção AdolescenteRich( double check) Beauty(check) Smart(check) Hot(check) Bestfriend(check) Boyfriend(uh-oh) paano kung yung lalaking maging instant boyfriend niya is yung mag paparanas sa kanya ng mga hindi niya pa naranasan.. magmahal, masaktan, tumayo sa sarili...