Kabanata 33

40.3K 1.6K 800
                                    

Olivia's POV

"That's absurd. I know someone who can justify. Fvck. She's faking it." Malakas na batok ang natanggap ni Russ mula kay Europe.

Oo, ang we-weird ng mga pangalan nila.

Russ Siah, Europe, North and Oceania are the lawyers in their group. While the others, I don't know. Tinawagan na raw ang kampo ni Amanda para  tanungin tungkol sa kasong isasampa sa'kin.

I was clueless, and then Isla show me a video of Amanda's manager saying that I kidnapped his talent and torture her to death?

What the hell?

Ilang araw akong nasa condo ni Sorandelle tapos iyon ang ipaparatang nila sa'kin?

Sinabi ko iyon, but Mère was furious, she's asking who is Sorandelle. Para bang mas naging mahalaga pa sa kanyang malaman kung sino si Sorandelle.

Hindi pa sa'kin malinaw kung bakit nandito sila. At panay ang tabi sa'kin ng asawa ni Mére. Tinititigan ako at kapag nagtatama ang mga paningin namin ay ngingitian niya ako.

Sa totoo lang, ang ganda niya.

We have the same ng mata, though some says that my eyes is pretty unique. It's a rare shade of green with hazel brown near the pupil. They describe my eyes in a very hard way, but when I look in the mirror I only see green eyes. Not so dark but not so pale.

Just green.

At first, I was asking my mama kung kanino ko nakuha ang kulay ng mga mata ko, ang sabi niya sa papa ko raw na runner. Naniwala ako kahit walang ipinakitang picture man lang sa'kin si mama.

But right now?

I don't think I can still believe her. Lalo pa at tinawag ako na anak ng taong katabi ko ngayon. Hindi na nga niya ako magawang lubayan man lang.

Halos dalawang oras kaming nag hintay bago dumating ang sinasabing abogado ni Amanda.

It was Eloise Nikitin.

"Amanda changed her mind. Hindi na raw ito magsasampa ng kaso laban kay Olivia Ocampo." Hindi ko alam kung matutuwa ako, dahil una sa lahat wala naman talaga akong kasalanan. Kung ano man ang nangyari sa kanya ay hindi ko na kasalanan pa ito, ang hindi ko lang maintindihan ay kung bakit ako nito itinuturong may kagagawan sa pananakit sa kanya.

"Won't file a case? Ha, wala lang kamo siyang enough na evidence kaya niya iuurong ang kaso—nyeta ka naman, Australia kanina ka pang batok nang batok ah." Hindi ko talaga alam kung bakit naging abogada ang isang ito.

Ang sagwa sagwa ng bunganga.

"Because I want you to shut up, sit down and act like a good kid. Will you?" This is the second North in there group. Oceania.

"Oo na, ito na. Tatahimik na." Nagpatuloy ang lawyer ni Amanda matapos manahimik ni Russ.

"Ang kapalit, Amanda will call a press conference. Ikaw, at siya. She wants you tk apologize publicly." Naramdaman ko ang pagtutol ng mag-asawa sa tabi ko.

"My daughter won't fvcking do that." This isn't the first time she call me daughter o anak. Tapos, ang hinhin niya tingnan pero ang lutong kung mag-mura.

Nagkaka idea na ako sa kung ano ang ipagtatapat sa'kin ni mama pero sana naman mali ako.

"Hey hon, calm down. Stop—" awat ni Mère sa asawa.

"How the heck will I come down, huh? Viandrix? Tell me?  The heck with this bullshit. I'm taking my daughter with me. Don't you fvcking dare stop me." Huminga ito ng malalim, at ng makitang nakatingin ako sa kanya ay ngumiti ito ng marahan bago hinawakan ang kamay ko.

Obsessive LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon