Athena pov:
"A-ano?"Guilty.Yon ang nararamdaman ko ngayon.
Nagalit ako sa kanya ng hindi inaalam ang dahilan.Dahilan na sobrang tindi at mahirap pala para sa kanya.Yung galit na para sa kanya napunta na sa sarili ko.Tama nga si tita.Hindi dapat nagbubunton ng galit hanggat hindi alam ang dahilan.
"That's the reason why i left you athena,That's the fvcking reason why i need to let you go!I didn't tell you cause i know na mag aalala ka.Ayokong nakikita kang nag aalala athena...Lalo ng nasasaktan,Pero ako yung gumawa sayo non!Ako yung nanakit!5 years!That fvcking 5 years!Limang taon bago ako nakaalis sa america dahil hindi ko na alam kung ano o sino ba ang uunahin ko.Yung kumpanya humihina!Si allyah kailangan operahan.Yung case sa pagkamatay ni uncle.Sabi nila sinadya raw banggain yung sasakyan nila!And hanggang ngayon hindi pa ren nahahanap yung pumatay kay tito!That fvcking asshole's"naikuyom nya ang kamao nya.
"Kung yon ang dahilan...Kailangan ba sinisisi mo ang sarili mo arthur?Hindi diba.I believe you.Im here.And im so proud of what you've than when the problems is attacking you and also your family.Nandito pa ren yung saket na dinulot mo,At hindi dahil kino-comfort kita ay napatawad na kita.Darating rin tayo dyan...Ang mahalaga ayos na tayo"ngumiti ako at bahagyang nagulat ng yakapin nya ko.I hug him back.
"Thank you for everything,Ikaw pa ren yung athena na nakilala ko.Ikaw pa ren yung athena na minahal ko"saad nya.
••••••••
Matapos ang pag uusap namin kanina ni arthur sa park ay umuwi na rin ako agad dahil baka hanapin ako nila tita.Pero pagkauwi ko ay wala pa sila kaya nag b-bake na lang ako ng cookie.Naging hobby ko na to pag naboboring ako,Pag na i stress ako sa mga ni re-review ko.Or sa problema sa family at maging sa school.
Tumunog ang oven senyales na baked na yung cookies.Nilagay ko ito sa plato at yung iba naman ay sa may mga box na sariling gawa ko.Pag kase nag luluto ako ng ganto lagi dapat meron ang nga bruha,Hindi sila papayag na wala sila.Pa uulitin pako non sa pagluluto.
Susubo pa lang ako ng cookies ng tumunog yung cellphone ko.Text.Text ni tita.
-Tita bella-
Athena anak,Hindi kame makakauwi ng maaga ng tito mo nagkaproblema sa company kailangan naming matapos.Sorry iha ingat ka dyan,I lock mo muna yung gate at main door bago ka matulog.May susi naman kame ng tito leo mo.luv u goodnight.
-To tita bella-
Sige po.Good luck po,Luv ko ren po kyo ni tto goodnight.
Kumain na lang ako mag isa at nag hugas bago ligpitin yung mga pinaglutuan ko ng cookies.Nag picture ren ako para sana i post sa ig.
•athenaTINEalvares•
Want some?
Cookies lang yung picture may pagka aesthetic yung pinili ko para maganda sa newsfeed ng mga followers ko.
250 likes your liked your post.
•rhichAKIRAmanaog• and 83 others commented on your post.
YOU ARE READING
The Happiness Of Pain
RomanceAthena Christine our main character. Experience a lot of things that make her life miserable. She become a queen of gang because of his partner Arthur jace. When the war is over she thought there's no more challenges will come to her life. But she'...