Chapter 18~

27 1 0
                                    


BATTLE

Athena pov:

Pagkauwi sa bahay ay nandoon na sila sammy at kiana.

"MOMMY!!!"sabay  na sigaw nila at yumakap samin ni sam.

"Later the hug baby,I have a bad smell.Something fishy"sabi ko kay kiana.Kumunot ang noo nya.

"Fishy?"

"Tss,Nevermind baby.Just go back to sleep."saad ko bago humalik sa pisngi nya at umakyat na para maligo uli at magbihis ng pambahay.

"ATHENA GET DOWN HERE!"sigaw ni kuya sa baba na nagpabalikwas sakin sa pagkakahiga.Nakatulog pala ako dahil sa pagod.

"Ang ingay mo kuya alam mo yon?!"iritang sambit ko pagkababa at sya ang bumungad saken.Umirap lang sya.

"Eat now."

"Asan sila sam?Mama at tita saka yung dalawang-----"

"Aish!Why your so many question,Their on the garden.Eat,We need to talk!"bugnot na sabi nya.Tumango na lang ako at pumasok na sa kusina.Ramdam ko ang pagsunod nya.

"Alam mo na diba?"tanong ko ng hindi nakatingin sa kanya,At nasa pagkain lang ang atensyon.Hindi ko din ito ginagalaw dahil wala yata akong gana.

"Tsk.What's your plan?Also arthur?"ang bilis nya talagang malaman ang lahat!Hindi lang ata engineer to eh...Secret agent din.

"I have no plan,But i already got an idea.But Im just starting preparing those things...In my mind."deretso akong tumingin sa mga mata nyang seryoso.Ngumiti sya sa akin.

"Your growing up athena,That's the moment I've been waiting years ago."napakunot naman ang noo ko."That your braveness is starting to grow.Mas natutuwa akong hindi mo nakokontrol ang sarili mo pag nauubos na ang pasensya mo.Cause you know what?That's the athena i seen when you and kiana was kidnapped."nanlaki ang mata ko.

"Pati yon alam mo?"gulat na tanong ko.Tumango sya.

"And i like all your moves.Send my thank you to arthur for tutoring you those things.Pero hindi lahat ng yon ay alam kong hindi lahat gawa ni arthur.You have a demon blood athena,And you can control that if you want.But let that fight if its needed.Lalo na ngayong,Bumalik na sya para maghiganti sainyo.Sayo"seryosong saad nya.Tumango tango ako at ngumiti.

"You have me athena,Hindi kayo mag-iisang lalaban"lalong lumawak ang ngiti ko sa huling sinabi nya.

"For now,Let's hide it as a secret.They don't deserve to be involved"saad nya.Tumango ako.Alam kong sila mama tita sam at yung dalawang bata ang tinutukoy nyang hindi dapat madamay.

Kung ako rin naman ay ayokong madamay silang lahat.Doon lang nangingibabaw ang takot ko.Na baka bigla silang kunin saken at gamitin para sa paghihiganti na pinag-hahandaan na nila ngayon.

Pagkatapos kumain ay pumunta na muli ako sa kwarto.Wala pa dito si sam.

Ang dami kong problema,Kailangan ko lang ng pahinga.Hindi ko alam kung yung idea na naisip ko ay tatalab sa hay*p na yon.Masyado syang mayabang,Nakakatakot ang mukha nya.Pero hindi ko alam kung hanggang ngayon ay nakakatakot pa rin ang pang-loob nya.

Nasisiguro ko na wala syang awa ngayong papatay ng kahit sino.Lalo na samin,Kung sakali mang makuha nya kame.Dederetsohin na nya at hindi na mag papa tumpik-tumpik pa.

The Happiness Of Pain Where stories live. Discover now