Andito na ako ngayon sa school at hinihintay na lang yung prof ko para sa first sub.
Sobrang naging busy kaming lahat nitong mga dumaang tatlong linggo.
Being an archie student is not easy.Ang hagard.Hindi na naubusan ng plates na dapat tapusin.Kaya ko naman kaso wala nakong tulog.
Buong tatlong linggo ba naman!God,Nagrereklamo na rin sila ate akira.Si samantha rin!
"Ang tagal naman,Baka naman naka leave!" Reklamo nung isa kong kaklase.
Sumang ayon naman lahat.Siguro nga.Hindi kase yon na l-late ng kahit limang minuto lang.
Napatingin kaming lahat sa pinto ng pumasok roon ang anak ng prof.Si leo.
"Good morning everyone,my dad is on the hospital today.For short he's not here." Pag a-announce nya tas lumabas na rin.
Nagsi tilian naman ang mga kaklase ko dahil 2 hours ang break namin,dahil dalawang oras na wala si sir.
"Gosh!buti na lang,Ilang weeks rin tayong tinambakan non no!" Angal nila.Hindi na namin sila pinansin at lumabas na muna sa room.
Habang naglalakad ay nakasalubong namin sila ni ate akira.
Eww!
"Bakit hindi pumasok?Alam nyo ba yung reason?" Tanong ko.Curios.
"Nope,Go to his house.And you'll know your answer in your question." Tumango na lang ako sa kanila at nagpaalam na muna.Dahil mahaba pa ang oras ko ay bumyahe nako papunta sa condo nya.Doon kase sya nag s-stay pag madalang syang umuwi sa kanila.
Humugot sya ng malalim na hininga bago pindutin ang doorbell.Ilang minuto syang nakatayo roon pero wala talagang nagbubukas ng pinto.
Nagtaka sya ng mabuksan nya ang doorknob.Himala at hindi nag lock ang lalaking yon.
"Arthur?" Tawag ko pero wala akong nakuhang sagot.
Pumasok ako sa kwarto nya at nakitang nakahiga ito roon at nakatalukbong ng kumot ang buong katawan at tanging ulo na lang ang nakalabas.
"Arthur?Hey are you-shit!" Nag panic ako ng maramdaman ang init ng braso nya ng sinubukan ko itong gisingin.
Hinipo ko ang noo nya at naramdaman ang init roon.Napabuntong hininga ako.Kaya naman pala hindi pumasok.
Kumuha ako ng tubig na pampunas sa kanya at bumalik sa kwarto para kumuha naman ng towel sa cabinet.
Napunasan ko na ang braso nya.Tanging t shirt lang ang hinubad ko dito at hindi na ang pangbabang suot nito.
Napalunok ako ng makita ang walong pack ng abs nito.
God athena,Stop it!
Pinalitan nya na lang ito ng bagong t shirt at inilabas na ang palangganang may lamang tubig at towel.
Nagluto na lang ako ng soup para ipakain sa kanya mamaya pagka gising.Alam kong late na ako pero wala nakong pake.Hihingi na lang ako sa mga kaibigan ko.
"Okay ka na?" Tanong ko ng makitang naka upo na sya sa headboard ng kama at gulat na napalingon sa kanya.
"H-hey,What are you doing here?You have class right?" Tamlay itong ngumiti sa akin.Bumuntong hininga ako at lihim na napairap.
"May klase ako.Pero mas kailangan mo ako."Sabi ko.
"You don't need to do this love." Sabi nya ng inilagay ko ang soup sa side table ng kama.
"You don't want it?well i want."Mahinahon na sabi ko.Sumandok ako ng sabaw at inilapit sa bibig nya.
"But-"
YOU ARE READING
The Happiness Of Pain
Roman d'amourAthena Christine our main character. Experience a lot of things that make her life miserable. She become a queen of gang because of his partner Arthur jace. When the war is over she thought there's no more challenges will come to her life. But she'...