Athena pov:
-3 weeks later-
Tatlong linggo na ang nakalipas ng dito na tumira sila sam at sammy.Naging maganda rin ang pagsisimula ng classes pagkatapos ng tatlong araw na program.Kahit na ang mga SSG officers ay hindi narin ganoon ka busy.
"KUYA!LATE NA KAME!!"Sabay na sigaw namin ni sam.
Si kuya kase ang maghahatid samin.Tutal sya rin naman ang maalam samin mag drive dito.Wala rin namang gumagamit nung kotse na naiwan ni tito,Kesa naman masira ng dahil lang sa pagka stock.
"Tsk,Noisy"napairap kame parehas ni sam sa sambit nya.Late namana talaga kame eh,Buti kung wala kaming ihahatid na mga bata.Kaso meron eh.
"Bye,Mommy.Bye tita"saad nung dalawa samin.Ngumiti na lang kame at nag wave ng kamay bago umalis sa school nila.
Pagkadating sa university ay naghiwalay na kame ni sam ng tatahakin na daan dahil magkaiba kame ng year at room.Dito sa school ay madalang rin kame magkita sa cafeteria.Pero sa office ng ssg lagi kaming nagkikita,Minsan na rin akong nag lunch doon para samahan sila ni althea.
Pagkadating sa room ay hingal na umupo ako sa pwesto ko.Buti na lang wala pang prof.
"Pfft,Bat ganyan itsura mo?"natatawang tanong ni sanya na ikinairap ko.
"Si kuya kase,Aish!Bagal kumilos.Kala ko late na ko"bugnot na saad ko.Lalo lang akong nairita ng humalakhak silang apat.Tumigil lang sila ng pumasok na ang first prof namin.
-DISCUSS-
-DISCUSS-
-DISCUSS-
-DISMISS-
Sabay sabay kaming limang pumunta sa cafeteria.Pagkapasok pa lang ay nasa amin na ang paningin ng mga tao.
Habang kumakain kame ay sobrang ingay ng mga tao.Ng bigla itong mawala at napalitan ng nakakabinging katahimikan.
"Tsk"saltik ko ng makita papasok sila yanna at yung mga alipores nya.
Lumapit ito sa table nila samantha at binuhusan si sam ng juice na kinuha nya kay althea.Napatayo ako bigla.Agad akong lumapit kay sam at hinarap si yanna ng seryoso ang mukha.
"Hey,Get out.Hindi ka kasale."mataray na saad nya.Lalong sumeryoso ang mukha ko.
"Kapatid ko ang pinapahiya mo,Kaya sa ayaw at sa gusto mo kasali.Ako.dito!"madiin na sambit ko.Humalakhak sila ng nakakaloko.
"Well,Nagmamatapang ka porke alam mong kakampihan ka ni arthur?Insane."
"Tss,May sinabi akong hinangad ko ang pagkampi ni arthur saken?"mataray na tanong ko.Konti na lang,Pahinging pasensya.Lalapat kamao ko dito.
"Ate hayaan mo na yan"bulong ni sam.
"Natatakot ka dyan sam?Eh mukhang kulapo naman yan eh!"pambabara ko.Kumunot ang noo nilang tatlo at akmang sasampalin ako ni yanna ng may humawak sa kamay nya para pigilan ito.
"Stop this crazy shit yanna!"mahinahon ngunit may pagkamadiin na saad ni arthur.
"Bakit ba lagi na lang yan ang pinagtatanggol mo arthur?!Im here,Why don't you love me na lang?!Why that bitch pa!"sigaw ni yanna.Pinatabi ko si arthur na ikinakunot ng noo nya.Tiningnan ko sya ng blanko ang mata na ikinalunok nya.
YOU ARE READING
The Happiness Of Pain
RomanceAthena Christine our main character. Experience a lot of things that make her life miserable. She become a queen of gang because of his partner Arthur jace. When the war is over she thought there's no more challenges will come to her life. But she'...