Chapter 15~

26 1 0
                                    

Samantha lavin alvares

Athena pov:

"Ate....."

Ang sarap sa pakiramdam yung ate.Parang nawala lahat ng problema at galit ko ngayon.

Humiwalay ako sa kanya at hinawakan ang mukha nya.Ngumiti ako.Tumingin kame kay kuya na nakangiti na sa amin ngayon.Tumingin uli ako kay sam,Alam na siguro nya yung balak namin kaya tumango sya at parehas naming ibinalik ang tingin kay kuya.Kumunot ang noo nito.

Halos mawalan ng balanse si kuya ng dag-anan namin sya ni sam.

"Shit!Ang bigat nyo!"angal nya.Tumawa lang kame at umayos na ng tayo.

"Kuya...."humikbi nanaman si sam.Ngumiti si kuya sa kanya at yumakap,Bago halikan ang noo nito.

"Pwede naba tayong mag inuman?"natatawang tanong ni thea.Tumawa lang kame bago sumunod sa kanila sa garden.

Sa lahat ng masakit na nadanas ko.Itong sitwasyon lang to ang may halong saya at galak.Kaya pala ganon na lang ang pagka-gaan ng loob ko sa kanya.Kase kadugo ko sya.Kadugo namin sya.Kapatid ko sya.

Masakit pero masaya....

Lasing na hinatid ni liam si althea.Hindi pala kase mataas ang alcohol tolerance nya.Tawa kami ng tawa ni sam ng nag flying kiss pa si thea bago sya sapilitang isakay ni liam sa kotse nya.

"Wag na kayong umuwi sam"suggest ni kuya.Ngumiti ako sa kanya.

"Tutulungan kita bukas,Don't worry"saad ko naman na ikinakunot ng noo nya.

"Tutulungan kitang hakutin mga gamit nyo ni sammy dito"ngiti ko.Lumapad ang ngiti nya at parang nag ningning ang mata.

"T-Talaga ate?D-Dito na kame?Hindi ba parang ano kame dito---"

"Pabigat?Kadugo ka namin sam.Samantha lavin alvares is our baby sister"saad ko.Yumakap uli sya samin ni kuya at paulit ulit na nag t-thank you.

"But wait,Who's sammy?"tanong ni kuya na nakataas ang kilay.Nanlaki ang mata namin ni sam bago ngumiwi.

Ng dumating nga pala dito si kuya nasa taas na yung mga bata.Maging sila mama at tita ay hindi alam kung sino si sammy.Hindi nila naitanong kanina dahil sa nangyari.

"A-Anak ko kuya"utal na saad ni sanya.

"YOURE WHAT?!"Halos mapatalon kame ni sam ng sumigaw sya na kunot na kunot ang noo.

"Ano bang sini-sigaw sigaw mo alden?!"tanong ni mama na kakababa lang ng hagdan at mukhag nagulat rin sila ni tita.

"Ate,Tulong"bulong ni samantha sa tenga ko.

"Samantha!Who's sammy?AGAIN!"madiin na sabi ni kuya.Napalunok naman kameng dalawa dahil gigil na gigil na talaga sya.

"K-Kuya a-anak nga ni sam!"ako na ang sumagot dahil kabang kaba na si samantha.

"ANO?!/WHAT THE HELL!"Sabay sabay na sigaw nilang tatlo na hindi makapaniwala.

The Happiness Of Pain Where stories live. Discover now