THE REAL TWO DEMON.
Athena pov:
Isang buwan na ang nakakalipas na puro masasayang araw lang ang sumasalubong sa amin.Pero hindi lahat ng araw ko ay masaya.Naghahalong kaba at galit ang nararamdaman ko.
Hindi ko alam pero isa lang ang alam kong dahilan noon.Mga taong nagpapakaba at nagpapakulo ng dugo ko...
Ay bumalik na.
Sigurado akong maniningil na sya,Kung hindi man ay alam kong bumalik sya para maghiganti samin.Sakin.
Nasa school na ako ngayon at tulala lang habang nag d-dicuss ang prof ko sa first sub.Hindi parin mawala sa isip ko ang treats na pinadala nila.Death treats.
Dun ko napatunayan na tama ang hinala ko.Na bumalik na sya,At alam kong hindi sya nag iisa.Nakahanap na sya ng makakasama nya sa paghihiganti.
Habang kumakain kame sa cafeteria ay halos lahat ng tingin nila ay nasa akin.
"Athena sabihin mo nga samin yang bumabagabag sayo!"iritang sambit ni sanya na naka-kunot ang noo.Bumuntong hininga ako at naging seryoso ang mukha.
"He's back."simpleng sagot ko na ikinalaki ng mata nila.
"I know"saad ni arthur dahilan para mapatingin ako sa kanya."He also send me a treats.Tsk,As if im gonna scared!"dugtong nya.So hindi lang ako ang binigyan ng death treats.
"We need to build a plan.Ayokong madamay ang kapatid ko dito."malamig na saad ko.
"Anong ibig mong sabihin?"seryosong tanong ni ate rhich.
"Samantha told me that someone watching her from afar.And i know that he is the fvcking someone."sambit ko.
"Hindi sya nag iisa."sabi uli ni arthur na seryosong seryoso ang mukha.
"Be alert.Both of you know him,Marumi sya maglaro.Lalo na ngayong malala ang galit nya sa inyo."seryosong saad ni ace kami ang tinutukoy nya ni arthur.Well lagi namang seryoso yan.Kelan ko ba yan nakitang ngumiti?Tss.
Muling nabalot ng katahimikan ang paligid.Alam kong may paparating nanaman.Sinadya kong hindi tumingin sa entrance at hinintay na pumunta sila sa gawi ko.
"Tss."saltik ko ng tumingin ako kila yanna.Hindi silang tatlo lang.Kasama nya ang isang lalake.
"You know him right?"tanong ni ate rhich.Tumango ako.
Tumayo ako at akmang lalapit na sa gawi nila ng hawakan ni arthur ang palapulsuhan ko.Ngumiti ako sa kanya,Alam kong nag aalala sya.Pag-aalala at galit ang mababasa mo sa mga mata nya.
"I can handle myself."saad ko.
"I trust you,Always here.Just don't let him hurt you.Im sure he will see the hell."matigas na sambit nya.Mahina akong natawa bago tumango.
Tumingin lang ako sa kanila ng walang ekspresyon ang mukha.Nakangisi silang pumunta sa akin.
"Long time no see,Alvares."ngisi nya.Nanatiling blanko ang mukha ko.
"Do i know you?"pabarang tanong ko.
"Oh,Came on!I know you know me"natatawang saad nya.Pinipigilan ang galit na namumuo sa katawan nya.
"Sorry but not sorry."malamig na sambit ko.Ngumisi muli ito sa akin.
"Shut your fvcking mouth bitch!"sambit naman ni yanna.Tinaasan ko sya ng kilay.
YOU ARE READING
The Happiness Of Pain
RomanceAthena Christine our main character. Experience a lot of things that make her life miserable. She become a queen of gang because of his partner Arthur jace. When the war is over she thought there's no more challenges will come to her life. But she'...