Chapter 21~

20 0 0
                                    

Athena pov:

Pagkarating sa mansion nila arthur ay masyado na ring maraming tao.Binigay ni kuya kay kuya guard yung cake para siya na ang magpasok noon doon.2Layer ba naman kase kaya hindi ko kayang bitbitin.

"Good evening ma'am athena,Pinapatawag na po kayo ni sir arthur.Pati na rin po si mada'am and sir."saad nung isang maid na hindi ko kilala.Tumango lang ako at sumunod kaming apat sa kanya.

Pagkapasok ay namangha ako sa ganda ng decoration sa loob.The chairs,The table...Merong maikli or should i say pang 4 people lang.Dumako ang tingin ko sa lalaking naka white coat at kahit pa nakatalikod ito sa akin ay kilalang kilala ko na sya.

Kinausap sya nung maid at tinuro kame sa may bandang likod kaya napatingin sya sa amin at lumiwanag ang mukha.Ngumiti ako sa kanya at natawa ng kumindat sya.

"You look hot"saad nya pagkalapit ko.Ngumisi lang ako sa kanya.

"Happy birthday"nakangiting saad ko at hinalikan sya sa pisngi.Wala namang malisya yon,Kahit papano ay may nararamdaman pako sa kanya at alam kong sya rin.

"Thanks."simpleng saad nya.

"Happy birthday daddy"malawak ang ngiti ni kiana.Binuhat sya ni arthur para mahalikan sya ni kia sa pisngi.

"Thank you cutie girl"saad nya.Nag beso sa kanya si sam habang nag wave lang sa kanya si sammy.Bumati rin yung mag-ina sa kanya.

"Athena dear,Thanks god you came"biglang saad ni tita jeana.Nag beso ako sa kanya at ngumiti.Ganon rin kay tito albert.

"Oh,so its true that you have a younger sibling?"sabi ni tita na nakatingin kay sam.Nag vow ito ng bahagya at ngumiti kay tita.

"Nice to meet you po"saad nya,Ngumiti lang rin sila tita at tito.

"Nice to meet you too rin iha,Hawig na hawig mo si alyanna."napangiti si sam at bahagyang natawa.Alam kong gusto nitong mamilosopo pero hindi nya magawa dahil alam nyang nasa teritoryo kame ng dell-valle.

Umupo kame sa isang table malapit sa table ng kalahati ng dell-valle.May mga maid na nag s-serve ng pagkain bawat table.Maunti lang ang kinain namin ni sam dahil nagkain na kame sa bahay kanina.

"Daddy,Come here"kiana mouthed.At may pag senyas pa kay arthur na pumunta dito,Tumingin ako kay arthur na tumatawa sa itsura ni kia kaya napangiti ako.

Lumapit naman si arthur sa table namin at nasa kanan ko sya kung san pinag gigitnaan namin sya ni kiana,Pero si kiana ang nasa kaliwa nya.

"You look so cute dear."natatawang saad ni arthur.Tumawa lang si kiana at iniabot kay arthur yung medyo malaking box na may lamang cookies.

Kita ko ang pagsilay ng ngiti sa labi nya ng tingnan nya yon.Namula ako ng ngumisi sya sa akin ng mabasa ang sulat.

"So you love me huh?"ngisi nya.Pabiro akong umirap na ikinahalakhak nya.

"Sira!" Pero mahal naman talaga kita!

Napadako ang tingin ko sa lalaking papasok pa lang.Nanlaki ang mata ko ng makilala ko kung sino.Naka suot ito ng pang attire at mukhang kagagaling lang sa trabaho.

"The fvck?"mura ni arthur ng tumingin sa tinitingnan ko.

"Huh?Ano ba yung----Pvtang'na!"maging si sam ay napamura rin at agad na itinago ang mukha nya.

The Happiness Of Pain Where stories live. Discover now