Chapter 13~

25 2 0
                                    

Athena pov:

Lahat ng mag p-perform ay naghahanda na para mamaya.Mahuhuli naman kase ang ssg.Pagkadating namin ni kiana dito ay si samantha sammy at thea lang ang nadatnan ko.

"Mommy?Where's daddy?"tanong ni kia.Nakita kong ngumisi si sam at si thea naman ay nagpalinga linga sa paligid na para bang hinahanap yung daddy ni kiana.

"H-Hindi ko alam eh"umiwas ako ng tingin.

Bakit pa kase sa harap pa nila nagtanong eh!

"KIANA!"sigaw ni rizzy na papalapit samin kasama yung tatlo.Tumakbo rin si kia sa kanila at humalik sa pisngi.

"Buti pinayagan kang isama yan?"saad ni ate rhich.Bahagya akong tumawa.

"Sinong ka duet mo?"tanong nya.

"Si pres"simpleng sagot ko.Ngumisi silang apat.Umirap lang ako.Napaka advance talaga nilang mag isip.

"Mommy?Who's pres?"tanong naman ni kia.Jusko naman!Tumawa ng malakas si samantha kaya tiningan ko ito ng masama.

"HELLO EVERYONE!"sigaw ni yanna.Sya kase ang naka assign na maging host may kasama syang lalaki.Isa rin sa SSG.Liam ata ang pangalan.

Nagsigawan naman ang mga manonood.Nasisimula na kase ang program.Nakita ko si arthur kanina pero mabilis rin syang nawala sa paningin ko.Dahil na rin siguro busy sya.Hindi pa rin nga ata nya alam nandito si kiana eh.

"READY NA BA KAYO!"sigaw uli nya.

"Konti na lang susugurin ko na to sa stage.Sakit sa tenga!"iritang bulong ko na ikinatawa ni thea at samantha.Nasa kabilang side ko sila at yung dalawang bata naman sa kabilang side ko.Ligang ligang nanonood kay yanna.

Muling nag sigawan ang mga tao dito.May lumapit saming lalaki at dumeretso sa tapat ko.Tinaasan ko sya ng kilay na nagtatanong kung bakit.Tumawa sya ng bahagya bago nagsalita.Ang cute nya,Pero slight lang.

"Easy vice,Tawag ka ni pres"tinuro nya ang gilid ng stage kung san nandon si arthur na may kausap na lalaki.Tumango lang ako at tumango.

"Stay here kiana"tumango lang si kiana.Ramdam kong may nakatingin parin sakin habang ako ay palapit sa gawi ni arthur.pero hindi ko na pinansin iyon.

"What can i do pres?"pang-aasar ko na nakangisi.He rolled his eyes so i laughed.

"Binago ang schedule.Tayo ang mauuna.Para sa patalastas ng program"umirap uli sya.Alam kong tumutol sya sa desisyon na to pero sigurado akong madaming bumoto dito kesa sa pagtutol nya.

iimik pa sana ako ng may sumigaw na batang palapit samin.

"Daddy!"Hindi ito naka agaw ng pansin ng mga tao dahil mas rinig pa rin ang speaker ng gymnasium.

"What the?"gulat na bulong ni arthur at tumingin sakin ng nakakunot ang noo.Ngumiwi ako.

"Mapilit eh"bulong ko.Tumingin ako kay kiana na nag bababala.

"Kiana,That's not funny!Go back to your seat!"kunot noong sambit ko.Nakakahiya kase.Baka ma issue nanaman si arthur.Nakangisi na ngayon si samantha at si thea naman ay hindi makapaniwala ang itsura.

"But mommy..."naka ngusong bulong nya.

"Kiana i said go back to your seat."ulit ko na walang emosyon ang mukha.Minsan lang ako maging ganto.Pag naiinis na talaga ako kay kiana.Kung hindi kase papagalitan uulit-ulitin nya.

The Happiness Of Pain Where stories live. Discover now