Athena pov:
Kinabahan ako don ah!Bakit ba kase padalos-dalos tong lalaking to!Sarap sipain sa pagitan ng hita eh!
Nai-kwento sakin ni sam na may jowa si jaile.Nagalit ako syempre,Pero anong magagawa ng galit ko eh nangyari na.Ang mahalaga wala ng sikreto na tinatago si sam sa lalaki.
Madami ng umalis na bisita dahil 10 na ng gabi.Naka kandong si kia kay arthur at tulog na.Si sammyra naman ay ganon din kay jaile.
"Nakakatuwa pala kayong tingnan mag pinsan na may alagang bata."tuwang tuwa na saad ni tita jeana.Tumawa lang kami ni sam sa itsura nung dalawa,Mukha silang na badtrip bigla dahil pakiramdam nila ay naiinsulto sila.
"Stay here athena,It's already late"seryosong saad ni arthur.Tinext ko na lang si kuya na hindi na kame makakauwi dahil gabi na.Sumang-ayon na rin ako dahil tulog na yung dalawang bata.
Kinaumagahan ay wala nakong nadatnan ng magising ako.Si sam ay sa isang kwarto natulog.NaSa mansyon parin kame ng dell-valle.Hindi pumayag si arthur na sa guest room kame ni kiana matutulog kaya nandito kame ngayon sa kwarto nya.He's sleeping peacefully.Mas lalo syang gumwapo pag tulog.Mukha syang inosenteng tao pero ang totoo ay he have a demon blood.
“looks like your enjoying staring at me love”napaigtad ako sa gulat ng umimik sya,Pero nanatiling nakapikit ang mata at sa pag imik nyang yon ay antok pa ang boses nya.
Nag init ang pisngi ko at agad na bumangon sa kama at dumeretso sa cr.Rinig ko ang halakhak nya kaya lalo akong nilamon ng hiya!Shocks nagkataon pa na wala na si kiana don!Ugh!Bakit kaba kase nadala sa gwapo nyang mukha eh!
Lumabas ako na parang walang nangyari,Nakangisi sya sa akin na ikinairap ko.
"T-Tara na sa baba,Ready na ata yung almusal"tarantang sabi ko.He chuckle before nodding.I rolled my eyes on him at nag pauna ng lumabas.
Bumaba ako ng nakabusangot ang mukha.Napangiwi ako ng makita ang pagpipigil ng tawa ni sam sa itsura na iniharap ko sa kanila.
"Badtrip?"natatawang tanong nya na inirapan ko lang.Pansin ko rin na wala dito si jaile at kakapasok pa lang ni tito at tita
"Good morning po"bati namin ni sam.Ngumiti at tumango lang sila hanggang sa pumasok na si arthur na may ngisi parin sa labi.
Habang nag aalmusal ay nag k-kwentuhan lang kame tungkol sa trabaho ng mag asawa minsan ay aa pag-aaral namin at sa mga topic ukol sa buhay namin ni sam.
Matapos naming kumain kanina ay napag-isipan na naming mag ayos dahil baka nag aalala na sila mama at tita kahit pa na nag text ako kay kuya na dito na kami magpapagabi.
"Thank you po sa gabi,Uuna na po kame"saad ko at ngumiti.Yumakap lang saken si tita at nag beso,habang si tito ay ngumiti at tumango sa akin.
Buong gabi kong hindi nakita si allyah gusto ko pa naman syang kamustahin,Pero wala akong balak na bungkalin pa yung nakaraan nya.
Tumingin ako kay arthur at nag wave ng kamay bago mag bukang bibig ng happy birthday bago ngumiti,Kita ko ang pag ngiti nya bago kame lumbas ni sam at sumakay sa taxi na naghihintay sa amin.
Nag pilit pa si arthur na ihahatid kame ngunit hindi nako pumayag dahil kailangan nya pang mag pahinga,Sa aga ng gising namin ay nasabayan namin yung mag asawa.6 pala kase sila nagising eh samantalang si arthur ay alas otso na at halos mag alas nuebe pa.
"Tita,Ma!Andito napo kame"sigaw ko pagdating sa bahay.Bumaba si mama na kagigising lang at humihikab pa.
"Ang aga nyo naman,Wala pa ngang almusal eh"reklamo nya.
YOU ARE READING
The Happiness Of Pain
RomanceAthena Christine our main character. Experience a lot of things that make her life miserable. She become a queen of gang because of his partner Arthur jace. When the war is over she thought there's no more challenges will come to her life. But she'...