28 - Revelation 1

1.7K 54 9
                                    

Letth's POV

Kakatapos lang namin manuod ng horror movie. Walang thrill eh! Paano naman kasi puro tili lang ni Kyna maririnig mo sa bahay. Takot sa horror pero sa mukha hindi?

"Letth, hindi kami makakapag-overnight dito ha? May lakad pa kasi kami bukas eh." Paalam ni Tinay. 

Naisipan kasi nila Ralph na mag-overnight dito kasi hassle pa pag umuwe sila. Tutal wala dn naman sila mommy dto. Tss

"Ah ganun ba. Sige, ipahatid ko na kayo gusto niyo?" Ngumiti lang si Christina at umiling.

"No need, tinext ko na rin naman yung driver ko kaya maya maya lang anjan na yun." 

Yung dalawa niyang kasama busy sa mga phones nila.

"Ah okay. Sumabay nalang muna kayo sa pagkain." Alangan namang paalisin ko sila ng hindi sila kumakain diba? Di naman ako ganun kasama.

"Good idea. Gutom narin ako eh." Sabi ni Kate habang busy paren sa phone niya. 

Ano bang meron?

"Waaaa! Ako rin!" Sabay sabay kaming tatlo nila Tinay na nagtakip ng tenga. Si Kate naman ang sama ng tingin kay Kryshna.

"Ano ba Gands, yung boses mo!" Nagpout naman si Kryshna sabay irap kay Kate.

"As if namang macocontrol ko to. Duh!" Pumasok na sa loob si Kryshna at iniwan kaming tatlo dito.

"Nagtampo ata." Tumawa lang si Kate at sinundan si Kryshna.

Naiwan kami ni Tinay sa labas. Medyo awkward kasi di naman kami ganun kaclose.

"Sige sasabay nalang kami sa pagkain. Wala narin naman akong choice at andun na sila sa loob. Hahaha." Ang bait talaga ni Tinay.

 Hindi man lang ba nagkagusto si Dendo dito? Ang tanga niya ha.

"Sige tara na sa loob." Pumasok na rin kami ni Tinay.

Bakit ako nasa labas? E kasi hinahanap ko si Penyx. Nakita ko kasing lumabas sila ni Jam. Nararamdaman kong may mali eh. Malakas yung kutob ko na may nangyayaring hindi ko alam.


Jam's POV

Kanina ko pa nararamdamang may nakatitig sakin. Huhu kinikilabutan ako pag ganitong bagay. Di kaya yun yung sa pinapanuod namin? Waaaa! Kahit di ako nagrereact takot din ako sa mga horror no! Huhu

"Okay ka lang kamatis?" Kumapit ako kay Kenny at tsaka dumikit pa lalo sa kanya.

"Feeling ko kasi may nakatingin sakin e. Huhu." Nagulat naman ako ng bigla siyang tumawa. Hala? Anong nakakatawa! >3<

"Nakatingin ba kamo? Ayon oh, si Penyx." Sabay turo niya sa may kaliwa ko. Pagtingin ko nakatingin nga siya.

This past few days ang dami kong napapansing kakaibang kilos ni Penyx. Nagsimula to nung nanalo sila sa basketball.

"Ah, sorry. Ang cute niyo kasing dalawa." Sabay ngiti niya kay Kenny. Ako lang ba nakakaramdam nun? O sadyang paranoid lang din ako.

"Sira ka talaga pre. Dito ka muna kamatis ha? Tutulong lang ako sa paghahanda ng makakain." Paalam sakin ni Kenny. Waaa Kenny wag mo kong iwan dito!

Magrereact palang sana ako ng magsalita si Penyx.

"Jam, pwede ka bang makausap?" Bakit nagwawala yung puso ko? Waa taksil kang puso ka! May fafaJm ka na bat ka ganyan! Sa bestfriend mo yan ano ba!

BENEFITS [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon