GO:TM-64; 'Hades' |Underground|

65 3 0
                                    

Welcome to our 6th Case! •••

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Welcome to our 6th Case!
•••

Friyee's POV

" Hala Hala, milabsssssssss!!! "

Nailayo ko ang cellphone ko sa lakas ng boses n'ya, "Pwede ba pakihinaan naman?"

"Sorry," bulong n'ya, literal na bulong. 

Napapikit ako ng mariin, "Putangina mo, nasobrahan ka sa pagiging masunurin."

He giggled, "Pasensya na, milabs. So, na-miss mo ako?" 

I frowned, "In your nightmare."

"Aguy naman sa nightmare, parang wala tayong pinagsamahan!" Pagmamaktol n'ya. 

I rolled my eyes, "Wala naman talaga. By the way-"

"Ayan, take advantage ka na ah. Nararamdaman ko na may kailangan ka, kiss muna."

Ngumisi ako, "Sige," sa kamao ko nga lang. 

"Ay weh?! Nakakakilabot ang pagpayag mo pero sige opportunity 'to!" Nag-ingay s'ya sandali at bahagyang nilayo ang phone sa bibig n'ya, "what can I do for you, milabs?"

"Are you still the Student Council President?" 

"Returned to manual, remember to avoid accidents." Huminto na ang sasakyan at nasa labas na ako ng MU, isang eskinita ang daan dito at nakikita ko na ang mabibilis na mga sasakyan. Highway?

"Yes, I am. Bakit?" Naramdaman kong naging seryoso na ang boses n'ya, kapag talaga position na ang pinag-u'usapan ay may kwenta na s'yang kausap. 

"You're aware about Alvatine?" I asked and start driving with a normal pace, wala ako sa mood mangarera. Inaantok pa ako, hindi ako ganon katanga. 

One way lang naman dito. 

"X, my ring box." Nag-appear na ito sa kamay ko, binuksan ko 'yon at pinatong sa harapan ko. 

"Yes? It's popular nowadays, why? You want the Amolide?" 

"I assumed that it is the cure for the said drug," tumango ako. "Yes, I need it."

Naramdaman ko namang ngumisi s'ya sa pananahimik n'ya ng tatlong segundo, "Two kiss for the formula."

Ngumisi ako, "Sige," dalawang halik sa kamao ko. Noted. 

"Bait mo talaga today, milabsss."

"Send me the location of Demeter's University."

"3040 Pinaglaban Street, Maling Tadhana City, Manila." Casual na wika n'ya. 

I knotted my eyebrows, grabe na mga trip sa panahon ngayon. 

Na-detect na ng ring box ko at nag-appear kaagad ang DU. 

Tumango ako, "Wait for me, I'll be there in 5 minutes."

Pinatay ko na ang tawag at 'saka pinatunog ang leeg ko at iniling-iling pa ang mukha ko para magising. 

GAME OVER: The MysteryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon