•••
Friyee's POV
"Oh come on! Give that back, you bastard!"
Hinimas ko ang tungki ng ilong ko. My mannerism when I'm kinda feeling frustration. Shit that bastard Clio, I swear i will kick that ass of his! Well, he just grab and take away my staff! I mean my board! Oh come on!
Napa-tigil na lamang ako sa pag-habol sa kan'ya, because i kinda feeling tired. Nasa isang hallway na kami na walang tao. Si Ethan naman, well what do you expect of that Jerk? Riding his white board in a cool way while following the hell of us.
Papunta kami sa club room daw ng YD. They also want to tour me around, well that's only earlier before that bastard take away my freakin' board. From Class Grade 11 building from these shitty building. Tatlong building 'ata ang nalagpasan namin, well mind you that's a freakin' long distance for me to take a walk.
Kahit naman na ilang kilometro ang nilakad ko kahapon, it doesn't mean na sanay na ako or what. Hell, I don't wanna experience that kind of thing again.
"Edi kunin mo, Yee! As simple as that!" humarap ito sa akin at bahagyang tumigil sa pagpapatakbo ng kulay kahel n'yang skateboard.
"Bastard. Kapag 'yan talaga naagaw ko na at napuno mo ang pasensya ko, mag-pustahan pa tayo putol 'yang ulo mo. UP and DOWN." seryoso kong wika sa kan'ya, pero ang gago tinawanan lang ako. Anong akala n'ya sa'kin nag-bibiro?
"Kaya mo?" natatawang saad nito. Did he just challenged me?
I felt my eyes are kinda burning or feeling hot. Oh boy, you just met your death. My eyes are sure now intense blue while staring at him. I saw him stop and flinched for a second.
Nang makadama ako ng presensya ni Ethan na paparating na, hinanda ko ang sarili ko. At saktong nasa gilid ko na s'ya ay on time ko namang inapakan ang dulo ng board nito causing him to loose his balance and flew away from his board.
"The hell, woman!"
I take the chance to ride his board and drive control it, making my way to chase that bastard. Sa bilis ng kilos ko ay hindi agad ito naka-galaw sa pwesto nito at agad akong tumalon making the board flip at sinipa s'ya sa braso. Nabitawan n'ya ang board ko at sinalo ito. kasabay ng pag-bagsak n'ya sa sahig ay s'yang sambot ko sa board ko at successfully landing on Ethan's board.
Umayos ako ng tayo at umalis sa board. Nilagay ko doon ang kanang paa ko at sinipa, sumakto naman ito sa paa ni Ethan na naka-abang. Oh, nakatayo na pala ang mokong.
I brushed my eyelashes and smirked towards Clio. My mannerism also kapag may na-accomplished ako na isang bagay.
Lumakad ako paapalapit sa kan'ya na hanggang ngayon ay nasa sahig pa din nakahiga at hawak-hawak ang braso nitong natamaan ko. OA naman ng lalaking 'to, 'di ko pa nga nakakalahati ang pwersang nilagay ko doon namimilipit agad sa sakit.
BINABASA MO ANG
GAME OVER: The Mystery
Mystery / ThrillerWe solved mysteries. We are called the 'Young Detectives'. But what if, the biggest puzzle is me itself? Can we solve it? GAME OVER: The Mystery •MAGIC SERIES #5 ©All Rights Reserved.