Rời khỏi môi trường cấp ba là chính thức bước ra khỏi mười hai năm ngồi trên ghế nhà trường, không hoàn toàn nhưng đại đa số sẽ bước tiếp và tiếp xúc gần hơn với môi trường đại học. Môi trường mà nhiều người vẫn còn hay bông đùa rằng đó thật sự là một ngôi nhà thứ hai, chẳng như những " ngôi nhà rỏm " mà trước đây thầy cô đã từng hứa như ở cấp hai và cấp ba, nhà bây giờ của họ có thể ngủ mà không cần quản lo ngại chuyện sổ đầu bài, một môi trường có nhu cầu cao với sự tự giác và nếu thiếu đi nó thì phần trăm tồn tại an ổn trong môi trường đại học gần như giảm đi một nửa.
Kim Jennie - Một cô sinh viên năm hai của trường đại học sư phạm kỹ thuật ngành kế toán, nàng trong những năm cấp ba là một học sinh toàn diện, toàn diện trong ánh mắt của nhiều người và kha khá những thầy cô, nàng đem cái thành tích mười hai năm học sinh giỏi của mình tự tin bước vào ngưỡng cửa trường đại học. Nàng hiện tại đang ở lứa tuổi đôi mươi, một con số dù nói hai viết đều cảm thấy rất đẹp và đẹp hơn nữa khi đó là độ tuổi của một người con gái.
Năm đầu đại học nàng sống xa nhà, không xuất thân từ một gia đình quá giàu có, chỉ là có đủ điều kiện để đáp ứng cho nhu cầu học tập của nàng. Nhưng Jennie vẫn quyết vừa học vừa làm, nàng muốn tự mình nuôi sống bản thân, ít nhất là không dựa dẫm hoàn toàn vào cha mẹ. Nàng sống trong một khu trọ tương đối thoải mái, bà chủ lại rất tốt tính, hay vì ngoại hình nàng xinh đẹp khiến ai ai cũng rất dễ có cảm tình, nàng được đối xử rất nhẹ nhàng ở đây, dần thật sự xem họ như gia đình thứ hai.
Sống qua một năm ở nơi lạ lẫm này, mọi chuyện vẫn tiến triển rất tốt, nàng sắp bước thêm một bước trở thành sinh viên năm ba, công việc làm thêm của nàng chỉ đơn giản là phục vụ cho một quán nước cũng do bả chủ trọ của nàng làm chủ, một quán nước tầm trung nằm ở cách đây một con đường, rất thuận cho việc đi làm thêm của nàng, ngoài ra nàng còn đang cố gắng dành thời gian học thêm một thứ tiếng, tiếng nước ngoài ở thời đại này là rất cần thiết không phải sao?
Bà chủ trọ của Jennie thật sự rất mến nàng, nàng còn biết được là bà có một cô con gái đang đi du học ở bên nước ngoài, hình như là lớn hơn nàng một tuổi, gia đình họ là thuộc dạng gia đình giàu có, rất đầu tư vào cô con gái nhưng đổi lại bà cảm thấy cô đơn khi con gái vắng nhà, không biết nên buồn hay vui nhưng cũng vì thế mà khi nhìn thấy Jennie, nàng hiền hoà, lại rất năng động khiến bà liên tưởng đến cô con gái mình, nàng cũng vì thế mà có thêm tình thương của một người mẹ.
Jennie hiện giờ đang đứng trong quầy thu ngân của quán nước nàng đang làm, trên người là bộ đồng phục quen thuộc của quán. Từ trước đến giờ nàng là người rất thân thiện, đôi lúc lại trẻ con hơn so với tuổi, đôi lúc lại trưởng thành hơn bao giờ hết, thật sự là lúc nắng lúc mưa. Nàng ngồi trên chiếc ghế xoay, nhẹ nhàng xoay người thành vòng tròn rồi tự hỏi tại sao hôm nay lại vắng khách hơn mọi lần, nàng buồn rồi lại vui vì không phải làm việc cật lực, rồi lại yểu xìu vì nếu như vậy dì Kim sẽ không vui.
" Jennie? Cậu xoay như vậy là chóng mặt bây giờ đó. "
Chaeyoung nhìn nàng rồi khẽ tặc lưỡi, cô buông ly nước uống trên tay mình rồi tiến tới nắm lấy chiếc ghế đang xoay như chong chóng đó lại. Cô là một sinh viên học cùng trường với nàng nhưng khác ngành, trong một lần đi giao lưu, Jennie là người bắt chuyện với cô trước, ban đầu cô cũng không nghĩ gì nhiều nhưng khi càng nói chuyện lại càng thấy có nhiều điểm tương đồng, cũng vì như vậy thân lúc nào cũng chẳng biết, Jennie còn thành công lôi kéo cô ấy vào làm việc cùng với mình, như vậy không phải là rất hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Jensoo | Triệu tấn ân cần
FanfictionChủ trọ của nàng có một cô con gái đang du học ở nước Đức, năm nay cô ấy sẽ về nước để làm việc, để sống cùng gia đình và có khi là để thay đổi cả cuộc đời nàng - Kim Jennie - một cô nàng sinh viên năm hai.