CHƯƠNG 25

363 27 2
                                    

Chương 25: Vì em là người hâm mộ của anh Thẩm mà

Rất nhiều hình người xấu xí được vẽ trên giấy, phác họa động tác bằng năm đường nét đơn giản, bên cạnh mỗi một động tác đều viết chi chít công thức toán học. Giản Tinh vẫn đang múa bút liên tục, vẻ mặt chuyên chú, cậu viết rất nhanh, viết xong công thức thì đáp án cũng xuất hiện.

Tất cả mọi người nhìn mãi vẫn không hiểu, chỉ đành chờ Giản Tinh viết xong.

Thẩm Tiêu nhìn những con số trên giấy, vẻ mặt giữ kín như bưng.

Sợ làm phiền Giản Tinh, anh hạ giọng nói bên tai cậu, hỏi thay mọi người: “Cậu đang viết gì vậy?”

Giản Tinh tính toán rất chăm chú, đáp theo bản năng: “Công thức.”

“Công thức gì?”

“Công thức hình học, cơ học, mô men lực, lực hướng tâm, vận tốc-thời gian.”

“Mấy đường này là gì?”

"Cơ thể và tứ chi.”

“Vẽ cái này để làm gì?”

“Tính toán trọng tâm.”

Một người hỏi một người đáp, Giản Tinh trả lời hết thảy, nhưng người nghe càng ù ù cạc cạc.

Thẩm Tiêu dường như đã đoán được, ánh mắt sáng lên: “Trọng tâm gì cơ?”

“Trọng tâm của động tác vũ đạo.”

“Tính xong rồi thì sao?”

“Thống nhất được trọng tâm cơ thể thì sẽ giữ được sự thăng bằng.”

“Oa! Giỏi thế!”

Trong trường quay, khán giả nhao nhao kinh ngạc, tuy họ không hiểu, nhưng không ảnh hưởng đến việc họ thấy rất đỉnh. :))

Thẩm Tiêu hỏi tiếp: “Tiết tấu thì sao? Chỉ nhớ động tác mà nhảy sai tiết tấu thì vẫn bằng không.”

“Không nhớ tiết tấu, nhớ tốc độ và thời gian.”

“Tốc độ và thời gian?”

“Ừm. Ví dụ động tác này, tổng cộng 1.2 giây. Tốc độ quay là 24 (*) thì vừa hay có thể hoàn thành một vòng quay trong 1.2 giây.”

(*) Tác giả không nói rõ đơn vị chỗ này

“Phải tính từng động tác một à?”

“Vâng, mỗi động tác một trọng tâm. Nhưng động tác vũ đạo có tuân theo quy luật, tối hôm qua em đã xây dựng một cơ sở dữ liệu ba chiều, có điều vội quá nên chưa kịp tính xong. Nếu dựng xong, chỉ cần nhập động tác tương ứng của mỗi động tác vào là có thể ra được tốc độ và thời gian, rút ngắt rất nhiều thì giờ tính toán. Sau này vận dụng thường xuyên rồi nhớ được toàn bộ cơ sở dữ liệu, em sẽ có thể học vũ đạo nhanh như mọi người.”

Thẩm Tiêu nhớ lại những lời hôm qua Giản Tinh nói, thì ra chính là cách này. Anh nhìn những con số chi chít trên giấy, đột nhiên hiểu ra, Giản Tinh đã “học” cả điệu nhảy dựa vào những con số này.

Trong trường quay, không chỉ khán giả, đến ban giám khảo cũng sững sờ. Tất cả bọn họ nhìn những con số liên tục hiện ra dưới ngòi bút của Giản Tinh, cảm thấy thật khó bề tưởng tượng. Họ chưa bao giờ nghe đến cách học nhảy kiểu này, hết thảy đều bán tín bán nghi.

Em là vì sao sa vào mắt anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ