CHƯƠNG 75

333 21 1
                                    

Chương 75: Anh Thẩm, tối nay em ở lại được không?

Hai người xem thêm một lúc, đến gần mười một rưỡi, Giản Tinh đột nhiên ngồi dậy.

Thẩm Tiêu hỏi: “Sao vậy?”

Giản Tinh đưa mắt đi, không dám nhìn anh: “Anh Thẩm, em… em có quà tặng anh.”

Thẩm Tiêu nhìn vẻ mặt cậu, nhướng mày: “Quà năm mới?”

“Vâng.”

Thẩm Tiêu chìa tay ra.

Giản Tinh đỏ mặt: “Không ở đây.”

Cậu kéo tay Thẩm Tiêu lên tầng, đi vào nhà kính trồng hoa.

Khoảng thời gian này, Giản Tinh chăm sóc nhà hoa rất tốt. Cậu lắp thêm hệ thống điều hòa nhiệt độ, dù là mùa đông thì hoa vẫn tỏa hương nồng nàn.

Thẩm Tiêu để Giản Tinh kéo mình, khi đi vào nhà hoa, anh mới phát hiện, nơi này cũng treo đầy đèn. Đèn tròn nho nhỏ rải rác trên tường kính, hệt như dải ngân hà đầy sao.

Thẩm Tiêu nhìn trái ngó phải, thấy không khác gì ngày thường: “Quà đâu?”

Giản Tinh đỏ mặt, kéo anh ngồi xuống ghế lười, bản thân thì đứng giữa nhà hoa.

Cậu nhìn xung quanh, bốn bức tường của nhà hoa đều trồng cây leo xanh biếc, không sợ người ngoài nhìn thấy, nhưng mặt cậu vẫn đỏ bừng.

Trước ánh mắt tò mò của Thẩm Tiêu, Giản Tinh cười rạng rỡ: “Một bài múa hát mừng năm mới dành tặng anh Thẩm, chúc anh năm mới an lành, ngày ngày vui vẻ.”

Cậu búng tay một cái, bầu trời sao trong căn phòng bắt đầu thay đổi màu sắc, đồng thời, âm nhạc nhẹ nhàng chầm chậm vang lên.

Giản Tinh đứng dưới ánh sao, ánh sáng êm dịu chiếu lên người cậu. Cậu hắng giọng, bắt đầu hát theo nhạc, cơ thể chuyển động nhẹ nhàng.

Em là vì sao nhỏ của anh

Tỏa sáng trên bầu trời lấp lánh

Em đã quyết định sẽ yêu anh

Thì sẽ không dễ dàng từ bỏ.

Chất giọng nhẹ nhàng, động tác mềm mại đáng yêu, khung cảnh đẹp đẽ, dù âm điệu lúc lên lúc xuống, nhưng vẫn khiến người ta đắm say.

Thẩm Tiêu nhịn cười, Sao Nhỏ nhà anh đã xấu hổ đến độ trong ánh sao sáng mờ mà anh vẫn nhận ra tai và cổ cậu đỏ bừng. Nếu anh bật cười, e là Sao Nhỏ nhà anh sẽ trốn vào mây luôn mất.

Giản Tinh hát sai nhạc nghiêm trọng đến mức nào, Thẩm Tiêu đã từng được trải nghiệm. Còn bài ‘Sao nhỏ’ này, tuy vẫn sai nhạc, nhưng đã tốt hơn trước nhiều lắm.

Khi mà anh không biết, chẳng ai hay Sao Nhỏ nhà anh đã luyện tập bao lâu.

Múa và hát xong, Giản Tinh nhìn Thẩm Tiêu bằng ánh mắt chờ mong.

Thẩm Tiêu cười vỗ tay, anh đứng dậy, đi đến trước mặt cậu.

“Đây là món quà năm mới tuyệt vời nhất mà anh nhận được.”

Em là vì sao sa vào mắt anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ