Chương 59: Em ước đi
Thẩm Tiêu chỉ đi diễn vai khách mời một tuần rồi về. Trước khi về, anh nhắn tin cho Giản Tinh: 5 rưỡi chiều tôi về đến nhà.
Giản Tinh trả lời một tiếng “vâng”, không nói thêm gì nữa.
Thẩm Tiêu cứ nhìn mãi một chữ này cho đến lúc về nhà, khóe môi cong lên chưa từng hạ xuống. Khi nhìn thấy bóng dáng xa xa đang đứng chờ trước biệt thự, độ cong ấy càng cao hơn.
Bạch Đồ dừng xe trước cổng nhà Giản Tinh, Giản Tinh đi lên xách đồ giúp Thẩm Tiêu. Thẩm Tiêu nhìn nụ cười rạng rỡ trên gương mặt cậu, rõ ràng mới mấy ngày không gặp, thế mà ngỡ như đã lâu lắm rồi. Hóa ra mấy câu “một ngày không gặp như cách ba thu” trong kịch bản không phải là bịa hẳn.
Anh mỉm cười: “Đợi lâu lắm rồi à?”
“Không có, em vừa nấu cơm xong nên ra ngó thôi.”
Hai người nhìn nhau cười, sánh vai đi vào trong.
Từ đầu đến cuối, Bạch Đồ bị ngó lơ hoàn toàn. Hắn đang định rời đi, nghe thấy mấy chữ “nấu cơm xong”, bước chân chợt khựng lại, mặt dày mày dạn sung sướng theo đuôi hai người.
Vào nhà, đồ ăn quả nhiên đã bày đầy bàn. Với hiểu biết nhiều năm về sếp của hắn, những món này đều là thứ sếp nhà hắn thích ăn.
Bạch Đồ đang nhìn chằm chằm bàn ăn và nuốt nước bọt liên tục thì nhận được ánh mắt lạnh buốt của sếp nhà mình. Hắn tủi thân bày tỏ sự thèm khát của bản thân, đổi lại ánh mắt còn lạnh hơn nữa.
Lúc Giản Tinh bưng canh ra, Bạch Đồ cố tình cường điệu mình có việc gấp, không thể không đi. Khi nói, ánh mắt lại cứ dán chặt vào bàn ăn, đồng thời đưa mắt ra hiệu với Giản Tinh.
Nhưng Giản Tinh từ đầu đến cuối chỉ nhìn Thẩm Tiêu, không chú ý đến biểu cảm của hắn, cậu tạm biệt Bạch Đồ, cất bớt một trong ba cái bát vốn đã chuẩn bị sẵn, đoạn bảo Thẩm Tiêu đi rửa tay ăn cơm.
Bạch Đồ có miệng mà chẳng thể nói ra, tội nghiệp bỏ đi.
Thẩm Tiêu hưởng thụ bữa tối một cách mỹ mãn, thừa cơ bày tỏ, một tháng tới anh đều rảnh rang, bộ điện ảnh tiếp theo vẫn đang bàn, trong thời gian này cuối cùng cũng có thể ăn uống thoải mái, không lo bị béo nữa.
Giản Tinh cười gật đầu, hỏi anh muốn ăn gì. Thẩm Tiêu chẳng mảy may khách khí xổ ra một đống, Giản Tinh nghe vô cùng nghiêm túc, nhất nhất ghi nhớ.
Ăn xong, hai người ngồi trong sân ngắm trăng cho xuôi cơm như ngày thường. Giản Tinh lấy từ trong nhà ra một cái hộp, đỏ mặt đưa cho Thẩm Tiêu.
Thẩm Tiêu hiếu kỳ: “Cái gì đây?”
Giản Tinh cười ngượng nghịu: “Quà cảm ơn anh Thẩm đã chỉ dạy và giúp đỡ em trong suốt thời gian qua. Em mua bằng tiền thù lao của ‘Gương đồng’ đấy.”
Thẩm Tiêu vui vẻ mở hộp ra, là một chiếc hộp âm nhạc chỉ to bằng nửa bàn tay, bên trong có một người tí hon mặc âu phục đánh đàn dương cầm, chế tác cực kỳ tinh xảo. Âm nhạc không giống những chiếc hộp âm nhạc khác, tiếng ding dong lanh lảnh, âm thanh trong trẻo chậm rãi, nghe không chói tai mà rất thoải mái, có thể khiến người ta thả lỏng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em là vì sao sa vào mắt anh
RomanceTruyện đăng chưa có sự cho phép của chính chủ. Link chủ nhà https://hoaiduong991.wordpress.com/em-la-vi-sao-sa-vao-mat-anh/ Văn án Giản Tinh đóng hơn trăm bộ phim, nhưng mãi vẫn chỉ là một diễn viên vô danh có mỗi một câu thoại. Người đại diện thấy...