Khi Vegas ra ngoài cùng ông Kan gặp đối tác, Pete chỉ có một mình lủi thủi nơi gian phòng, bình thường vẫn rộn ràng tiếng cười nói vui vẻ của cả hai. Pete ngày càng " nghiện" Vegas, như cảm giác mà anh đối với cậu, chỉ mới có xa nhau vài tiếng đồng hồ mà cứ như hàng tháng trời chưa gặp. Pete phập phồng, bất an và lo lắng, nếu động cơ chính của cậu tại Thứ gia bị phát hiện, họ trở mặt thành thù, Pete làm sao mà sống nổi. Liệu cậu có phải chết dưới nọng súng của Vegas? Nhưng dẫu sao, thì cậu cũng hi vọng đó là Vegas chứ không phải ai khác ở cái gia tộc phụ này.
Trong những trường hợp buồn chán và mông lung như này, Pete thường chọn cách xem lại những bộ phim mà mình đã coi với Vegas. Không phải tại nó hay, nhân vật hấp dẫn mà vì những kỉ niệm của cả hai khi cùng nhau trải nghiệm. Họ bàn tán, bình chọn nhân vật yêu thích, soi sét những "hạt sạn" và dự đoán kết cục của bộ phim. Thỉnh thoảng, khi Pete không để ý, Vegas lại nhào tới cưỡng hôn cậu tới tấp. Thật có lỗi với Tankul, nhưng xem phim với Vegas khiến Pete vui vẻ và hạnh phúc hơn cả.
Khi Pete vẫn còn đang bận rộn với công việc hoài niệm, thì Maccau lặng lẽ đi vào, mon men tiến tới, định tạo cho cậu bất ngờ. Cánh tay đưa lại gần, nhưng chưa có cơ hội chạm vào vai Pete đã bị cậu nhanh gọn tóm lại. Vật mạnh ra sàn, ép phải nằm vật xuống :
- Anh Pete, đau em. Đau!!!
- Maccau?
Cậu vội bỏ Maccau ra, đỡ thằng bé đứng dậy, trong khi vẫn còn bàng hoàng, sửng sốt. Cậu lo sợ cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra.
- Hâyy, lần sau em đừng doạ anh như thế. Chẳng may làm em bị thương thì sao?
- Biết anh không ra ngoài cùng anh trai, sợ anh buồn, nên sang đây tạo bất ngờ! Ai mà dè, em bất ngờ hơn đấy. Anh Pete trông thế mà thân thủ tốt ghê. Tại hạ đến bái phục.
- Em cứ trêu anh hoài. Đã là vệ sĩ thì ai mà chả thân thủ tốt.Hai người ngồi xuống bàn, cùng nói về Vegas:
- Cũng sắp tới sinh nhật anh Vegas, anh Pete đã chuẩn bị gì chưa?
- Ngày mai nhỉ? Anh cũng chưa có gì? Vegas thích gì được nhờ?
- Thích anh đó!
Maccau hóm hỉnh đáp lại, khiến Pete ngượng đỏ cả mặt. Pete ấy mà lại định tự tặng cậu cho Vegas:
-Liệu anh ấy có cần không nhỉ?
Để bù đắp cho khoảng trống gượng gạo này, cậu đề nghị cùng Maccau đi trung tâm thương mại. Trước là chọn quà sinh nhật cho Vegas, sau thì cả hai cũng đều đang rất chán chường và uể oải, muốn được giải thoát bản thân.Dạo bước một vòng trung tâm thương mại, cả hai hết ăn uống rồi lại vui chơi, nhưng cũng không vì thế mà quên đi mục đích ban đầu để họ có mặt tại đây. Thành quả của Maccau là một chiếc đồng hồ hàng hiệu, sang trọng và quý phái, xứng tầm đẳng cấp của cậu cả Thứ gia. Thu hút Pete là một bộ cavat với thiết kế trẻ trung, hoạ tiết Paisley hoa, theo tông màu sáng sủa, đi kèm một chiếc ghim cài được mạ vàng, chạm khắc tinh xảo. Pete háo hức và rộn ràng nghĩ đến hình ảnh Vegas lịch lãm trong bộ vest sang trọng cùng chiếc cavat mà cậu đã dày công tuyển trọng.
- Anh hai em chắc chắn sẽ rất thích nó.
- Anh chỉ lo Vegas dù không thích nhưng vẫn miễn cưỡng chấp nhận!
- Mấy người có tình yêu sao lại nhạy cảm như vậy ?
- Anh cũng chỉ muốn làm tất cả những gì có thể để níu giữ trái tim Vegas thôi mà!
- Trái tim anh ấy vốn đã ở nơi anh rồi, anh có trả lại hay không thôi?
- Maccau này, em trêu anh nãy giờ không mệt sao?
Lời nói của Maccau phần nào đã khẳng định vị thế quan trọng, không thể thay thế của Pete trong lòng Vegas.Còn về phần tiệc sinh nhật, Maccau đã phân bố cho thuộc hạ cấp dưới chuẩn bị, đảm bảo vô cùng linh đình và hào nhoáng. Maccau còn đặc biệt gửi thiệp mời đến Chính gia. Tankul dù không muốn, nhưng vì nghĩ đến Pete mà chấp nhận cho phép mọi người đến tham dự. Với quyết tâm phá tanh bành sinh nhật của Vegas và mang Pete trở lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em luôn phía sau anh. ( VegasPete fanfic)
FanfictionTruyện dưới góc nhìn hư cấu của tác giả, xoay quanh mối tình VagasPete ngang trái, điên rồ mà cũng thật ngọt ngào và lãng mạn.