Cái kim trong bọc lâu ngày cũng tòi ra, mối quan hệ Vegas và Pete không thể che giấu được mãi. Cậu quyết định sẽ come out với gia đình sau khi đã thống nhất kĩ càng cùng anh. Đây là lần đầu và có khi là lần cuối họ gặp nhau, Pete muốn khẳng định vị thế của Vegas trong trái tim mình, hơn một chữ " bạn" , họ là tri kỉ, là người thương, người sẵn sàng đi với nhau đến cuối đời.
- Pete, anh sẽ luôn ủng hộ em, là bờ vai vững chắc để em dựa dẫm.
Pete gục mặt vào lòng Vegas, nơi cậu tìm thấy hơi ấm xoa dịu mọi mất mát và thấp thỏm, tiếp thêm động lực để vững tin trước "trận chiến" phía trước.
- Em sẽ luôn được tựa vào anh như này đúng không, Vegas?
- Anh sẽ dùng cả đời mình để bảo vệ em!Khi cả gia đình đã tập trung đông đủ tại phòng khách, với 200% sự tự tin và can đảm được tiếp nhận từ Vegas, cậu không ngập ngừng mà thẳng thắn công khai mối quan hệ giữa Vegas và Pete, điều mà cậu không hề muốn giấu kín:
- Vegas, anh ấy là bạn trai con.
Gia đình Pete dù sao vẫn là một gia đình theo lối truyền thống đã ăn mòn vào trong nhận thức của các thế hệ. Nên việc họ phản đối mối quan hệ này là hoàn toàn dễ hiểu, tất cả đều nằm trong suy tính của Pete. Cậu nghĩ đến những cuộc cãi vã kịch liệt, sự phản đối và gắt gỏng của người thân. Họ sẽ lấy động lực nào mà chấp nhận một mối tình nam nam càng khó chấp nhận việc chủ tớ yêu nhau, đảo lộn trật tự. Pete lo lắng họ không chỉ trách móc, chửi rủa cậu mà còn tổn thương cả Vegas, một người đã chằng chịt những nỗi đau lòng.Vegas vẫn luôn ở đó, động viên cậu, an ủi cậu với cái nắm tay thật chặt. Ánh mắt anh không đi đâu, chỉ dừng lại nơi Pete với tất cả sự chân thành. Mọi cử chỉ yêu thương ấy đều được gia đình Pete ghi nhận và lấy đó làm an tâm.
Thật lạ cho Pete, khi mọi hình dung của cậu đều lệch lạc hoàn toàn so với thực tế. Không hề có sự trách móc, cấm cản hay hạch sách gì, chỉ có những nụ cười thật tươi và phúc hậu.
- Các con là người yêu của nhau, như ông với bà đây sao?
- Ba, đúng đó ba. Cũng như con với anh Pay đó!
Sự chấp thuận dễ dàng ấy khiến Pete thật sự ngỡ ngàng, cậu đã khóc trong sung sướng và viên mãn.
- Thằng bé này, cứ hễ xúc động lại khóc à?
- Mẹ...mẹ đồng ý cho chúng con quen nhau sao?
Cậu thút thít nằm vào lòng mẹ, thật ngoan ngoãn và bé bỏng. Cái vuốt tóc cùng nụ cười trìu mến thân thương, như phần nào đã xoa dịu sự bồn chồn trong Pete.
- Thật ra, mẹ đã mất rất lâu để chấp nhận điều đó. Mẹ có thể không giống bọn con, không hiểu các con nghĩ gì. Nhưng mẹ biết, tình yêu đích thực phải xuất phát từ trái tim, chứ không nằm ở giới tính hay vẻ bề ngoài.
- Mẹ, con cảm ơn. Và cũng đã xin lỗi, đã làm mẹ thất vọng rồi.
- Thằng nhóc này, mẹ chưa bao giờ thất vọng về con cả, dù con có yêu ai đi chăng nữa, miễn con hạnh phúc thì mẹ đều chấp nhận. Có trách thì trách con đã không công khai sớm hơn.
- Đúng đấy Pete. Con phải nói ngay từ đầu, để chúng ta còn chuẩn bị bữa tiệc tiếp đãi long trọng hơn chứ?
Như vậy có quá mất mặt với cháu rể không?Nhìn Pete hạnh phúc 1, Vegas hạnh phúc 10. Nụ cười viên mãn vẫn luôn thường trực trên môi, anh tự hào khi mình có thể trở thành ánh mặt trời tiếp thêm sức mạnh hỗ trợ Pete, như cách cậu đã soi sáng cuộc đời anh. Ba Pete vỗ vai Vegas, nói chuyện với anh như những người đàn ông thực thụ:
- Ba đã giao phó Pete cho con rồi đấy. Sau này con hãy chăm sóc nó thật tốt hộ ba. Được chứ Vegas?
- Vâng ba. Con sẽ dùng cả đời này để yêu thương Pete. Không để em ấy phải chịu thiệt thòi dù 1 giây.
- Sao anh gọi Ba dễ nghe vậy. Đã muốn làm con rể nhà em rồi sao?
- Đây là ba cho phép mà.
- Đúng đúng!!!
Gia đình Pete từ đó có thêm một người con. Vegas cũng được bù đắp khoảng trống tình thân bấy lâu vẫn khoét sâu trong tim. Pete không chỉ mang cho anh tình yêu mà con trao cho anh một gia đình.( Như đã báo hiệu trước ở các chap gần đây, mik xin phép được ngược một chút, chứ mik vã lắm rồi. Ngược một lần rồi thôi!!! 😅).
BẠN ĐANG ĐỌC
Em luôn phía sau anh. ( VegasPete fanfic)
FanfictionTruyện dưới góc nhìn hư cấu của tác giả, xoay quanh mối tình VagasPete ngang trái, điên rồ mà cũng thật ngọt ngào và lãng mạn.