Chiến dịch giải cứu thành công!

2.5K 167 26
                                    

Theo như kế hoạch của Pete, trong khi cậu đột nhập từ phía sau khu phế tích, Vegas sẽ thực hiện đúng theo lời chúng, đơn độc tiến vào. Bên trong, ngoài đống phế thải chất chồng lên nhau thì không có lấy một bóng người, anh cẩn thẩn quan sát mọi ngóc ngách, không vội mà từ tốn dự đoán tình hình. Trong không gian im ắng, anh bị thu hút bởi tiếng kêu vật vã của Maccau, thằng bé hình như đang bị đánh đập.
Vegas hốt hoảng gọi lớn tên cậu:
- Maccau! Em ở đâu?
Trả lời anh là một thanh âm quen thuộc:
- Em mày ở đây. Phía trước mày đó, Vegas!
- Dao là mày sao?

Vegas tiến lên một đoạn, băng qua những góc khuất, trước mắt anh là tình cảnh Maccau nằm co cóp trên đất, bất lực trước sự xiết chặt của dây thừng, gương mặt mệt nhọc và đau đớn. Kẻ gây ra không ai khác là Dao cùng một lão già, anh nhận ra ngay kẻ đó là người của băng đảng Ý, kình địch dòng họ Theerapanyakul.
- Bọn chó chúng mày đã làm gì Maccau? Việc đếch gì phải nhắm vào thằng bé?
Maccau cố gắng ẩm ừ trong thống khổ, bảo Vegas mau rời đi.
- Có trách thì trách thằng anh nó có quá nhiều kẻ thù.
Vegas liếc nhìn Dao, anh thật sự không ngờ, bạn thân lại đâm sau lưng mình nhiều nhát như vậy. Không chỉ lăm le Pete mà còn bắt cóc Maccau, muốn giết chính mình. Anh uất nghẹn, thất vọng mà cũng đau đớn nhìn Dao. Anh ta có chút ái ngại, cố tránh ánh mắt đăm chiêu ấy:
- Tao xin lỗi! Tao làm vậy là vì Pete?
- Cái mẹ gì cơ? Mày có biết bản thân mình đang làm gì không? Người mày đang hợp tác là ai không?
- Cậu Dao, cần gì nói nhiều với tên này. Vegas và em nó đã là cá trên thướt, mạng sống của chúng mặc nhiên cậu quyết định.
- Ý ông là sao? Không phải các ông chỉ muốn bắt Vegas để khai thác thông tin?
- Mày vậy mà tin bọn tao sao?
Lão già nổ súng nhắm vào Dao, vừa muốn trừ khử mọi nhân chứng, vừa ra hiệu cho bọn đàn em hành động.  Trong góc, tầm 10- 12 tên lao ra, kẻ nào cũng bộc trợn, thô kệch. Vegas vội hét lớn:
- Dao! Cẩn thận.
Dao tránh được, lao lên đáp trả. Rút súng chĩa thẳng vào đầu tên kia:
- Mày tưởng tao ngu à? Muốn đụng vào bọn nó thì phải hỏi ý khẩu súng này đã. Vegas xin lỗi mày. Cả Maccau nữa! 
- Vậy mới là anh em tốt của tao!
-  Tao xem hai chúng mày làm được tích sự gì!

Maccau tranh thủ tình thế hỗn loạn, trườn bò vào một góc, núp sau đống lốp ô tô cũ, gắng gượng cởi trói. Thật may, Pete đã có mặt kịp thời, gặp ngay được Maccau khi ấy.
- Maccau!
- Anh Pete?
Maccau vỡ oà trong sung sướng. Ngay khi được cởi trói, liền ôm trầm lấy Pete, nức nở khóc. Với một đứa trẻ như Maccau đây quả là một trải nghiệm kinh hoàng. Không có thời gian để an ủi, cậu ngay lập tức yêu cầu Maccau lần theo lối mình đi, ra khỏi đây, bởi nó rất an toàn:
- Em ở đây chỉ cản trợ bọn anh thôi. Đi mau.
- Vâng, anh phải cẩn thận.
Khi Maccau đã đi được một đoạn, Pete thấy an tâm, cậu lao ra, xông pha vào thế trận.

Dưới sự hợp tác của Dao và Vegas, họ cũng đã hạ đươc kha khá. Chỉ là Dao vì đỡ cho anh, mà bị đạn xoẹt vào tay phải, gắng gượng chống cự.
- Dao! Tao thấy mày không chịu được lâu nữa đâu, cứ yên đây, tao lo được mà!
- Thằng này, đừng xem thường tao!
- Vậy cố lên! Pete chắc đã cứu Maccau thành công rồi. Chúng ta sắp được hỗ trợ!
- Tao không còn mặt mũi mà đối diện với em ấy!
- Pete rộng lượng lắm, sẽ bỏ qua cho mày thôi!
- Nhưng bọn tao thì không!
Bọn băng đảng Ý xả đạn không thương tiếc, khi họ quá tập trung trước mắt, thì sau lưng có 2 tên lăm le bắn lén.  Chúng bất ngỡ chết dưới nòng súng của Pete, khi chưa kịp  động thủ, chưa kịp nhìn mặt kẻ đã khử mình. Pete quát lớn:
- Tập trung vào hai cha nội!
- Pete!
- Maccau an toàn rồi sao? Em có bị thương đâu không?
- Vài tên giặc cỏ đã là gì! Anh không phải lo lắng vậy đâu, Vegas!

Dao ngần ngại tránh ánh mắt của Pete, nhưng cậu không bận tâm, kéo tay Dao về phía mình. Dùng khăn tay băng bó vết thương cho anh.
- Lần sau đừng có ngốc như vậy nữa.
- Tôi biết rồi! Coi như đây là để chuộc lỗi vậy!
- Thôi nha, bạn thân với người yêu!
- Anh ghen à?
- Tôi bỏ cuộc rồi. Giờ chỉ muốn bắn lủng đầu lão già kia!
- Được thôi!
Với sự hỗ trợ của Pete, họ như hổ mọc thêm cánh, nhanh chóng chỉ còn lại mỗi tên lão đại.

Em luôn phía sau anh. ( VegasPete fanfic) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ