Dạo gần đây, Pete cảm thấy Vegas rất lạ. Bình thường anh ta luôn tìm cách gần gũi với Pete dù cậu có đồng ý hay không, nhưng mấy nay, khi cậu chủ động làm lành thì anh lại có ý né tránh. Ban đầu, Pete cứ tưởng do bản thân đã nghĩ ngợi quá nhiều, dư chấn để lại sau nhiều bộ phim tâm lý hoặc do anh vẫn còn giận khi cậu nằng nặc đòi về chính gia.
Sự nghi ngờ ấy càng chắc chắn hơn khi cậu phát hiện sự bất thường trong điện thoại Vegas. Một người rất ít khi lưu danh bạ điện thoại, nay lại xuất hiện một cái tên mới, May, anh còn đặc biệt để hình đại diện. Cậu cố ngăn mình liên tưởng đến trường hợp xấu nhất mà vẫn bình thản cho rằng đây là một đối tác quan trọng nên mới được hưởng ân huệ như vậy.
- Vegas dù quá quắt đến mấy, thì anh ấy vẫn yêu mình, không có chuyện cắm sừng mình đâu.Nhưng Pete không tài nào đánh tan mối nghi ngại ấy ra khỏi tâm trí mình, cứ trăn trở cả đêm. Cậu nhớ lại những lời mà thằng Ton, người đã từng có ý định xấu xa với Pete khi ở trường. Hắn nói Vegas đào hoa, lăng nhăng, thay bạn tình như thay áo. Càng khiến Pete băn khoăn và sầu não. Liếc nhìn Vegas đang ngủ bên cạnh mình thật thoải mái mà không chịu được vung chân đạp anh ngã xuống đất:
- Em thì đang khó chịu, bản thân anh sao có thể ngủ ngon như vậy? Chết tiệt!
Đang an giấc, bỗng bị đánh thức, Vegas hậm hực đứng lên, mơ hồ lần mò công tắc điện. Mặt mày xám lại, khi thấy Pete đầm đìa mồ hôi hột:
- Pete, em sao vậy? Sao lại ướt nhẹp như này?
- Anh vẫn còn quan tâm em sao?
- Em nói cái gì vậy? Không quan tâm em thì anh quan tâm ai.
- Nói nghe dễ dàng nhờ? Vegas, em hỏi thât, anh có đang giấu giếm em cái gì không?
- Anh không có!
- Thật?
Khi đã nổi máu ghen, mọi lời nói của Vegas với cậu hoàn toàn thiếu căn cứ, cái cậu cần là sự minh chứng xác thực. Cậu sẽ chờ, chờ cho cái đuôi cáo kia lòi ra. Không nói thêm nữa, cậu nằm vật xuống giường, quay đi, mặc cho Vegas vẫn còn hoang mang và khó hiểu. Đã không được ngủ ngon còn bị hờn giận vô cứ. Mà khổ nỗi, đó là Pete, anh cũng chẳng thể làm gì được.Mỗi khi không có tiết, Dao lại ghé qua Thứ gia, thăm Pete.
- Pete, tôi mang cho cậu chút đồ nè!
- Cảm ơn cậu Dao.
Nhìn sắc mặt Pete có chút uể oải, Dao bận tâm, hỏi han:
- Gần đây, có tâm sự sao? Trông chán vậy!!
- Vẫn là chuyện cũ đó! Với lại liên quan đến Vegas!
- Vegas? Nó có chuyện gì sao?
Có lẽ, tại thứ gia, ngoài Maccau, thì Dao là người duy nhất cậu có thể chia sẻ những tâm sự như này. Pete tường trình lại mọi suy diễn của cậu về sự xa cách của Vegas, nhưng không đề cập đến tên May kia.
- Chắc vì nó mệt!
- Tôi lại không nghĩ đơn giản như vậy?Dao nghĩ ngợi một lúc thì cậu mơ hồ nhận ra điều gì đó. Không ngần ngại mà kể luôn cho Pete:
- Gần đây, trong lớp Vegas có người mới chuyển đến, bám nó lắm.
- Người mới? Nam hay nữ? Có phải tên May không?
- Nam. May sao?
Mấy chuyện nhớ tên này, Dao có chút vấn đề, làm anh phải lúc lọi bộ nhớ một lúc.
- Đúng, tên May. Mà sao cậu biết?Vậy là không có đối tác nào ở đây rồi. Pete cảm nhận được một trận sóng gió sắp ập đến căn phòng nhỏ bé của cậu. Buồn thiu nhìn Dao:
- Có khi nào vì đứa tên May này mà Vegas xa cách tôi không?
- Không phải đâu Pete. Vegas dám vì cậu mà chống đối ngài Kan, chuyện mà nghĩ nó cũng chưa từng nghĩ, chứng tỏ nó yêu cậu rất nhiều.
- Thật chứ?
Quả thực, cậu có thể dựa vào chuyện đó mà tin tưởng Vegas sẽ không phản bội mình. Nhưng cứ nghĩ đến cái tên May kia luôn dí sát Vegas làm cậu không chịu được. Anh đã cho thằng Jim với Tom giám sát cậu, thì đừng trách ông ăn chả bà ăn nem.
- Dao, tôi nhờ cậu một việc được không?
- Được chứ, 10 việc tôi cũng làm.
- Cậu giúp tôi quan sát hai người họ nha!
- Ok Pete. Cậu cứ yên tâm.
- Cảm ơn nha.
Pete ôm trầm lấy Dao, anh đã mang đến cho cậu hơi ấm của sự quan tâm, mà không biết chính cậu lại đang đày anh vào những say đắm của một tình yêu tội lỗi.Mọi cử chỉ ấy đều bị Vegas quan sát qua camera ẩn, dù là bạn anh, nhưng việc Dao thân mật với Pete, Vegas không nuốt trôi được. Nắm đấm tự động dậm thật mạnh xuống bàn.
- Bình tĩnh, bình tĩnh Vegas. Mày không thể nghe thấy họ nói gì nên đừng vội kết luận.
Trong tâm trí anh là sự dằng co của hai luồng suy nghĩ đối lập nhau. Một bên cho rằng đó là mối quan hệ bất chính thôi thúc anh hành động, một bên lại tin tưởng họ chỉ là những người bạn thông thường, như Pete với bọn Tankul. Để rồi với tình yêu Pete, anh chọn cách bỏ qua cho sự việc lần này. Nhưng không chắc lần sau sẽ yên bình như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em luôn phía sau anh. ( VegasPete fanfic)
FanfictionTruyện dưới góc nhìn hư cấu của tác giả, xoay quanh mối tình VagasPete ngang trái, điên rồ mà cũng thật ngọt ngào và lãng mạn.