Khi cả Vegas và ông Kan đều không có mặt ở nhà, đây là cơ hội thích hợp để Pete hoàn thành nhiệm vụ. Căn phòng bí mật của Thứ gia vốn là nơi được canh phòng gắt gao, gần như không có khe hở, luôn có vệ sĩ túc trực ở đó 24/24. Để thu hút sự chú ý của chúng, Pete đánh liều đưa ra hạ sách là sẽ đốt phòng của mình. Căn phòng nơi Vegas đã vì cậu mà dày công chuẩn bị, để tâm đến từng bố cục chi tiết, là nơi lưu giữ bao kỉ niệm vui buồn, nghẹn ngào của cả hai. Nơi thực sự chan chứa tình người trong cả cái gia tộc phụ lạnh lẽo và bạc bẽo này.
Nước mắt Pete bắt đầu lã xã rơi, khi tự tay cậu đã châm lên mồi lửa thiêu rụi tất cả. Nó đang ăn mòn và nuốt chửng mọi thứ, từ chiếc giường nơi Vegas luôn trao cho cậu những nụ hôn chào buổi sáng ngọt ngào, những tấm ảnh cái lưu giữ biết bao kỉ niệm của cả hai.... Ngọn lửa hung tàn ấy chính là kết cục định sẵn cho mối lương duyên ngang trái này. Dù tâm không đành, nhưng lòng cậu đã quyết. Coi đó là cách duy nhất để giải thoát cho Vegas, khỏi một tên khốn như cậu, người đem tình cảm trở thành món công cụ, lợi dụng anh, lừa gạt anh trong thứ ánh sáng giả tạo và hèn mọn.
- Vegas, em xin lỗi.Như dự tính của Pete, khi phát hiện đám cháy ở phòng Vegas, tất tưởi vệ sĩ đều có mặt để dập lửa. Pete chỉ đành nuốt nước mắt vào trong, giấu kín đi sự ăn năn mà hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Cậu thành công xâm nhập vào căn phòng bí mật kia, tìm kiếm mục đích để suốt bao lâu cậu ẩn mình tại Thứ gia. Căn phòng ấy hoàn toàn không có gì đặc biệt, một kệ sách, bàn làm việc và một chiếc máy tính. Pete nghi ngờ ông Kan cất giấu toàn bộ thông tin mật tại chiếc máy tính nên đã dò xét bằng thiết bị của Arm. Nhưng cái cậu nhận được hoàn toàn là file trắng, không lấy một chữ.
- Sao lại vậy? Không có gì cả! Hay thông tin đó không nằm ở đây?Trong khi vẫn còn đang trăn chở với chiếc máy tính chết tiệt, văng vẳng bên tai Pete xao động tiếng bước chân đang tiến tới. Cậu vội vàng núp xuống bàn, lằng lặng lắng nghe. Một người đàn ông đẩy cửa bước vào, liền không vòng vo mà gọi thẳng tên Pete:
- Trốn cũng vô ích thôi, tao biết mày ở đây. Pete!
Âm thanh ấy xuất phát từ Nop, cựu vệ sĩ trưởng Thứ gia, người không nói không dằng đã bị Vegas thay thế. Khiến hắn vô cùng căm phẫn và hận Pete:
- Phòng mình cháy, lại không quan tâm. Lén lút bén mảng đến đây, mày định làm gì, Pete?
Không nhận được phản hồi từ Pete, Nop liền nổ súng đe doạ.Sẵn sàng dấn thân vào hang cọp, Pete đã dự định sẵn đến kết cục này, cậu ngang nhiên đứng dậy. Giơ hai tay lên trời, nở một cười xã giao với Nop:
- Vậy mà vẫn bị mày phát hiện!
Hắn nhếch mép, tiến tới gần cậu, chĩa thẳng nòng súng vào đầu Pete.
- Tại mày ngu! Tao phải cho cậu Vegas biết, cậu ta đã sai lầm khi để mày thay thế tao. Thằng phản bội!
- Sao mày dám.
Cậu lao vào, dằng co với Nop, nhanh trí hất văng khẩu súng dẫn đến trận đấu tay đôi giữa cả hai. Pete dù rất mạnh mẽ, song thực lực và kĩ năng khó mà thắng được tên Nop. Hắn dễ dàng hạ gục Pete, đè cậu xuống sàn trong sự bất lực của Pete:
- Ngài Kan và cậu Vegas chuẩn bị về rồi! Lần này mày có cánh cũng khó thoát.
- Thằng chó! Có giỏi thì giết tao đi.
- Ngậm mồm vào và đừng vùng vẫy nữa!
Hắn đập thật mạnh đầu Pete xuống sàn nhà giá lạnh, rồi lại giật tóc cậu, chiêm ngưỡng vết ửng đỏ rỉ máu giữa chán:
- Tao xem mày cứng đầu đến khi nào?
Lúc này cậu thực sự muốn chết quắc đi cho rồi, nhưng chỉ biết bất lực tòng tâm, khuất phục. Cậu không sợ chết chỉ sự phải nhìn thấy ánh mắt thất vọng và chán ghét của Vegas với mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em luôn phía sau anh. ( VegasPete fanfic)
FanfictionTruyện dưới góc nhìn hư cấu của tác giả, xoay quanh mối tình VagasPete ngang trái, điên rồ mà cũng thật ngọt ngào và lãng mạn.