Chuyện thư tình này, Megumi vốn không định tiết lộ cho ai, rủi thay bị Tsumiki phát hiện nên mới bất đắc dĩ mở lòng với cha. Ngoài ra, thằng bé càng không muốn có ai biết được. Vậy nên hôm Gojo dẫn nó đi cùng đến nhà Zenin, Megumi nín thinh từ đầu chí cuối, tuyệt nhiên không hó hé gì. Mà thanh niên tóc trắng cũng sớm quen với điệu bộ này của nó nên không chú ý mấy. Con đường đi tàu điện ngầm tốn nửa tiếng đồng hồ, hai anh em vẫn đang chơi trò Ayatori. Nôm na là xếp dây. Phải tìm cách tạo hình sợi dây bằng những ngón tay.
Megumi nói chỉ có con gái mới chơi trò này, song Gojo nằng nặc đòi chơi, thằng bé cũng chẳng biết nói gì hơn. Mà té ra nó lại giỏi. Gojo ngó lên ngó xuống hình ngôi sao của nó được hơn năm phút rồi vẫn chưa biết nên xếp lại thế nào. Hàng lông mày anh ta nheo lại rồi giãn ra, thể hiện rõ sự suy tư. Thằng bé ung dung để anh ta vật lộn với trò chơi mình yêu cầu. Nó đặt đầu tựa vào thành ghế, đôi mắt lim dim.
"Em khinh anh đấy à?" Gojo đổ quạu.
"Ai bảo thế? Anh bao nhiêu tuổi rồi mà còn giận dỗi vô cớ vậy?" Thằng bé vặc lại, "Bí quá thì nhận thua đi ạ."
"Hăm sáu tuổi vẫn còn trẻ chán."
"Vâng vâng, thì ai nói gì đâu."
Nó thở dài, thấy dáng vẻ cau có của anh ta thật buồn cười. Gojo như đã nhận ra điều gì đó, bèn luồn tay vào hình ngôi sao trong tay thằng bé. Vừa tìm cách xếp lại, anh ta vừa hỏi:
"Mà hình như hôm nọ con bé Mai nhà Zenin có hẹn Megumi ra gặp riêng đúng không? Hai đứa nói gì thế?"
"Không... Không có gì ạ."
Gojo ngước lên, đôi Lục nhãn lấp lánh sau cặp kính đen. Anh ta bật cười nhưng không muốn làm khó Megumi nữa.
Tàu điện dừng lại ở trạm Kyoto, trò chơi xoắn não được cất lại, hai anh em một lớn một nhỏ cùng bước xuống tàu. Gojo đưa sợi dây đỏ cho Megumi giữ. Từ nơi đô thị hiện đại này, bắt taxi đi thêm nửa tiếng nữa mới đến được tư dinh nhà Zenin. Ti vi sáng nay vừa thông báo đã bước vào mùa mưa, quả thật, đi được vài phút đã thấy ngoài trời đượm bầu không khí ẩm ướt. Mây đen kéo lại nhanh chóng. Phía xa xôi có tiếng sấm chớp ầm ầm, dội lại một ánh sáng như xẻ ngang không gian.
Thanh niên tóc trắng gỡ cặp kính đen xuống, miệng huýt sáo, quấn một lớp băng trắng tinh quanh mắt để che đi Lục nhãn. Megumi giữ cặp mắt kính đấy giúp anh ta, không nhịn được tò mò mà hỏi:
"Anh có thấy đường không ạ?"
"Có chứ. Anh cảm nhận được Chú lực của những sự vật xung quanh."
"Vậy thì khó đi lắm nhỉ?"
"Cũng không hẳn, anh quen rồi. Vả lại, nếu nhỡ đâu va phải gì đó, vẫn còn có Vô Hạ hạn cản lại mà."
Thằng bé gật gù, đưa trả mắt kính cho anh ta rồi lại nhìn ra đường xá bên ngoài. Mưa rơi lất phất. Phong cảnh núi rừng ngoại ô được phủ lên một lớp màu lọc trông càng thêm hữu tình. Vậy mà Megumi lại gánh trách nhiệm tồi tệ là từ chối một bạn nữ cơ đấy.
Tư dinh Zenin vẫn mang dáng vẻ như cũ, vừa trang trọng vừa u tối, như một vết tích cũ kỹ mòn vẹt của thế kỷ trước. Đây không phải lần đầu Megumi đến đây, nhưng mười lần như một, thằng bé không ngấm nổi. Gia nhân mang dù ra đón hai anh em, đứng chờ họ ở cửa chính là Zenin Naoya. Y trò chuyện với Gojo bằng điệu bộ trang trọng, trong khi ánh mắt nhìn Megumi vẫn sắc như dao. Thằng bé cũng mặc kệ y. Nắm tay nó siết chặt khi đi ngang qua cổng lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JJK] Gà trống nuôi con
FanfictionDisclaimer: Những nhân vật trong truyện không thuộc quyền sở hữu của người viết. Author: Thiều Nghiên Fandom: Jujutsu Kaisen (Chú thuật hồi chiến) Summary: Gà trống nuôi con, rốt cuộc con nuôi lại mình. Những điều bạn cần lưu ý trước khi đọc tiếp:...