XXV.5.Tổn thương của con

498 71 2
                                    

Dù có dồn hết sự tôn trọng của mình dành cho tiền bối Okkotsu để nghiêm túc thực hiện việc trị liệu tâm lý, Megumi vẫn ngán ngẩm, đoan chắc bản thân không thể kiên trì trên con đường này được. Đôi mắt của chuyên viên tâm lý khiến thằng bé khó chịu. Như thể cô nhìn xuyên qua được tâm hồn nó, lôi ra cái phần tí hon nhất và mỏng manh nhất, phơi cho bàn dân thiên hạ đều thấy được.

Tất nhiên, đạo đức nghề nghiệp không cho phép cô kể lại tình trạng của nó cho bất cứ ai, nhưng chẳng hiểu sao cùng là một câu "những gì diễn ra ở đây sẽ ở lại đây", anh Okkotsu trong cơn mưa cuối hạ ấy lại đáng tin hơn cô chuyên viên này nhiều.

Megumi miễn cưỡng nghe lời cô, hằng ngày đều lấp đầy trang giấy trắng bằng dòng chữ đen đều như in. Thế mà cô chuyên viên vẫn không hài lòng - cô nói nó chưa đủ thành thật. Thằng bé không rõ những việc này có tác dụng gì nữa. Ai lại muốn đọc một ngày của nó diễn ra như thế nào chứ? Biến thái à?

"Tao cũng không hiểu đâu, con." Toji lắc đầu nói với thằng bé trong một buổi sáng nọ hai người đến thăm Tsumiki, "Mày thấy không hợp thì hỏi lại người ta xem có cách nào khác thay thế không?"

Chiều đó vừa hay là buổi tư vấn thứ ba, cách buổi đầu tiên đúng một tuần. Gojo Satoru đón thằng bé từ cổng trường và chở nó thẳng đến văn phòng của cô chuyên viên nọ. Dọc đường, anh ta nhún vai, nói:

"Anh nghĩ viết nhật ký là một chuyện nhảm nhí. Tức là, có thể em đang hiểu lầm ý của người ta."

"Là sao ạ?"

"Megumi không giỏi diễn đạt bằng lời nên chuyên viên mới yêu cầu em viết nhật ký. Sinh hoạt một ngày của em như thế nào tất nhiên cũng là một yếu tố, nhưng có quan trọng đến mức đó không? Anh nghĩ ý của người ta là em có suy nghĩ gì, như khủng hoảng hiện sinh hay đại loại thế, thì hãy viết xuống thôi."

Suy nghĩ của anh Gojo hợp lý và dễ hiểu hơn cô chuyên viên nọ nhiều.

Buổi trị liệu tâm lý hôm đó với thằng bé chẳng khác nào ác mộng. Qua cuốn nhật ký, cô chuyên viên biết được Megumi lớn lên mà thiếu vắng sự chăm sóc của một hình mẫu người mẹ. Thế là nó biết điểm yếu chí mạng đã nằm trong tay cô rồi.

"Em có hay bị đánh giá là vô tâm hay phũ phàng không?"

Megumi gật đầu:

"Vâng. Nhưng không phải là em không quan tâm đến cảm xúc của người khác ạ."

"Em có sợ mọi người sẽ rời bỏ em không?"

"Đôi khi ạ, nhưng em khá chắc đó không phải là do em mồ côi mẹ." Thằng bé nói, trong đầu nó bỗng vụt lên ký ức lúc bốn tuổi, cha muốn bán nó cho nhà Zenin.

Cô chuyên viên bắt gặp ánh mắt run rẩy đó của nó:

"Kể cho cô nghe đi. Em nghĩ là tại sao?"

Nó ngập ngừng - có nên nói không, chuyện này có thực sự quan trọng không nhỉ? Megumi vô thức cuộn tròn lại trên ghế sô pha. Không phải nó thất lễ, mà lần trước cô chuyên viên đã nói nó cứ xem căn phòng này như nhà mình. Giọng nói ngập ngừng hỏi lại, liệu chuyện này có thật sự cần thiết không? Đằng nào từ lúc thân với các tiền bối năm Nhất hơn, đặc biệt là anh Okkotsu, và cha nó quay về, Megumi đã không còn căng thẳng như hồi trước nữa.

[JJK] Gà trống nuôi conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ