Một vài lời mình muốn gửi đến các bạn sắp bước vào kì thi tốt nghiệp

610 40 4
                                    

Sắp tới là sẽ đến kì thi được cho là quan trọng đối với các bạn sinh năm 2004, chắc là bạn lo lắng lắm đúng không ? Mình đã từng trải qua cảm giác này rồi, một cảm giác lo lắng không biết đề thi như thế nào, liệu mình có làm được hay không ( vì năm đó mình ôn thi bằng hình thức online ) ? Và cuối cùng là mình đã trải qua được kì thì tốt nghiệp đó. Mình cũng chỉ chia sẻ một ít kinh nghiệm của mình vào kì thi trước, cũng như gửi lời chúc đến các bạn 2004.

Khi đi thi, các bạn nên chuẩn bị một cái bìa sơ mi để bút mực, bút chì 2B, gôm, máy tính, thước kẻ, căn cước công dân,  các giấy tờ liên quan đến kì thi cho tất cả vào trong một cái túi sơ mi Mình chỉ lấy giấy tờ ra khi giám thị yêu cầucất vào bên trong chiếc túi đó ngay để tránh mất. ( Năm mình thi thì mình mang một cái túi đựng slogan và cho tất cả trong túi đó vì mình không chuẩn bị kịp túi sơ mi , năm mình thi thì giám thị cho thí sinh để bìa sơ mi lên trên bàn ).

Chuẩn bị một chai nước nhỏ để có thể uống khi khát hoặc là bình tĩnh hơn ( cái này thì bạn nào cảm thấy cần thiết thì có thể chuẩn bị nhé ). Nên xé cái nhãn chai nước đi ( không xé nhãn chai giám thị nghĩ mình đem "phao" ấy ) và để chai nước ở dưới chân bàn để tránh làm ướt giấy thi, làm ướt giấy thi rất là phiền luôn. 

Điền đầy đủ các thông tin như giám thị đã hướng dẫn, nhớ tô đề thi, tô số báo danh nhé. Nếu không rõ có thể hỏi giám thị nhé.

Khi tô đáp án ( đối với đề trắc nghiệm ) thì mình sẽ đọc kĩ đề, đọc kĩ đáp án rồi mới khoanh vì mình sợ bôi không sạch, dẫn đến việc chấm bài bị lỗi ( thi tốt nghiệp là máy chấm và sẽ có một giáo viên canh khi máy báo lỗi, mà lỡ giáo viên đi đâu khi máy báo lỗi mà giáo viên không có ở đó thì máy sẽ chuyển qua bài khác, dẫn đến việc chúng ta bị mất điểm oan ơi là oan ). Vì vậy mình khuyên các bạn nên đọc kĩ đề, bấm máy tính thật kĩ càng, đọc đáp án thật kĩ, khoanh vào đề trước rồi mới khoanh vào bài thi sau. Đối với bạn nào theo ban Xã hội, khi thi Địa thì nhớ mang theo Atlat ( không có kí hiệu, đánh dấu ). Năm ngoái thì giám thị yêu cầu mình để Atlat trên bục giảng trước khi thi Địa, thi xong môn  thì tụi mình được phép cất Atlat vào trong cặp và trở vào phòng thi thi môn GDCD. Đối với các môn trắc nghiệm, câu nào không biết thì cứ cho qua, sau khi làm xong thì mình quay trở lại làm câu đó, nếu mà bí quá thì cứ khoanh câu nào đó mà bạn cảm thấy có niềm tin với nó ( hoặc khoanh vào đáp án số 3 như lời của anh Ba Quýt ). Và nếu như làm bài xong, khuyên các bạn tốt nhất là ĐỪNG NGỦ, hãy dò lại đáp án thật kĩ càng, xem là mình đã điền đầy đủ thông tin hay chưa, đã tô đề thi và tô số báo danh chưa. Việc làm này là tránh việc ra phòng thi rồi tiếc nuối.

Với môn Ngữ Văn, chuẩn bị bút cùng màu mực và hạn chế gạch bỏ để bài thi nhìn nó sạch sẽ hơn, người chấm cũng có thiện cảm với bài của mình ( =))))) ). Nhớ đừng sử dụng bút xóa nhé. Khi bị sai nên dùng thước kẻ gạch một đường mà thôi. Nhớ mang theo đồng hồ để mình có thể tự canh giờ ( vì đôi khi giám thị không vẽ để báo thời gian cho chúng ta biết còn bao nhiêu ấy ). Đồng hồ nhớ là tắt tiếng đi nha, chứ đồng hồ kêu tít tít đôi khi là bị bắt làm biên bản ấy. Và các bạn tốt nhất là ôn hết, đừng nghi ngờ ra bài này bài kia. Năm ngoái mình từng nghi ra Vợ chồng A Phủ nhưng đi thi ra Sóng, mém nữa bị Sóng tát cho vỡ mặt.

Điện thoại tắt nguồn, để ở trong cặp, balo khóa kĩ càng ( bạn mình từng bị mất điện thoại khi đi thi ). 

Hạn chế đi vệ sinh, có đi vệ sinh thì hãy đi trước khi thi. Thực ra đi trong khi thi cũng được nhưng mà mình từng nghe nói khi đi vệ sinh thì sẽ có giám thị 3 canh ( này là mình chỉ nghe nói thôi chứ thực tế thì mình cũng không rõ cho lắm ... )

Năm mình thi thì mình có mang theo một chiếc card của Nam Joon trong alb Skool Luv Affair Special Edition theo như là một cái bùa may mắn vậy á. Và mình để nó trong cái túi đựng slogan. ( Năm đó giám thị cũng không hỏi gì mình cả ). Nhưng mà thôi tốt nhất đừng đem vào phòng thi như . Nhỡ bị kiểm tra hay tịch thu hay ăn biên bản thì không vui một tí nào.

12 năm ngồi ghế nhà trường sắp trôi qua, khi tiếng chuông báo hiệu thi môn Ngoại ngữ kết thúc. Mình hi vọng các bạn sẽ thành công trong kì thì này, đạt điểm như bản thân mong muốn, vào một ngôi trường Đại học mà bản thân mong muốn. Mình cũng không biết nói gì hơn chỉ chúc các bạn làm bài thi tốt hết mức nhé. 





🎉 Bạn đã đọc xong | NamJin | Sư Tử Yêu Cừu Non 🎉
| NamJin | Sư Tử Yêu Cừu NonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ