Parang normal lang ang mga kaganapan sa mga sumunod na araw, pero pansin ni Klyde na hindi gaanong nakikibahagi si Melissa sa kanilang mga aktibidad tuwing gabi. She's not as enthusiastic as before and it's making him prickly. Higit na nakakainis ito kaysa sa simpleng pagdadaldal lamang ng dalaga.
"Kung patuloy kang ganito, hindi na nakakatuwa. Hindi kita binabayaran for a half-assed job." Hinawakan niya ang baba ng dalaga matapos niya itong itulak sa kama.
Pinandilatan siya ni Melissa. "Oh, we're getting ratings now? Three stars out of five? Madalas ka bang ganyan? Hindi ka magbabayad kapag hindi ka satisfied? Na-try mo na bang gawin iyan sa isang restaurant? Kumain ka tapos aalis nang hindi nagbabayad dahil lang hindi ka nasarapan sa pagkain?"
Bakit? Bakit hindi niya magawang makipag-usap nang normal sa babaeng ito?
Pinanliitan lang siya nito ng mata na mas lalo niyang ikinainis.
"Nag-e-enjoy ka naman sa katawan ko pero hindi mo ako babayaran? Naman. Wag kang ganyan. Pagod na ako sa trabaho, pinapagod mo pa 'ko gabi-gabi. Naka-isang buwan na 'ko sa trabaho ko. I think I'm suffering a burnout already." Nilalaro niya ang sariling buhok habang nagrereklamo sa binata. Nakakasama rin kasi ng loob minsan.
Kumibot ang labi ng binata. Anong burnout? Isang buwan ka pa lang na nagtatrabaho, burnout agad? Nakakahiya naman sa mga nagtatrabaho ng mahigit tatlumpung taon na.
"Hindi ka pa nakakadalawang buwan, burnout na agad? Wow. Subukan mong magtrabaho nang higit sa dalawampung taon." Ganoon na siya katagal sa industriya.
Napabuntong-hininga si Mel habang ikinawit ang mga braso sa leeg ng lalaki. "Wala akong planong magtrabaho nang ganoon katagal. Di ba may pera naman akong nakalagak sa trust fund? Sapat na siguro ang kinikita noon para suportahan ang buwanang gastos ko, di ba?"
Napaawang ang labi ni Klyde nang simulan niyang hubaran ang dalaga at hinaplos ang hubad nitong katawan. Kahit ilang beses niya itong paalalahanan na huwag magsalita habang nakikipagtalik, hindi nito iyon pinapansin.
At para siyang tinamaan ng kidlat sa isang realisasyon. Para tuloy siyang tanga dahil hindi niya ito napagtanto noon pa man. Tinakpan niya ang bibig nito gamit ang sariling mga labi, hindi siya tumigil sa paghalik kahit pa nagpumiglas ito. Ngayon, tanging kaya na lamang niyang gawin ay ang umungol sa magkalapat nilang mga bibig. Naging hamon sa kaniya ang pagtanggal ng sariling damit. Alam niya na sa oras na maghiwalay ang kanilang mga labi ay tiyak na magdadaldal na naman ito. Nang matanggal na niya ang sariling damit ay muli niyang sinalakay ang bibig ni Mel habang ang kaniyang mga kamay ay naghahanap ng kasiyahan mula sa ibang bahagi ng katawan nito.
Pakiramdam ni Melissa ay wala siyang laban habang nasa ilalim ng binata. Ramdam niya ang pagdiin ng bawat galaw nito. He barely let her lips go and even then, hinihingal na siya para pagsabihan pa ito. Mukhang skilled din ito sa ganoong bagay. How he coordinated his movements while kissing her is a mystery to her. Hindi niya kayang mag-multitask na gaya nito.
Hindi naman sa pinaparusahan niya ito, ngunit bahagya siyang nagdulot rito ng kaunting kasakitan. She was delirious. When she was muddled enough, doon pa lamang niya pinakawalan ang mga labi nito at pinagpiyestahan ang ibang bahagi ng kaniyang katawan. Hindi na nga magawang magsalita ng dalaga dahil sa nag-uumapaw na kasiyahang dulot ng binata. The sounds she's making are all indiscernible.
Hindi naman talaga pinanghinaan ng loob si Melissa. Matiyaga niyang hinintay na mag-out of town si Klyde. At nang mangyari nga iyon ay agad niyang ginamit ang pagkakataon. Nang makita niya si Randall sa trabaho, agad niya itong tinanong kung gusto na nitong lumabas kasama siya. Ngumiti naman ang lalaki at mabilis na sumagot ng oo.
Hindi niya sigurado, pero nakadarama siya ng kakaibang saya kapag nasa paligid lamang ang lalaki. Butterflies in the stomach? Oo, meron nga.
Tamang-tama ang timing ni Mel. Nakangiti talaga siya habang naghahanap ng seksing damit na pwedeng isuot. Hindi siya nanghihinayang sa oras at pagsisikap na kailangan niyang ilaan para doon. Kausap niya si Lily thru a phone call habang naghahanda para sa date nila. Dahil wala naman ang kanyang guardian-kuno, pagkauwi niya ay naghanda siya ng maayos, at nagsuot ng kaakit-akit na damit. She's more than excited.
BINABASA MO ANG
Pag-akit
Romance"Kung inaakala mong hindi kita papatulan, think again." Naramdaman niya ang hininga ng binata sa kanyang mukha habang unti-unti siyang umaatras, hanggang sa lumapat ang kanyang likuran sa isang bookshelf. Ano kayang naisip niya para akalaing magpipi...