"Are you going to let me touch them?" Inabot na ni Klyde ang isang kamay at bahagyang hinawakan ang tuktok ng kaniyang dibdib gamit ang dulo ng mga daliri nito.
Napasinghap si Melissa at bahagyang umatras. Nanlaki ang mga mata niya sa gulat at umawang ang kaniyang mga labi. He's not following the script! Damn it. Bakit parang nakikipaglandian pa ito ng harapan? She saw him smirk.
Kumunot ang noo niya. She expected him to tell her off for trying to seduce him, maybe scold her or something. Iinisin niya ito at tutuksuhin hanggang sa bumigay ito at ibigay ang gusto niya. Hindi ganito. Damn, he actually looked so sexy sa ganitong malapitan. He sounded all masculine as well.
Dali-dali niyang inayos ang sarili. She can't let him win. Adapt. Be flexible.
Muli siyang ngumiti na mapang-akit. Oh, he wants this?
"You're not supposed to touch the goods this early, honey." Siya na mismo ang humawak sa kanyang hinaharap upang iadjust ang hapit ng kanyang dress. Ginawa niya iyon sa harap mismo ng lalaki.
Tinaasan na naman siya nito ng isang kilay. "Not this early? If you're not going to let me touch them, what's the point of displaying them right in front of my eyes?"
Klyde isn't one to be distracted at work, but please... give him a break. Ilang linggo na siyang walang pahinga mula sa pagtatrabaho. Totoong biglaan kasi ang pagkamatay ni William at hindi naman niya pwedeng hayaan na walang nagma-manage ng kumpanya nito. He had to do it. In all that time, he hasn't bedded a woman and indulged in earthly pleasures. Ang lantarang pang-aakit sa kaniya ng babaeng ito ay isang tunay na distraction para sa kaniya. He almost couldn't resist the sight of a ready meal.
Lumapit si Melissa sa kaniya at sumandal sa gilid ng table niya. "Anong tawag dito? Enticement. Temptation. Allure. I'm trying to get you excited and wanting for more. Like what you see, don't you?"
Muli niyang ibinalandra ang sarili at binigyan ng magandang tanawin ang binata. Ngiting tagumpay ang dalaga. Mukhang hindi siya mahihirapang akitin ang lalaking ito.
"It would be better if you let me taste them." His tone was nonchalant at pakiramdam niya ay nag-init ang buo niyang katawan. Naiimagine niya iyon sa kaniyang isipan. His mouth swallowing her berry-like tips. Lumalim ang kaniyang paghinga habang nagdidilim ang kaniyang paningin dahil sa pagnanasa.
There was a certain level of tension between them, different from the kind of tension they had before.
Masyado nang matanda ang binata para sa kaniya. Isang taon na lang, at doble na nito ang edad niya. Bukod roon ay malapit na kaibigan ito ng kaniyang ama.
Umawang ang kanyang mga labi habang sinusubukang kontrolin ang nararamdamang pagnanasa. Damn, who got seduced now? Bumilis ang pagtibok ng puso niya. Hindi siya dapat magpatukso sa mga salita nito, pero ang kaniyang paningin ay pumako sa mga labi nito at sa ngiting iyon.
Tumayo ang lalaki at mabilis siyang nilapitan. Humakbang ito palapit kay Melissa at napaatras naman ang babae. Ang kanyang ekspresyon ay tulad ng isang mandaragit na nakatingin sa kanyang biktima. Muli siyang humakbang at awtomatikong umatras ang dalaga, sinisiguro ang distansya sa pagitan nila.
Maya-maya pa, tumama ang kaniyang likuran sa isang bookshelf. Humaplos ang hininga nito sa kaniyang mukha. Nakakaakit ang mga mata nito. Sino na ang natutukso ngayon?
"Anong plano mo, Ms. Franklin? Sinusubukan mo bang akitin ako para bigyan kita ng pera? That plan is flawed. I would fuck you but you're not getting your inheritance."
The mention of her inheritance cleared her head a little. Nanumbalik ang kaniyang inis.
"Mana ko iyon. I deserve to get it." Halos singhalan niya ito, but she toned it down a little. Hindi siya nagpunta rito para makipag-away. Mang-inis, yes. Mang-akit, also yes.
"Your father does not want you to have it at this time. You and I both know why. You're only going to lose it as quickly as it's given to you. Would you deny it?"
Pinandilatan niya ang binata, nababawasan ang sex appeal nito sa bawat salitang binibitawan niya.
"But I need food and shelter. Hahayaan mo akong magutom at mawalan ng tirahan?"
"Didn't I offer you my house? Kasama na ang pagkain doon."
She rolled her eyes at him. "What about my other needs?"
"I'm only willing to give you what you need, not what you want. May malinaw na pagkakaiba. Bibigyan kita ng sapat na allowance para maghanap ng trabaho. Mas mabuti pa, bakit hindi ka na lang magtrabaho sa kumpanya ko? O di kaya ay sa kumpanya ng dad mo?"
"Hindi ako interesado." Ayaw niya talagang magtrabaho doon, o dito.
"Kung gayon, mas mabuting maghanap ka ng trabaho on your own. Bibigyan kita ng isang buwan."
Nanlaki ang mga mata niya sa deadline nito. "Ano? Isang buwan? Alam mo ba kung gaano kahirap makakuha ng trabaho?"
"Oh, alam mo? I'm of the impression that you haven't tried hard enough."
Lumapit ito sa kaniya at muling bumilis ang tibok ng kaniyang puso. His scent invaded her senses. Halos mablangko ang utak niya.
Calm down, think of something else. Napaiwas siya ng tingin saglit, nag-iisip. Then, it hit her.
"Didn't you say earlier that you're going to fuck me? Hindi ka ba nahihiya? Anak ako ng matalik mong kaibigan. I could've been your daughter's age." Oo, ito ang pinunta niya rito. The guilt card. She should play it well.
"Is that so? If that's the case, bakit mo ako sinusubukang akitin? Pumunta ka dito para ibalandra ang katawan mo sa harapan ko. I don't have a daughter. Wala akong anak. Oo nga't anak ka ni William, but you're nobody to me. Hindi naman ako ang nagpalaki sa'yo. We only met this week. I didn't know you as a child. We're practically strangers." Patuloy lang itong ngumisi at randam niya ang bawat hininga nito.
"Excuse me?" Napalunok siya, hindi niya inaasahan na ganitong klase ng pag-iisip mayroon ang lalaki. Hindi iyon ang inaasahan niyang iisipin nito. He's supposed to decline her "advances" and think it's improper.
"You and I are strangers. Strangers can hook up and sleep together, no?" Lalo pa itong lumapit at hinawakan ang kaniyang baba.
"You might want to come up with a different plan, because this isn't going to work for you." Umakyat ang kaniyang daliri upang haplusin ang mga labi ng dalaga, at sa sandaling iyon, ibang ideya ang pumasok sa isip ni Melissa.
"Then, if I let you have a taste of me, would you reward me? Hmm?" She changed her posture and faced him head-on. Nanumbalik ang mapang-akit niyang boses at napakatamis ng ngiting iginawad niya rito. She set aside their enmity for now.
His pupils dilated at how she almost pressed her breasts to his chest. He could hear the challenge in her tone. Well, let's see if you're bluffing or not.
Mas lalo pa siyang lumapit at halos magkadikit na ang kanilang mga katawan. Ramdan ni Klyde ang malambot nitong hinaharap. Napasinghap si Melissa, ngunit hindi niya magawang kumibo. Nakaharang ang binata at nakulong siya sa sulok na iyon.
"How about a taste test? I'm afraid I might find it's not to my liking."
Teka lang. Ano daw?
/wattpad/
BINABASA MO ANG
Pag-akit
Romance"Kung inaakala mong hindi kita papatulan, think again." Naramdaman niya ang hininga ng binata sa kanyang mukha habang unti-unti siyang umaatras, hanggang sa lumapat ang kanyang likuran sa isang bookshelf. Ano kayang naisip niya para akalaing magpipi...