Chapter 4- F*ck off

274 19 6
                                    


Nakarating ako sa university 9:20 na, ayan tuloy napaaga tuloy ako dahil sa di ako nakatambay sa coffee shop. Pagbaba ko ng kotse, wala akong makitang kakilala ko. Haynaku. Pero ang pinagtataka ko eh ang tingin ng mga tao.

May mga parang curious lang, surprised and shocked, amazed and different expressions. What did I do already?

"Hi." a cute guy greeted me. "Are you lost?" the look on their faces again. Naging artista ba ako or youtube sensation ng di ko alam? Maybe it's just normal here na ganyan tumingin sa bagong student right?

"Kinda." well I think he's gonna help me. Thank you lord kahit mukhang he's trying to hit on me.

"I'm Erwan Villanueva." he offered a handshake and I took it. "San ka ba na building pupunta?"

"Accountancy department sana."

"Aa okey. On the way naman sa building namin yon. Sabay ka nalang sakin kung okay lang sayo."

"Sure." then I started walking with him. He's cute but I'm not interested.

"Your new here right? Bakit parang iba ang tingin ng mga student sayo kanina?"

"Yes. And I don't really know."

"Ah accountancy course mo?"

"Obviously." then I smiled at him. Siya na nga ang tumulong sakin ako pa yung suplada. Then we walked silently dahil baka napansin rin niya ang kawalan ko ng interest. First of all,I'm not interested to nice guys. Friendzone sila agad.

"Bestie!" sigaw ni Sky pagkarating ko sa tapat ng department namin I guess.

"Good morning to you too." then I glared at him. Makasigaw kasi eh parang ang layo ko. Then I turned to face Erwan."Thanks for the help." then I smiled at him sincerely.

"No problem Miss?" then he looked at my eyes expecting me to say my name.

"You can just call me miss. Sige ah." then I left knowing he was smirking too at my response.

"Gaga may pa miss miss ka pa jan. Suplada ka parin." pagkurot ni Sky sa tagiliran ko. I just laughed along with him.

"Sexy natin today ah? What's with the red lipstick?" he wrapped his arms around my shoulders while we walked to the corridors.

"Di ba pwedeng trip ko lang? Kelangan pa ba ng rason?"

"Well, well,well. O di sige ikaw na ang maganda at sexy. Pero napaaga ka ata? 9:30 pa lang ah?" we stopped walking while he eyed me suspiciously.

"Magkakape sana ako kaso." I looked at the floor knowing I can't lie to this girly guy.

"I know nakita mo siya doon?" he asked with a concerned voice.

"Yeah." then I started walking again. "Hindi na ako affected pero umalis parin ako para di na awkward."

"Well normal lang yan bestie. The awkward moments with your ex." hinaplos niya ang buhok ko. Kung di lang talaga to binabae shinyota ko na to.

"Hahay! Change topic...Ikaw ah? Kadarating mo lang may lalake ka na agad agad?" pagkiliti niya sakin.

"Hahaha! Sila ang lumalapit alam mo yon." sagot ko habang nakipagholding hands sa kanya para di na niya ako kilitiin.

"Ewan ko sa ganda mong yan. Mas maganda naman ako sayo." hahaha! Yan si Sky, taas ng self-confidence. Pero totoo naman ee ang gwapo niya, magkamukha sila ni Kai. Magkapatid nga sila diba?

"Oo nga eh sa sobrang ganda mo natatakot silang lumapit sayo." sarkastiko kong joke sa kanya.

"I know right." then he flipped his imaginary long hair.

Nate's POV

"Never mess with me Villanueva, I told most of you at the bar yesterday to never try to go near her!" at itinulak niya sa pader si Erwan Villanueva pagkatapos ay sinuntok sa mukha. He's back again, the possesive Kaizer we don't want him to be.

Pinagtitinginan na siya ng mga student rito sa lobby ng Business Management building dahil pagpasok pa lang kanina nitong Villanueva na to ay pinagsusuntok niya agad.

"Kai tama na." agaw ko kay Villanueva na sakal sakal niya. Walang gustong umawat sa kanya dahil alam nilang kapag galit ito ay wag kang lalapit sa kanya. They call him monster here.

"Ano ba Nate! Wag ka makialam dito!" agaw niya ulit sa wala ng lakas na Villanueva, at sinipa papunta sa sahig.

"Ano ba Kai, wala ka ng karapatan sa kanya!" higit ko sa damit niya. Wala na siyang karapatang ipagmaramot siya sa iba. "In the first place you're the one who should never go near her anymore!" then tinulak ko siya sa pader.

"F*ck off! I don't care!" he shouted again! He's helpless!

"You f*ckin' hurt her big time and now what?! Gusto mo saktan ulit?!" sigaw ko sa kanya.

"She's mine! I don't f*ckin care! If anyone of you try to hit on her. You'll face me! You hear that?!" then sinikmuraan niya ulit si Villanueva. Buti na lang may klase si Seb ngayon kundi baka sila na ang nagsutokan rito. Humiwalay sa barkada si Kai simula ng umalis si Abby, at di na siya kinausap ulit ni Seb.

"Ano ba Kai?!" higit ko sa kanya ulit. "You don't own her anymore! You've lost your chance! Let her go! Magpakatino ka na pare please." sabi ko sa kanya ng seryoso.

"She's mine. Ony mine! Ace Abigail Vergara is only mine!" at umalis na siya pagkatapos sipain sa sikmura si Villanueva. I don't know what to do with him anymore.

RestartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon