"Wag na nating ituloy tutal konti na lang tayo." pag-angal ko. Ayoko sa mga pakolo ni Max nung huling may ginawa siya ay nagswimming ako sa dagat 4 o'clock in the morning.
"Game naman kayo guys diba?" Hindi niya pagpansin sakin.
"Tulog na sina Kuya Seb at Kuya Nate, pati na rin si Jared. Tayong anim na lang. Wag na guys at magpahinga na tayo." pangungumbinsi ko sa kanila.
"Wag ka ngang KJ." sabay sabay nilang sita sakin. Edi shut up na nga lang.
"Ako ng maunang mag-spin ng bottle ha?" Ni-spin na niya kahit wala pang sumasagot sa kanya.
At tumapat kay Matt at sa kanya.
"Pare okay lang bang ligawan ko si Nicah?" tanong niya kay Matt. Ex ni Matt si Nicah na hanggang ngayon ay naghahabol parin sa kanya.
"Wala man lang truth or dare?" pagrereklamo ni Matt.
"Sige na sagotin mo na natanong ko na eh." pagpilit sa kanya ni Raffa.
"Mali ata pare ang tinatanong mo. Si Nicah dapat." pagtawa ni Matt pero halata namang pinipilit lang.
"Basta okay lang sayo ha?" tanong uli ni Raffa. Pero nginitian lang siya ni Matt.
"One question at a time!" pagsingit ni Max. Napansin ata rin niya kung bakit hindi sumasagot si Matt. "Oh Matt ikaw naman!" pagbigay niya ng bote kay Matt. Ayon at tumapat kay Max at kay Patt.
"Hahaha. Ayan kasi." pang-aalaska ko sa kanya. Pero di man lang ako pinansin?
"Truth or dare?" tanong ni Patt.
"Truth." seryosong tingin sa kanya ni Max.
"May gusto ka parin ba Ace?" O.O what yan ang tanong niya?
"Oo naman pare. Wala namang magseselos diba?" sagot sa kanya ni Max ng seryoso.
"Hep! Siya lang ang pwedeng magtanong! Spin the bottle Max." pagbigay ko agad kay Max ng bote. Wagas kung makatanong! Pinagpapawisan agad ako kahit nakasando pa ako.
"Oy nakatapat satin barbie girl!" Pagputol ni Max sa iniisip ko. "Truth or dare?" tanong niya agad sakin.
"Dare!" sigaw ko sa kanya. Ayokong magtruth baka kung ano na naman ang itanong.
"Better." then he smirked playfully. "I dare you to do a body shot with PJ."
"Ano?!" sabay naming sigaw ni PJ.
"Sige na wala namang malisya to diba? It's just a dare guys." pagpipilit samin ni Sky.
"K." sagot ko. "Just a dare." pagkausap ko kay Patt.
"Just a dare." sabi rin niya ng seryoso.
"Okay saan mo gusto Maximo?" tanong ko sa kanya while glaring at him.
"Here." turo niya sa leeg ni Patt. *lunok* Patay ka talaga sakin Maximo!
Nilagay ko na ang asin at lemon sa leeg niya habang pinagpapawisan ng todo. Ang init!
Third person's POV
Hindi man pinapahalata ni PJ ay sobrang bilis ng tibok ng puso niya habang nararamdaman niya ang init ng hininga ni Ace sa leeg niya habang papalapit ang labi niya.
Kagaya ni PJ ay may ibang nararamdaman si Ace na kaba at excitement sa gagawin niya. Sobrang bilis ng tibok ng puso niya kaya hinalikan niya agad ang parte ng leeg ni PJ kung saan niya nilagay ang asin at lemon tsaka nagshot agad. Umupo agad siya at ngitian agad si PJ, trying to act cool after their body shot na sobrang nagpabilis sa tibok ng puso nilang dalawa.
"See? Di naman mahirap diba?" nakasmirk na sabi ni Max. Knowing that he got the answer he wants.
"Spin the bottle na bestie." abot ni Sky ng bote kay Ace.
"Ha?" wala parin sa sariling tanong ni Ace.
"Sabi ko spin mo na yung bottle bestie." sabi sa kanya ni Sky na kanina pa napapansin ang reaksyon ni Ace sa body shot na yon.
Hindi alam ni Sky ang dapat maramdaman. Kung magiging masaya ba siya dahil unti unti ng binubuksan ni Ace ang puso para sa iba o malungkot para sa kapatid niyang sobrang nasasaktan ngayon dahil kay Ace.
"Sayo uli nakatapat!" natutuwang sigaw ni Max.
"Truth or dare?" nakasmile paring si Max sa kanya.
BINABASA MO ANG
Restart
Ngẫu nhiên(Part 1 of Vergara triplets Series ) Pinagpustahan, niloko at sinaktan. Kung ikaw ba ang nasa katayuan ni Ace Abigail Vergara, makakaya mo pa bang magmahal uli? Biyotchii ♡♥